Lão tướng Beltis ghi bàn, lập kỷ lục vượt xa Ramos và Messi

19:25 Thứ ba 04/09/2018

TinTheThao.com.vnNgày 03/09/2018 tiếp tục là một dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của lão tưởng Joaquin Sanchez.

Trong trận đấu kết thúc ngày hôm qua, lão tướng Joaquin Sanchez đã ghi bàn thắng quan trọng giúp Real Beltis đánh bại Sevilla với tỷ số 1-0 ngay trên sân nhà Benito Villamarian. Một chiến thắng rất ý nghĩa với cả Beltis lẫn Joaquin.

Ngày 03/09 kỷ niệm 18 năm cầu thủ người Tây Ban Nha ra mắt đội một Real Beltis, một ngày không thể nào quên của tiền đạo có mái tóc đã ngả ánh bạc trong văn phòng của huấn luyện viên Fernando Vazquez, người đã tin tưởng đôn anh lên đội một ngay trong mùa giải 2000-01.

Lão tướng Beltis ghi bàn, lập kỷ lục vượt xa Ramos và Messi - Bóng Đá

Joaquin Sanchez kỷ niệm 18 năm thi đấu tại đội một.

Sẽ còn đáng nhớ hơn khi đây đã là mùa giải thứ 19 liên tiếp anh ghi bàn và là mùa giải thứ 16 liên tiếp ghi bàn tại La Liga (9 mùa cùng Real Beltis, 5 mùa cùng Valencia và 2 mùa cùng Malaga), một kỷ lục vượt xa hai ngôi sao là Lionel Messi và Sergio Ramos, những người mới chỉ có 15 mùa giải nổ súng.

Bàn thắng vào lưới đại kình địch cùng thành phố cũng chính thức đưa anh lên vị trí thứ hai trong danh sách những chân sút hàng đầu của Beltis với 37 bàn thắng, xếp sau tiền bối Ruben Castro (77 bàn thắng).

Bên cạnh đó, trận thắng trước Sevilla cũng đánh dấu cột mốc 200 trận thắng tại La Liga của Joaquin, con số chỉ thua hai người đồng hương là Sergio Ramos (288 trận thắng) và Fernando Hierro (276 trận thắng).

Lão tướng Beltis ghi bàn, lập kỷ lục vượt xa Ramos và Messi - Bóng Đá

Ghi bàn vào lưới Sevilla giúp anh thiết lập những cột mốc khủng.

Những cột mốc càng ý nghĩa khi đây là lần đầu tiên sau 12 năm Beltis giành chiến thắng trong một trận derby thành Seville, một ngày không thể vui hơn đối với đội bóng áo sọc xanh-trắng.

Ở tuổi 37, anh quay trở lại không phải để dưỡng già, anh cảm nhận được tình cảm nơi người hâm mộ, niềm vui của họ khi thấy anh trở lại sân bóng quen thuộc, quay trở lại những ký ức của năm đầu thế kỷ 21. Hơn thế nữa, anh là niềm cảm hứng của hơn 20.000 cổ động viên đến sân mỗi cuối tuần, người ta yêu tính cách hài hước, dí dỏm của anh và thán phục trước tinh thần thi đấu không bao giờ bỏ cuộc.

Lão tướng Beltis ghi bàn, lập kỷ lục vượt xa Ramos và Messi - Bóng Đá

Joaquin Sanchez - Biểu tượng cảm xúc tại sân Benito Villamarian

Joaquin cảm nhận được điều đó: "Tôi trở lại đây không phải để dưỡng già. Tôi muốn dành những gì tươi đẹp nhất đời mình cho nơi này, Beltis."

"Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là người vô dụng ở cái tuổi này, tôi chưa bao giờ hết khát khao, luôn tập luyện hết sức mình và tuân thủ kỷ luật, vì tôi biết mình vẫn còn đam mê với trái bóng."

Cứ thế, "Lão tướng" dù tuổi tác đã cao nhưng tinh thần không hề suy giảm, cảm xúc đang là liều "thuốc kích thích" giúp anh thi đấu mỗi mùa giải và với những dấu hiệu như vậy, việc Joaquin Sanchez thi đấu đến năm 40 tuổi là điều không quá khó hiểu.

Tùng Nguyễn | 17:47 04/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục