Kyrie Irving tỏa sáng, Celtics đè bẹp Spurs

13:40 Thứ ba 31/10/2017

TinTheThao.com.vnTiếp đón một San Antonio Spurs đang gặp khủng hoảng ở mặt phong độ và lực lượng. Boston Celtics không khó để có được chiến thắng nhờ phong độ chói sáng của Kyrie Irving.

Dù phải chơi trên sân khách trước một Boston Celtics hừng hực khí thế. Thế nhưng, Spurs vẫn nhập cuộc đầy tự tin nhờ điểm tựa từ hai "khẩu trọng pháo” Gasol và Aldridge. Sau hơn 4 phút thi đấu đầu tiên, Spurs tạm vươn lên dẫn trước 10-6. Những phút tiếp theo, Celtics dần lấy lại được thế trận nhờ sự xuất sắc như thường lệ của Kyrie Irving và vượt lên dẫn trước 17-12 sau 6 phút.

anh 1 (3)

 Khả năng tấn công đa dạng giúp Celtics vươn lên dẫn trước sau hiệp 1.

Đội hình của Spurs ở thời điểm này chơi khá rời rạc, phụ thuộc rất nhiều vào Aldridge. Trong khi các cầu thủ Celtics triển khai tấn công đa dạng từ khu vực 3 giây cho đến vòng ngoài. Bên cạnh Irving, Marcus Smart và Al Horford đều cho thấy được sự hiệu quả. Hiệp 1 khép lại, Celtics tạm dẫn 31-26.

Sau quãng thời gian ngắn hội ý chiến thuật, Spurs trở lại sân và chơi tốt ngay từ những phút đầu của hiệp 2. Đội khách ghi liền 5 điểm để cân bằng cách biệt 31-31. Sau đó, chuỗi 6-2 giúp Spurs lần đầu vươn lên dẫn trước (37-33). Các cầu thủ của Celtics dường như đang gặp vấn đề ở mặt tâm lý trong bối cảnh Spurs bất ngờ đẩy nhanh nhịp độ tấn công.

anh 3 (2)

 Kyrie Irving, ngôi sao sáng nhất của trận đấu này.

Nhưng với Irving thì không, anh đã thể hiện rất đúng lúc vai trò đầu tàu của mình để giúp đội nhà duy trì được mạch điểm số. Trong vòng 3 phút, Irving đã thực hiện đến 6 điểm và 4 assist, khiến cho Spurs bất lực trong việc thiết lập thế dẫn điểm. Ở những giây cuối cùng của hiệp 2, chính anh là người thực hiện tình huống lên rổ thành công và pha ném phạt chuẩn xác (and-one) để ấn định kết quả 54-49 trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa hiệp.

Hiệp 3, Celtics là những người chơi tốt hơn. Họ có chuỗi 5-0 để nới rộng khoảng cách lên thành 10 điểm. Càng lúc, lối chơi của Spurs trở nên rời rạc hơn bởi ở trên sân, PG Dejounte Murray không hoàn thành tốt vai trò của một hậu vệ dẫn bóng. Ngược lại, Irving vẫn đang chơi quá hay với hàng loạt tình huống ghi điểm từ trong lẫn ngoài vạch 3 giây. Sau 5 phút của hiệp 3, cách biệt đã lên đến con số 13 nghiêng về Celtics (66-53).

anh 2 (4)

 Các cầu thủ Spurs đã rất cố gắng, nhưng đành chấp nhận thất bại.

Phần còn lại của hiệp đấu, 2 đội chơi ăn miếng trả miếng. Tình huống ghi điểm cuối cùng của hiệp 3 thuộc về cú Buzzer Beater của Smart. Celtics là những người có được lợi thế (80-67), trước khi bắt đầu 12 phút cuối cùng của trận đấu.

Hiệp 4, Spurs chơi quyết tâm ngay từ đầu nhằm hy vọng lật ngược được thế cờ. Tuy vậy, đội chủ nhà Celtics vẫn giữ được sự tập trung rất tốt, dù cho Kyrie Irving đã rời sân. Những cú ba điểm từ Jayson Tatum và Rozier chính là điểm nhấn của Celtics trong 4 phút đầu tiên của hiệp 4 – cách biệt giờ đây đã lên đến 17 điểm (91-74).

Việc cả Gasol và Aldrigde đểu ra nghỉ khiến cho lối chơi của Spurs gặp nhiều khó khăn hơn. Trong thế bị dẫn trước với cách biệt lớn, những gì Spurs có được chỉ là chuỗi lên điểm cân bằng với đối thủ, đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 94-108.

Thông số trận đấu

bx

 

Box Score

anh 5

 

anh 6

 

Highlight trận đấu

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:20 31/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục