Không CLB Ngoại hạng Anh nào chuyển đổi tệ hơn “Tam sư”

20:49 Chủ nhật 09/10/2016

Khi so sánh số liệu thống kê dứt điểm của đội tuyển Anh với tất cả các đội tại Premier League mùa này sẽ nhận thấy sự khác biệt đáng kinh ngạc.

Có rất nhiều vấn đề tồn tại ở “Tam sư’, nhưng những con số dưới đây có thể xác định rõ khó khăn lớn nhất mà Wayne Rooney và các đồng đội phải đối mặt, đó là khả năng dứt điểm.

khong-clb-ngoai-hang-anh-

 Nỗi thất vọng của Rooney ở trận gặp Malta. Ảnh: Internet.

Gặp một đội tuyển thua kém về nhiều mặt như Malta, Anh chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn. Kịch bản này cũng đã thấy khi họ chống lại những đối thủ “chiếu dưới” như Slovakia, Iceland và Slovakia (một lần nữa). Mặc dù có ưu thế rõ ràng, đội bóng của những ngôi sao hàng đầu giải Ngoại hạng Anh chỉ ghi được 4 bàn thắng trong 4 trận đấu gần đây.

Tính ra, Anh đã thực hiện số cú sút đáng kinh ngạc với 87 lần trong 4 trận đấu, nhưng chỉ ghi được… 4 bàn. Điều này có nghĩa, tỷ lệ chuyển đổi thành bàn thắng của họ chỉ đạt 4,6%, một con số đáng xấu hổ. Nói cách khác, cứ trung bình thực hiện 22 cú sút, “Tam sư” mới ghi được 1 bàn.

Để hiểu được tại sao đây lại là một tỷ lệ khủng khiếp, hãy so sánh khả năng dứt điểm của đội tuyển Anh với tấc cả các đội bóng Premier League mùa này. Kết quả cho thấy, tỷ lệ chuyển đổi từ cú sút thành bàn mà đội tuyển thực hiện tồi tệ hơn bất kỳ CLB nào. Cụ thể:

khong-clb-ngoai-hang-anh-

 

Gia Bảo | 20:44 09/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục