Kevin Durant và LeBron James tạo ra màn đối đầu hấp dẫn nhất lịch sử NBA Final

22:48 Thứ tư 14/06/2017

TinTheThao.com.vnKevin Durant không chỉ đánh bại LeBron James về danh hiệu, ngôi sao của Golden State Warriors còn thắng người đồng nghiệp bên phía Cleveland Cavaliers cả trên những con số thống kê.

Kevin Durant đã có được danh hiệu vô địch NBA đầu tiên sau khi cùng Golden State Warriors đánh bại Cleveland Cavaliers của LeBron James với tổng tỷ số 4-1 ở loạt NBA Final 2017 vừa qua.

kevin-durant-lebron-james-warriors-cavaliers-finals

 Kevin Durant đánh bại LeBron James ở NBA Final 2017.

Dù không thể bảo vệ thành công ngai vàng, LeBron James cũng có một mùa giải đáng tự hào với hàng loạt kỷ lục được lập. Trong đó đáng chú ý nhất vẫn là việc anh vượt qua Magic Johnson để trở thành tay ném có nhiều triple-double nhất trong lịch sử NBA Final. Nhưng dù vậy, Kevin Durant vẫn cho thấy anh xứng đáng với chiếc nhẫn cho nhà vô địch thế nào bằng các con số thống kê ấn tượng hơn hẳn King LeBron.

Trung bình ở loạt NBA Final 2017 vừa qua, LeBron giành được 29,4 điểm mỗi game, nhưng Durant còn làm tốt hơn với 30,4 điểm. Tuy vậy cũng có ý kiến cho rằng, cựu sao Oklahoma City Thunder có sự hỗ trợ tốt hơn từ dàn sao Warriors. Thật khó để nói ai thực sự giỏi hơn, chỉ biết cuối cùng Kevin Durant đã có được điều mình truy cầu - chiếc nhẫn vô địch NBA đầu tiên trong sự nghiệp cùng danh hiệu MVP ở loạt NBA Final.

Một thống kê về James và Durant sau đây cũng rất đáng được chú ý khi cặp đôi này tạo ra một màn đối đầu hấp dẫn nhất giữa hai MVP trong một loạt chung kết tổng hấp dẫn nhất lịch sử.

Các con số dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan hơn:

NBA-Final-2017-1

 Số liệu lấy từ Basketball-Reference.

NBA-Final-2017-2

 

Trong khi LeBron James chỉ kém Kevin Durant khoảng 1 điểm trung bình mỗi game với tỷ số tổng 4-1, thì những cặp như Michael Jordan-Charles Barkley, Magic Johnson-Larry Bird, Shaquille O’Neal-Allen Iverson chênh lệch khá lớn với kết quả thường là nghiêng về bên thắng cuộc. Không những thế, điểm số mà cả hai tạo ra cũng thuộc hàng cao nhất trong lịch sử. Tất cả những điều đó cho ta thấy đây là màn đối đầu hấp dẫn chưa từng có ở các series NBA Final.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 22:50 14/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục