LeBron James: Tôi chưa bao giờ chơi cho một 'superteam'

20:48 Thứ ba 13/06/2017

TinTheThao.com.vnNgôi sao Cleveland Cavaliers, LeBron James phủ nhận việc mình từng đi tìm một 'superteam' trong quá khứ trong hành trình tìm kiếm vinh quang tại NBA.

NBA Final 2017 đã kết thúc với thắng lợi 4-1 chung cuộc thuộc về Golden State Warriors, sau chiến thắng thuyết phục 129-120 trước chính nhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers sáng nay (giờ Việt Nam). Trước và sau khi các chiến binh đăng quang, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về superteam mà đoàn quân HLV Steve Kerr đang sở hữu. Nhiều chuyên gia và người hâm mộ cho rằng Warriors đã rất mạnh với Stephen Curry, Klay Thompson, Draymond Green. Mọi chuyện càng trở nên mất cân bằng khi họ bổ sung thêm cựu sao Oklahoma City Thunder Kevin Durant.

lebron-james-of-the-cleveland-cavaliers-reacts-against-the-golden-picture-1

 LeBron James chơi khá hay trong game 5 NBA Final 2017.

Không ít lời lẽ không hay dành cho Durant và Warriors. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, chính LeBron James mới là người tiên phong cho cái tiền lệ xấu khi các ngôi sao tề tựu để tạo nên một superteam khó thể đánh bại nhằm chinh phục đỉnh cao. James tạo được danh tiếng khá tốt ngay từ những năm đầu khởi nghiệp cùng Cleveland Cavaliers. Nhưng rồi ngôi sao sinh năm 1984 đã chuyển đến Miami Heat để tìm kiếm cho mình những chiếc nhẫn vô địch NBA cùng Chris Bosh, Dwyane Wade. Trước khi tìm về mái nhà xưa để lên đỉnh cùng Kyrie Irving và Kevin Love. Tuy nhiên khi trả lời phỏng vấn sau trận thua ngày hôm nay, King LeBron (tên mà người hâm mộ thường quen gọi) cho biết anh không phải là người tạo ra trào lưu này.

Trước câu hỏi của phóng viên: "Anh là một phần của hai superteam, một ở đây, một ở Miami. Nhìn vào những gì Golden State Warriors đã làm, liệu anh có ủng hộ khái niệm này? Anh nghĩ nó có tốt cho NBA?"

LeBron James ngay lập tức phủ nhận: "Không, điều đó không thực sự đúng. Tôi không tin mình đã chơi cho một superteam. Tôi không nghĩ điều đó đúng. Chúng tôi cũng chẳng có một superteam nào cả. Vì vậy, không, tôi thực sự không,... Bạn muốn một câu hỏi khác hay tôi có thể rời đi và không gặp các bạn một thời gian?"

Có thể nhận thấy, King James đang tràn ngập trong trạng thái thất vọng sau khi để thua ở loạt chung kết tổng. Tuy nhiên anh ấy không đồng ý cho rằng tại Miami hay hiện tại là Cavaliers đang tồn tại một superteam. Có lẽ khái niệm siêu sao của tay ném từng 3 lần vô địch NBA khác với phần đông chúng ta. Ngôi sao 32 tuổi cũng không đưa ra lập luận thích hay không với việc tập hợp một superteam. Nhưng không thể phủ nhận, dù luôn thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng ở 13 mùa giải tại NBA nhưng nhà vua vẫn cần những đối tác đủ tốt để tiến lên đỉnh vinh quang.

Màn trình diễn của Lebron James trong game 5 NBA Final 2017:

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:50 13/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục