Hoàng Ca: Ngày trở về đầy cảm xúc của người con xa xứ

14:08 Chủ nhật 15/07/2018

TinTheThao.com.vnVBA 2018 là một cột mốc đánh dấu sự phát triển của Nguyễn Phú Hoàng, khi mà anh rời xa Hanoi Buffaloes, rời xa người em song sinh Nguyễn Thành Đạt để tới thi đấu dưới màu áo đội bóng Cantho Catfish.

Nếu hình ảnh anh em "Tâm - Sang" gắn liền với đội bóng Cantho Catfish, thì ở Hanoi Buffaloes chắc chắn không ai không biết cặp đôi "Flash Brother" Phú Hoàng và Thành Đạt.

Tuy nhiên, ở VBA 2018 hình ảnh đó đã không còn gắn liền với "Trâu thủ đô", người anh Phú Hoàng đã ra đi và chuyển tới thi đấu cho Cantho Catfish với mong muốn được chứng tỏ bản thân và cống hiến nhiều hơn cho đội bóng anh thi đấu.

IMG_3265

 Hình ảnh đối đấu của hai anh em Hoàng - Đat là hình ảnh được trông chờ nhiều nhất trong trận đấu. Ảnh: Huy Phạm

Có lẽ không chỉ người hâm mộ bóng rổ của miền Bắc mà có thể nói là cả nước đều mong chờ ngày hai anh em này đối đầu với nhau trên sân đấu. Ngày hôm qua, tại trận đấu thứ 20 trong khuôn khổ regular season VBA 2018, Cantho Catfish đã có chuyến làm khách trên nhà thi đấu Bách Khoa.

Sau 40 phút thi đấu đầy căng thẳng, đội bóng miền Tây với phong độ hủy diệt cùng với dàn cầu thủ đồng đều đã có một chiến thắng cách biệt trước đội bóng chủ nhà. Giọt nước mắt đã lăn trên má người anh Phú Hoàng khi anh chiến thắng được đội bóng cũ. Chia sẻ với Bongro24h sau trận đấu và lý giải về những giọt nước mắt đó, cầu thủ số 0 của đội bóng "Cá Basa" không giấu được cảm xúc:

Untitled-1

 Những giọt nước mắt đã lăn trên má Phú Hoàng sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh: Huy Phạm

"Trước mùa giải VBA 2018, tôi đã khoanh tròn trận đấu này lại trên lịch từ ngày có lịch đấu. Tôi đã rất mong tới ngày được quay trở lại ngôi nhà thứ hai, nơi mà tôi đã gắn bó hai mùa giải trước. Tôi muốn chứng tỏ cho mọi người tôi đã trưởng thành và tiến bộ ra sao.

Dù hôm nay đội bóng của tôi đã chiến thắng, tôi vừa vui vừa cảm thấy chạnh lòng bởi vì tôi rất nhớ những người đồng đội cũ, những cổ động viên của Hanoi Buffaloes mà tôi đã gắn bó suốt hai năm qua. "

Một điều có thể thấy rõ ràng ở Phú Hoàng đó là phong độ thi đấu của anh đã tiến bộ hơn rất trong môi trường của Cantho Catfish. Chia sẻ thêm về thời gian tập luyện với đội bóng miền Tây và huấn luyện viên Kevin Yurkus:

IMG_3309

 Một Phú Hoàng đang ngày càng thi đấu hay dưới màu áo Cantho Catfish. Ảnh: Huy Phạm

"Cả hai huấn luyện viên Todd Purves và Kevin Yurkus đều là những người rất quan trọng với tôi trong cuộc đời cầu thủ. Với thầy Todd thì thầy là người đã giúp tôi trưởng thành, còn huấn luyện viên Kevin thì ông lại có một cái nhìn rất khác về lối chơi của tôi. Hai huấn luyện viên đều giúp tôi rất nhiều để tôi có thể trưởng thành, phát triển và học hỏi được rất nhiều điều. "

Trong bóng rổ, không có gì quan trọng hơn sự tự tin và Phú Hoàng đang tràn đầy tự tin vào các đồng đội ở mùa giải năm nay:

IMG_3175

 Với đội hình đồng đều hiện tại của Cantho Catfish, họ đã có 5 trận thắng liên tiếp. Ảnh: Huy Phạm

"Trước trận đấu ngày hôm nay, cả đội đều biết được trận đấu này quan trọng với tôi như thế nào. Ngay từ khi đặt chân xuống Hà Nội, cả đội đã nói chuyện với tôi rất nhiều, họ khuyên tôi đừng để cảm xúc lấn áp trong lúc thi đấu.

Hôm nay cả đội đã chơi rất tốt, khi tôi thi đấu không được tốt thì cả đội đã vực tôi lên. Lối chơi của đội rất tập thể, chịu khó chuyền, chịu khó giao tiếp trên sân, cùng nhau thi đấu và giành chiến thắng đó là điều quan trọng nhất. "

Ở những phút cuối hiệp 4, giữa Phú Hoàng và Thành Đạt có va chạm và trọng tài đã bắt lỗi người em về tình huống đó. Dưới tư cách là một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp, Phú Hoàng có nhận định về tình huống đó như sau:

IMG_3664

 Tình huống tranh chấp vị trí dẫn đến lỗi của người em Thành Đạt.Ảnh: Huy Phạm

"Là một cầu thủ chuyên nghiệp thì không chỉ Đạt mà bất cứ cầu thủ nào cũng sẽ tranh chấp vị trí ở trong khu vực hình thang. Nếu tôi hoặc Đạt để đối thủ chiếm được vị trí đó thì đội sẽ bị ghi điểm, nên việc tranh chấp là bình thường. Tuy nhiên, nếu trọng tài bắt sau một lúc nữa thì sẽ đúng hơn, bởi vì lúc đó vẫn chưa có chuyện gì quá đáng xảy ra cả."

Sắp tới Cantho Catfish sẽ có cuộc tái đấu với Saigon Heat, đội bóng duy nhất tại VBA có được chiến thắng với đội bóng miền Tây tính tới thời điểm hiện tại. Phú Hoàng lý giải về cuộc thua trước đó và sự chuẩn bị cho trận đấu tới:

IMG_3205

 Phú Hoàng và các đồng đội đang rất nóng lòng cho trận tái đấu với Saigon Heat ở tuần sau. Ảnh: Huy Phạm

"Ở trận đấu trước sau khi đấu với Thang Long Warriors, cả đội có quãng thời gian nghỉ khá là dài. Trong suốt thời gian nghỉ đó, cả đội chỉ tập luyện với nhau. Khi đấu với Saigon Heat trên sân CIS, cả đội đã bị khớp do việc chạy bài không được như lúc tập luyện. Tôi tự tin ở trận đấu tới, Cantho Catfish sẽ có phong độ tốt hơn để tiếp đón các cầu thủ Saigon Heat trên sân nhà thi đấu Đa năng Cần Thơ."

Phú Hoàng đang bay rất cao cùng với đội bóng miền Tây, tính tời thời điểm hiện tại, anh và các đồng đội đã có mạch thắng 5 trận liên tiếp. Sự hòa nhập nhanh chóng tại môi trường mới, cùng với đó là sự yêu quý tới từ cả đồng đội lẫn cổ động viên của đội bóng miền Tây, đã giúp Phú Hoàng trở thành một cầu thủ quan trọng trong đội hình của huấn luyện viên Kevin Yurkus.

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 14:08 15/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục