HLV Phan Thanh Hùng: 'Không được phép chủ quan'

08:55 Thứ năm 12/07/2012

Mừng vì rơi vào bảng đấu nhẹ ở AFF Cup nhưng HLV Phan Thanh Hùng cho rằng, nếu chủ quan, tuyển Việt Nam có thể phải trả giá đắt.

AFF Cup, tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng Thái Lan, Philippines và đội nhất vòng đấu loại. “Có chút vui mừng vì rõ ràng so với bảng B, các đối thủ ở bảng A dễ chịu hơn”. Ông Hùng đánh giá về kết quả bốc thăm.

Philippines từng thằng tuyển Việt Nam 2-0 tại Mỹ Đình năm 2010. Ảnh: Thế Ngọc.

Lời ông Hùng được giới chuyên môn chia sẻ. Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh không cho rằng tuyển Việt Nam rơi vào bảng dễ đấu. “Thái Lan từ xưa tới giờ đâu có dễ chơi. Ở AFF Cup hay trước đây là Tiger Cup, chúng ta chỉ mới thắng họ hai lần, 3-0 ở bán kết Tiger 1998 và 3-2 chung cuộc ở chung kết AFF Cup 2008. Philippines giờ không còn yếu. Nhờ chính sách mở cửa, đội tuyển này đã mạnh hơn rất nhiều. Năm 2010, ngay tại Mỹ Đình họ đã đá bại tuyển Việt Nam 2-0. Còn đội thứ ba, có thể là Myanmar hoặc Lào, cả hai đều tiền bộ rất nhanh, không dễ để thắng họ”, ông Vinh nói.

HLV Phan Thanh Hùng sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam tranh tài ở AFF Cup. Một trong những việc mà ông Hùng chi biết sẽ làm ngay là tìm hiểu đối thủ. “Chủ nhà Thái Lan vài năm qua không có thành tích ở khu vực Đông Nam Á nhưng họ vẫn rất mạnh. Nếu các ngôi sao của người Thái tìm được tiếng nói chung, họ có lẽ vẫn là số một Đông Nam Á. Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch, chúng ta đã thấy họ ghê gớm thế nào ở AFF Cup 2010. Chúng tôi sẽ theo dõi đối thủ này kỹ lưỡng. Phải để mắt tới từng cầu thủ của họ, tránh bị bất ngờ khi thi đấu. Tuyển Việt Nam không được phép lơ là, chủ quan. Chưa thể nói mục tiêu ở AFF Cup năm nay, trước tiên chúng ta phải giành vé vào bán kết rồi mới tính tiếp bởi các đối thủ có mặt ở bán kết, đều rất khó đá", ông Hùng nói.

Tiền vệ Phạm Thành Lương, người góp mặt ở tuyển Việt Nam từ năm 2008 cho rằng, bảng đấu nào, đối thủ nào cũng như nhau. Vấn đề là tuyển Việt Nam phải chơi đúng sức. “Cứ nói Philippines không mạnh nhưng hai năm trước, họ đã chơi rất hay. Thái Lan có đi xuống thật đấy nhưng nhân sự của họ rất chất lượng. Myanmar hoặc Lào sẽ nhất vòng đấu loại, đây là hai đối thủ chẳng dễ nhằn. Bảng đấu nào, đối thủ nào cũng khó khăn. Vấn đề là tuyển Việt Nam phải được chuẩn bị một cách tốt nhất, có phong độ cao nhất khi vào giải”.

Phó tổng thư ký VFF Phạm Ngọc Viễn cũng khuyến cáo tuyển Việt Nam không được phép khinh địch bởi “Philippines và Myanmar đã tiến rất nhanh trong thời gian gần đây”. Theo tiết lộ của ông Viễn, sau khi có kết quả bốc thăm, tuyển Việt Nam đã đồng ý đá giao hữu hai trận đi và về với Indonesia vì không nằm cùng bảng với đối thủ này. Ngoài hai trận đấu với Thái Lan, VFF sẽ cho tuyển Việt Nam đi tập huấn nước ngoài trước khi dự AFF Cup.

Lịch thi đấu AFF Cup 2012 (từ 24/11-24/12)

Bảng A:

Ngày 24/11: Việt Nam - Nhất vòng loại
27/11: Việt Nam - Philippines
30/11: Thái Lan - Việt Nam

Bán kết:

Lượt đi
8/12: Nhì A - Nhất B
9/12: Nhì B - Nhất A

Lượt về
12/12: Nhất B - Nhì A
13/12: Nhất A - Nhì B

Chung kết:

Lượt đi
19/12: Thắng bán kết 1 - Thắng bán kết 2

Lượt về
22/12: Thắng bán kết 2 - Thắng bán kết 1

Kết quả bốc thăm vòng chung kết AFF Cup 2012

Bảng A: Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Nhất vòng loại

Bảng B: Malaysia, Indonesia, Singapore, Nhì vòng loại

Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục