HLV Park Hang-seo và lời căn dặn “bách phát bách trúng”

21:39 Thứ ba 11/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnKhông phải những trọng pháo quen thuộc như Quang Hải, Văn Đức mà chính là những tiền vệ trung tâm đã mang về lợi thế rất lớn cho ĐT Việt Nam trong trận chung kết lượt đi.

Thi đấu tại Bukit Jalil với sức ép của hơn 80.000 khán giả cùng một đối thủ khá “hiếu chiến” như Malaysia, HLV Park Hang-seo đã chỉ đạo cho các học trò chơi thận trọng, chặt chẽ. Trong hơn 20 phút đầu trận đấu, bóng chủ yếu lăn trên phần sân của ĐT Việt Nam và các cầu thủ áo đỏ pressing rất chủ động và chực chờ cơ hội.

HLV Park Hang-seo và lời căn dặn “bách phát bách trúng” - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam thi đấu rất chủ động trước sức ép của ĐT Malaysia. Ảnh: Đình Viên.

Để rồi điều gì đến cũng đã đến khi lần lượt ở các phút 22 và 25, “Những ngôi sao vàng” đã dội 2 bàn thắng từ 2 cú rocket của Nguyễn Huy Hùng và Phạm Đức Huy. Đây có thể xem là một “bí chiêu” mà HLV Park Hang-seo dành cho người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Tan Cheng Hoe.

Bởi lẽ, ở 6 trận đấu đã qua, những bàn thắng đến với ĐT Việt Nam đến từ những mũi giáp công quen thuộc như Anh Đức, Công Phượng, Quang Hải hay Văn Đức và hôm nay, 2 tiền vệ trung tâm lại thay phiên ghi liền 2 bàn thắng. Điều bất ngờ chính là sẽ không ai dè chừng những tiền vệ trung tâm trong những trận đấu như thế này, vì nhiệm vụ chính của họ chỉ là công việc đánh chặn và thu hồi bóng.

Tất cả đã nằm trong tính toán của thầy Park khi ông quyết định để Đức Chinh đá chính chứ không phải lão tướng Anh Đức. Việc góp mặt của tiền đạo đang khoác áo SHB Đà Nẵng cho phép ĐT Việt Nam có được những pha phản công sắc sảo hơn với tốc độ cao hơn và “Chinh đen” cũng là mẫu tiền đạo chịu cày ải, càng lướt.

HLV Park Hang-seo và lời căn dặn “bách phát bách trúng” - Bóng Đá

 Màn ăn mừng của Đức Huy và các đồng đội sau khi nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Đình Viên.

Để có được 2 bàn thắng quý báu khá bất ngờ ngay từ hiệp 1 đó, “Những ngôi sao vàng” đã đặt sẵn một cái bẫy phòng ngự phản công hoàn hảo với mỗi vị trí trên sân đều luôn sẵn sàng lao về phía trước. Và với một lớp mỏng những cầu thủ phòng ngự áo vàng, việc trả bóng cho cột 2 băng lên dứt điểm từ xa là một kế sách hợp lý, hiệu quả.

Nhìn cách mà Huy Hùng và Đức Huy ghi bàn, NHM Việt Nam càng thêm phục tài HLV Park Hang-seo vì ông đã đoán định trước nước cờ này và cho các cầu thủ tập dứt điểm rất nhiều trong những ngày qua cùng lời căn dặn: “Phải luôn chắt chiu và tận dụng tốt những cơ hội sút bóng.”

Hai bàn thắng từ 2 cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu, rõ ràng, lời căn dặn “bách phát bách trúng” của thầy Park đã phát huy công hiệu.

Tuy những cố gắng kể trên đã không thể mang đến chiến thắng cuối cùng dành cho ĐT Việt Nam nhưng với tỷ số 2-2 sau trận lượt đi cùng lợi thế 2 bàn trên sân khách cũng đã là một thành công với vị thuyền trưởng người Hàn Quốc. Và chắc chắn, tại trận lượt về tại Mỹ Đình, thầy Park sẽ còn tạo ra nhiều bất ngờ cho ĐT Malaysia.

Đăng Huy | 20:50 11/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục