HLV Lue, Dwyane Wade tung hô lão tướng Calderon hết lời

15:04 Thứ sáu 15/12/2017

TinTheThao.com.vnSau trận thắng thuyết phục trước Los Angeles Lakers vừa qua, Dwyane Wade đã lên tiếng ca ngợi màn trình diễn của Jose Calderon.

Lão tướng người Tây Ban Nha là tân binh của Cleveland Cavaliers ở mùa giải năm nay. Chặng đường đầu, Calderon đã chơi không quá ấn tượng và chỉ là sự lựa chọn thứ 3 ở vị trí Point Guard – sau Derrick Rose và Iman Shumpert. Thậm chí, khi cả hai cái tên trên chấn thương, HLV Tyronn Lue cũng quyết định sử dụng LeBron James ở vị trí PG thay vì Calderon.

GettyImages-891247586-1024x800

 Calderon bất ngờ "hồi xuân".

Nhưng trong những trận đấu gần đây, cầu thủ 36 tuổi bất ngờ thể hiện được phong độ hết sức thuyết phục. Trận gần nhất, Calderon có 17 điểm (4 tình huống ba điểm). Và ở chiến thắng mới đây với Lakers, một lần nữa Calderon khiến người ta phải nhắc đến mình với 17 điểm (5 cú ném ba điểm thành công), 5 rebounds và 6 assists.

Sau trận đấu, Dwyane Wade đã phải dành lời khen ngợi cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Calderon kể từ khi gia nhập Cavaliers: Calderon đang hồi xuân. Anh ấy luôn luôn cho thấy lối chơi an toàn. Thời điểm trước, mỗi khi chạm trán với Calderon, tôi rất bực bởi anh ấy không bao giờ đi bóng mà chỉ chuyền và chuyền. Nhờ đó, tính rủi ro mỗi khi Calderon cầm bóng gần như không có.”

gettyimages-891254082

 Calderon là PG khỏe mạnh còn lại trong đội hình của Cavaliers.

Với phong độ tốt của Calderon, hơn ai hết HLV Tyronn Lue là người cảm thấy vui mừng nhất bởi Isaiah Thomas vẫn chưa trở lại, còn Rose và Shumpert cần một thời gian nữa để lấy lại trạng thái tốt nhất. Chính vì thế, Calderon đang là PG duy nhất còn khỏe mạnh trong đội hình của Cavaliers: “Đầu mùa giải, tôi bảo cậu ta hãy sẵn sàng để ra sân. Calderon đã tận dụng tốt cơ hội và thể hiện tuyệt vời”, HLV Tyronn Lue khen ngợi Calderon.

Màn trình diễn của Calderon trong trận đấu vừa rồi:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:40 15/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục