Kevin Durant lại sáng, Warriors nối dài mạch thắng liên tiếp

15:03 Thứ sáu 15/12/2017

TinTheThao.com.vnKevin Durant tỏa sáng giúp Golden State Warriors giành chiến thắng 112-97 đầy thuyết phục trước Dallas Mavericks trong game đấu sân nhà sáng nay 15/12 (giờ Việt Nam).

Căn bệnh turnover làm hại nhà vua

Dallas Mavericks đã gây khá nhiều bất ngờ cho nhà ĐKVĐ Golden State Warriors trong hiệp thi đấu đầu tiên. Sau khi để Klay Thompson mở điểm cho chủ nhà ngay trong pha bắn rổ đầu tiên, Mavericks lập tức có tình huống đáp trả với pha dứt điểm từ cự ly trung bình của lão tướng Dirk Nowitzki. Nhưng điểm nhấn trong hiệp một đó chắc chắn là những quả bắn ba. Hai tình huống ném rổ ở ngoài vòng ba điểm của Yogi Ferrell và Harrison Barnes đưa các vị khách đến từ thành Dallas vượt lên dẫn 8-2 khi thời gian thi đấu chỉ mới trôi qua có 1 phút 37 giây.

GOSW-DM-23

 Dirk Nowitzki chơi khá tốt trước Warriors.

Ngược lại, việc thiếu vắng Stephen Curry, Draymond Green, Zaza Pachulia,... vì những chấn thương khác nhau dường như đã ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi của nhà ĐKVĐ. Warriors để tuột thế trận vào tay Mavericks sau những tình huống mất bóng (7 turnover trong hiệp một) đáng tiếc của mình. Nhờ thế dù không có ưu thế trong khu vực bảng rổ nhưng hiệu suất ghi điểm ấn tượng 60% (12/20), ném ba là 44.4% (4/9) đoàn quân của HLV Rick Carlisle đã duy trì khoảng cách dẫn điểm ở phần lớn thời gian của hiệp đấu. Những nỗ lực của siêu sao Kevin Durant (12 điểm, 3 rebounds) cũng đã có lúc đưa các chiến binh thành Oakland vượt lên ở những phút cuối hiệp, nhưng J.J. Barea đã kịp có 5 điểm liên tiếp để giúp Mavericks khép lại quarter 1 với lợi thế 4 điểm dẫn trước 28-24.

Phòng ngự chắc chắn, các Chiến binh san bằng tỷ số

Dallas Mavericks vẫn chơi khá tốt ở những phút đầu hiệp hai với các pha ghi điểm liên tiếp của Devin Harris, Dirk Nowitzki. Nhưng sau đó mọi thứ dần có lợi hơn với Golden State Warriors sau những điều chỉnh của HLV Steve Kerr. Kiểu phòng ngự zone defence 2-1-2 đã được các chiến binh vàng vận hành trơn tru hơn nhiều. Nhờ sự chắc chắn của hàng thủ, Warriors đã hạn chế khá nhiều những tình huống tấn công ở khu vực vòng trong, các cú ném của đội khách ở cự ly trung bình và ngoài vòng ba điểm cũng phải chịu áp lực nhất định khiến nó không còn độ chính xác như trong hiệp đấu đầu tiên. Field goal của Mavericks chỉ còn 36.4% (8/22), trong đó ném ba chỉ là 25% (2/8).

GOSW-DM-18

 Nâng chất phòng ngự, Warriors dần bóp nghẹt những chú Bê Dallas.

Ở đầu sân bên kia, Klay Thompson, David West, Omri Casspi, Kevin Durant, Shaun Livingston thay phiên nhau rút ngắn tỷ số cho đội chủ nhà. Tỷ số được san bằng 48-48 sau pha bù rổ của Jordan Bell khi thời gian thi đấu của hiệp hai chỉ còn 26 giây. Tiếng còi hết hiệp vang lên sau pha block ấn tượng của Kevin Durant trước tình huống ném rổ của Devin Harris.

Kevin Durant bùng nổ, Warriors nhấn chìm những chú Bê

Dirk Nowitzki đã mở đầu hiệp ba bằng một cú bắn ba điểm chuẩn xác ngay trong tình huống tấn công đầu tiên, trước khi Harrison Barnes nâng tỷ số lên 53-48 nhờ hai quả ném phạt sau đó. Thế nhưng các nhà đương kim vô địch cho thấy đẳng cấp thực sự của mình bằng sự vươn lên mạnh mẽ trong hiệp đấu bản lề này. Jordan Bell, Omri Casspi, Shaun Livingston thay nhau tỏa sáng trước khi Casspi thực hiện pha bắn ba ở góc 45 độ chuẩn xác quân bình tỷ số 57-57.

GOSW-DM-22

 Kevin Durant có ngày thi đấu rực sáng.

Nhưng cái tên xuất sắc nhất vẫn là Kevin Durant. Cựu sao Oklahoma City Thunder đã góp tới 15 điểm, 4 kiến tạo, 4 rebounds chỉ trong hiệp ba để giúp đội chủ sân Oracle Arena từ thế rượt đuổi tỷ số vượt lên dẫn ngược 80-71 khi thời gian của hiệp đấu chỉ còn 26 giây. Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong mỗi đợt tấn công với các tình huống dứt điểm ở mọi vị trí bất kể sức ép của hàng thủ Mavericks. Khi cần thiết  Durant cũng sẵn sàng có những đường chuyền sắc lẹm xé toang đội hình phòng ngự áo xanh. Siêu sao số 35 cũng chơi khá ấn tượng mỗi khi đội nhà lui về phòng ngự. Việc thực hiện các tình huống vượt qua small forward cao 2m06 này chưa bao giờ là dễ dàng. Bất lực trong việc ngăn chặn Kevin Durant, các vị khách đến từ bang Texas đành chấp nhận bước vào hiệp cuối với 7 điểm kém hơn 73-80.

Klay Thompson bắn ba như thần, Warriors thắng thuyết phục

Bốn pha bắn ba chuẩn xác liên tiếp của Klay Thompson không những khiến nhà thi đấu Oracle Arena bùng nổ, nó còn tạo ra áp lực tâm lý cực kỳ nặng nề lên các cầu thủ Dallas Mavericks. Bất chấp việc HLV Rick Carlisle đã sử dụng quyền hội ý để hy vọng về một sự vực dậy. Tiếc rằng điều đó đã không thể giúp các vị khách tìm được một thế trận tốt hơn. Trong tình cảnh như thế những pha mất bóng càng khiến cho nỗ lực của đại diện thành Dallas trở nên vô vọng hơn.

GOSW-DM-27

 Klay Thompson vẫn để lại dấu ấn của mình dù bị chăm sóc khá kỹ càng.

Cuối phút thứ sáu, Harrison Barnes sau khi rơi vào bẫy double team ở khu vực dưới rổ đã thực hiện một pha chuyền ra cho J.J. Barea, nhưng Patrick McCaw đã sẵn sàng và chặn cướp đường chuyền đó thành công. Một pha phản công nhanh cho Warriors diễn ra. Bóng được chuyền cho Klay Thompson trên đà băng lên, dù Mavericks đã lui về phòng ngự rất nhanh nhưng pha phối hợp sau đó đã khiến cả đội hình đội khách như chết đứng. Klay Thompson từ góc 45 độ cánh phải chuyền qua đầu cho Andre Iguodala ở dưới rổ, small forward khoác áo số 9 không dứt điểm mà nhả bóng lại cho David West đang băng vào để anh này thực hiện cú dunk nâng tỷ số lên 100-83. Đây có lẽ không phải là pha bóng đẹp nhất nhưng là tình huống cho thấy đẳng cấp chênh lệch giữa hai đội. Warriors phòng ngự chắc chắn, tấn công thì sắc bén, họ biết làm cách nào để vươn lên khi cần thiết.

GOSW-DM-21

 Chiến thắng cho Warriors là vô cùng thuyết phục.

Mọi thứ chấm hết cho thầy trò HLV Rick Carlisle sau tình huống JaVale McGee nâng tỷ số lên 112-91 khi thời gian thi đấu chỉ còn 1 phút 45 giây là kết thúc. Những nỗ lực của Johnathan Motley, Jeff Withey chỉ giúp đội khách rút ngắn chút ít trước khi nhận trận thua chung cuộc 97-112. Kết quả này khiến Mavericks tiếp tục đội sổ bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây với 21 game thua sau 29 lượt đấu. Còn Warriors, dù đã nâng chuỗi thắng lên con số 7 nhưng vị trí thứ hai của họ vẫn không đổi khi mà Houston Rockets vẫn tỏ ra khó ổn định ở vị trí đỉnh bảng miền Tây.

GOSW-DM-39

 MVP của game - Kevin Durant.

Với 36 điểm, 11 rebounds, 7 kiến tạo, 2 blocks, Kevin Durant xuất sắc giành MVP của game. Klay Thompson (25 điểm, 5 rebounds) cũng đã có ngày thi đấu ấn tượng. Bên kia chiến tuyến, Dirk Nowitzki (18 điểm, 9 rebounds, 2 kiến tạo) là tay ném nổi bật nhất của Dallas Mavericks.

Một vài thống kê đáng chú ý:

GOSW-DM-12

 

Box Score:

GOSW-DM-10

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:00 15/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục