HLV Đặng Anh Tuấn: Ánh Viên cần cố gắng hơn nữa

04:15 Chủ nhật 05/01/2014

Vào ngày Tết dương lịch 1/1, trong khi những VĐV khác đang cùng gia đình hưởng niềm vui đầu năm thì VĐV Việt Nam xuất sắc nhất SEA Games 27 Nguyễn Thị Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn đang bận rộn với giáo án cuối cùng ở Việt Nam để kịp giờ ra sân bay sang Mỹ tập huấn dài hạn.

Trong ngày lên đường của 2 thầy trò, chúng tôi đã trao đổi với HLV Đặng Anh Tuấn về chuyến tập huấn này cũng như những kế hoạch trong năm của Ánh Viên.

- Ông đánh giá thế nào về thành tích của Ánh Viên trong năm 2013?

Nhiều người vẫn cho rằng, Ánh Viên đã có một năm 2013 tuyệt vời, đặc biệt là tại SEA Games 27, nhưng với tôi, tôi vẫn chưa hài lòng lắm về thành tích này, đặc biệt là ở SEA Games vừa rồi. Tại kỳ đại hội vừa qua, Ánh Viên chỉ hoàn thành tốt ở một số nội dung như 400m hỗn hợp hay 200m ngửa, còn những nội dung còn lại, Ánh Viên vẫn chưa đạt được những thông số mà BHL đặt ra. Theo tôi, với khả năng của mình, Ánh Viên hoàn toàn có thể làm được nhiều hơn tại SEA Games 27 vừa qua.

- Ông có thể cho biết một số thông tin về chuyến tập huấn sắp tới?

Đây là lần thứ 3 tôi và Ánh Viên trở lại bang Florida (Mỹ) để tiếp tục chuyến tập huấn dài hạn tại đây. Chuyến tập huấn này nằm trong kế hoạch mà Tổng cục TDTT đã đề ra cho tôi và Ánh Viên bắt đầu từ sau Olympic London 2013 và sẽ kết thúc sau Olympic 2016. Trong lần này, tôi và Ánh Viên sang Mỹ 6 tháng, tại đây, ngoài việc được tiếp xúc và luyện tập ở môi trường bơi chuyên nghiệp như Mỹ, Ánh Viên sẽ có những chuyến thi đấu tại bang Florida để chuẩn bị cho các giải lớn trong năm như: Giải vô địch Đông Nam Á, châu Á, hay các đại hội mà bơi lội Việt Nam tham dự.

Vào tháng 5/2013, Ánh Viên đã tham dự nhiều giải đấu ở đây, một trong những thành tích mà Ánh Viên đạt được là 2 tấm vé dự Giải VĐTG ở 2 nội dung 400m hỗn hợp và 200 ngửa tại Giải bơi Arena Grand Prix ở Charlotte.

Ánh Viên được chờ đợi ở năm 2014, ảnh Dư Hải

- Sau SEA Games 27, mục tiêu quan trọng nhất của Ánh Viên trong năm 2014 là gì?

Năm 2014 sẽ là một năm thi đấu bận rộn của Ánh Viên, đây cũng là năm có mục tiêu trọng điểm sau 2 năm tập huấn ở Mỹ đó là Asian Games 2014 sẽ diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc vào tháng 9 tới. Như đã xác định, đây là mục tiêu quan trọng nhất trong năm, thậm chí là quan trọng nhất trong kế hoạch tập huấn 4 năm tại Mỹ của Ánh Viên.

Ngoài Asian Games, Ánh Viên sẽ tham dự Olympic trẻ châu Á diễn ra tại Nam Kinh (Trung Quốc) vào tháng 8. Tại Đại hội Thể thao trẻ châu Á hồi tháng 8/2013 – giải đấu được xem là vòng loại của Olympic trẻ châu Á – Ánh Viên đã thi đấu tốt khi giành tới 3 HCV và đây sẽ là động lực không nhỏ cho Ánh Viên thi đấu tốt hơn ở Nam Kinh vào tháng 8 tới.

Trước đó, vào tháng 6, Ánh Viên sẽ tham dự Giải bơi vô địch Đông Nam Á tại Singapore. Đây là giải đấu quan trọng không kém gì so với đấu trường SEA Games sẽ có tham dự của hầu hết các VĐV hàng đầu khu vực.

- Với những mục tiêu lớn trong năm 2014, theo ông, Ánh Viên sẽ cần làm gì để hoàn thành những mục tiêu đề ra?

Ánh Viên đang trên đường trở thành một VĐV chuyên nghiệp thực sự và bản thân em cần biết phải làm gì cho những mục tiêu đã đề ra. Ánh Viên đã có một năm 2013 thi đấu tạm được nhưng tôi nghĩ Ánh Viên cần phải nỗ lực hơn nhiều trong năm 2014. Đối với Ánh Viên, sau một giải đấu thành công là một hành trình, một thử thách mới mà ở đó, Ánh Viên phải biết cách vượt qua khó khăn để đạt những mục tiêu đề ra.

Như tôi và Ánh Viên đã xác định, không gì quan trọng hơn trong năm 2014 ngoài Asian Games. Vì thế, Ánh Viên cần nỗ lực trong quá trình tập huấn, cố gắng thi đấu thật tốt ở những giải tập huấn cũng như các Giải Đông Nam Á hay Olympic trẻ trước đó.

- Xin cảm ơn ông và chúc ông cũng như Ánh Viên đạt được nhiều thành công!

Lê Hoàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục