Hậu Ronaldo - Messi: 3 cầu thủ trẻ nào sẽ tạo nên kỷ nguyên mới?

17:30 Thứ ba 03/12/2019

TinTheThao.com.vnTriều đại 10 năm thống trị của Ronaldo và Messi có lẽ sắp đến hồi kết và NHM đã đặt câu hỏi về việc cầu thủ trẻ nào sẽ tiếp bước các bậc tiền bối.

 1. Erling Braut Haaland

Dù mới 19 tuổi nhưng cầu thủ thuộc biên chế R.B Salzburg đã thể hiện một khả năng săn bàn đáng sợ. Tính trên 20 trận đấu cho Salzburg, anh đã có được 27 bàn cùng 7 bàn thắng chỉ sau vỏn vẹn 20 trận đấu. Bên cạnh đó, Haaland đã có đến 5 hattrick khi mùa giải mới trôi qua được 1/3 chặng đường cùng và dẫn đầu trong danh sách dội bom của Champions League, xếp trên những chân sút sừng sỏ như Lewandowski hay Kane.

 - Bóng Đá

 Dù còn trẻ nhưng Haaland đã thể hiện mình là một sát thủ hàng đầu trong tương lai.

Thể hiện tố chất của một sát thủ khi còn trẻ cùng với thể hình cao lớn (1m94) giúp cho Haaland lọt vào mắt xanh của những ông lớn như Barcelona hay Manchester United. Mới đây nhất, Quỷ Đỏ thành Manchester đã gửi lời đề nghị trị giá 100 triệu bảng cho tiền đạo người Na Uy. Điều đó cho thấy, Haaland có tiềm năng lớn như thế nào và có khả năng nối tiếp những cỗ máy ghi bàn như Ronaldo hay Messi.

2. Joao Felix

Sau khi thể hiện một phong độ ấn tượng tại Benfica, Felix được ví von như một Ronaldo mới tại Bồ Đào Nha. Dù chỉ mới bước qua tuổi 20, nhưng cựu cầu thủ Benfica lại được Atletico Madrid mua về với giá 126 triệu euro, con số ấn tượng với một cầu thủ trẻ. Felix đã có được 1 chức vô địch Bồ Đào Nha cùng Benfica cũng như cùng với "Selecao châu Âu" lên ngôi vô địch UEFA Nation League.

 - Bóng Đá

 Felix được đưa về với giá trị kỷ lục của Atletico Madrid

Tưởng chừng con số 126 triệu euro sẽ là áp lực đè nặng lên vai cầu thủ trẻ người Bồ, nhưng không, anh đã chứng minh được bản lĩnh của mình. Kể từ đầu mùa, Felix đã ra sân tới 14 trận đấu và nếu không dính chấn thương, con số này sẽ tăng lên nhiều lần. Tiền đạo của Atletico Madrid cũng chứng minh được với giới mộ điệu việc anh được ra sân mỗi tuần là nhờ những cố gắng của bản thân chứ không vì con số 126 triệu euro mà đội bóng đã chi ra.

3. Kylian Mbappe

Việc Mbappe có tên trong danh sách là một điều không cần phải bàn cãi. Tiền đạo của PSG dù còn trẻ nhưng đã đưa tuyển Pháp vô địch VCK World Cup 2018, điều rất ít cầu thủ trẻ làm được. Anh đã từng là hạt nhân trong chức vô địch Ligue 1 của Monaco năm 2018 khi mới chỉ ... 18 tuổi. Bên cạnh đó, Kylian Mbappe cũng thể hiện mình là một máy đội bom hàng đầu khi có đến 33 bàn thắng sau 29 trận cho PSG ở mùa giải trước.

 - Bóng Đá

 Chức vô địch World Cup là minh chứng rõ nét cho tài năng của Mbappe

Cầu thủ được chú ý nhất PSG hiện tại chính là anh chứ không còn là Neymar. Mbappe là cầu thủ được đánh giá tiệm cận với Ronaldo và Messi nhất ở thời điểm hiện tại. Những tố chất của một tiền đạo hàng đầu như tốc độ, sút, kĩ thuật.. đều hội tụ bên trong cầu thủ người Pháp. Việc được Real Madrid hỏi mua với giá hơn 250 triệu euro cũng nói lên được giá trị của chân sút 20 tuổi. Nhiều khả năng Mbappe sẽ là cầu thủ tiên phong đặt dấu chấm hết cho triều đại 10 năm thống trị của Ronaldo - Messi.

Đăng Trương | 15:30 03/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục