Guardiola và 3 sai lầm khiến Man City gục ngã trước Man Utd

19:43 Chủ nhật 08/12/2019 | 2

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha có thể giàu kinh nghiệm hơn Ole Gunnar Solskjaer, tuy nhiên ván cờ này ông đã tự đưa mình vào thế khó.

1. Cố dồn ép M.U

Ngay từ giây thứ 39 của trận đấu, người ta đã thấy Raheem Sterling đang dẫn bóng ở gần vòng 16m50 của Manchester United. Điều đó cho thấy đội chủ nhà quyết tâm kiểm soát thế trận, đẩy đối thủ lùi sâu về phần sân của mình nhằm tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Thế nhưng, có lẽ nửa xanh thành Manchester không biết rằng đó là kịch bản đoàn quân của "Solsa" cực kỳ ưa thích.

Ở mùa giải 2019/20 này, M.U chưa hề để thua bất kỳ đại diện thuộc nhóm "Big Six" nào trong bối cảnh kiểm soát bóng ít hơn. Trận đấu duy nhất Quỷ đỏ kiểm soát bóng nhiều hơn đối phương là khi hòa Arsenal tại Old Trafford. Tập thể này, những con người này được Ole Gunnar Solskjaer xây dựng và rèn giũa chỉ để chơi phòng ngự phản công.

Guardiola và 3 sai lầm khiến Man City gục ngã trước Man Utd - Bóng Đá

 M.U thắng nhờ phong cách quen thuộc dưới thời Solskjaer.

Và chuyện gì đến cũng phải đến, ngay khoảnh khắc Anthony Martial dứt điểm tung lưới Ederson để nâng tỉ số lên 2-0, Pep Guardiola thừa hiểu mọi chuyện đã khó nhằn hơn. "Man Đỏ" của hiện tại là một CLB có hàng thủ vô cùng ổn định với sự chỉ huy của Harry Maguire. Ngoại trừ pha chuyền bóng mạo hiểm của Victor Lindelof, đội khách không mắc sai lầm đáng kể nào để Manchester City khai thác.

2. Sử dụng Kyle Walker

Cựu sao Tottenham Hotspur mắc lỗi dẫn đến bàn thua? Không phải. Kyle Walker vẫn phòng ngự đầy chắc chắn, thế nhưng việc để anh ra sân thay vì Joao Cancelo vẫn là một sai lầm của Pep Guardiola. Trong suốt khoảng thời gian có mặt trên sân, tuyển thủ Anh không tạo ra bất kỳ điểm nhấn nào, không leo biên cũng chẳng tạt bóng để tạo ra cơ hội ghi bàn.

Guardiola và 3 sai lầm khiến Man City gục ngã trước Man Utd - Bóng Đá

 Đây chính là pha bóng đáng chú ý nhất mà Kyle Walker tạo ra.

Thậm chí, trang WhoScored chỉ chấm cho anh 6.5 điểm, thấp hơn cả người đồng đội bên cánh đối diện là Angelino. Chàng trai sinh năm 1990 không có sợi dây liên lạc với Bernardo Silva, cầu thủ chơi tệ không kém ở màn thư hùng Etihad vừa qua. Và khi hiệp hai chỉ trôi qua được 20 phút, máy quay liên tục hướng về Kyle Walker vì anh phải cuối xuống để thở ít nhất 2 lần.

Điều đó chứng tỏ hậu vệ phải 29 tuổi không đảm bảo tình trạng thể lực trước khi bước vào trận derby Manchester. Ở bên kia chiến tuyến, Marcus Rashford đã làm rất tốt nhiệm vụ lùi sâu về để hỗ trợ tối đa cho Luke Shaw. Cộng với khả năng can thiệp vào điểm nóng của Fred, cánh trái của M.U dù bị khoét nhiều nhưng vẫn vô cùng an toàn.

3. Đưa Riyad Mahrez vào quá muộn

Nếu người đá chính là cựu sao Leicester City thay vì Bernardo Silva, Luke Shaw có thể đã phải trải qua một ngày bị "hành xác". Phong cách đi bóng của tuyển thủ Algeria đột biến hơn, khó lường hơn nhiều so với người đồng đội vì những động tác giả đầy khó chịu. Mặc dù vậy, Pep Guardiola lại không để anh ra sân ngay từ đầu.

Guardiola và 3 sai lầm khiến Man City gục ngã trước Man Utd - Bóng Đá

 Nếu Mahrez vào sân sớm hơn, mọi chuyện có lẽ đã không tệ đến vậy đối với The Citizens.

Mãi đến phút 65, cựu thuyền trưởng Barcelona mới tung cậu học trò vào sân nhằm thay cho chính Bernardo Silva. Ngay lập tức, cầu thủ 28 tuổi đã cho thấy tầm ảnh hưởng và sự nguy hiểm của mình bên hành lang phải. Anh tham gia vào ít nhất hai pha bóng có thể dẫn tới bàn thắng, trong đó có một cú sút đầy hiểm hóc nhưng bị David De Gea cản phá.

Thậm chí, cũng chính Riyad Mahrez là người thực hiện quả đá phạt góc giúp cho Nicolas Otamendi ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Mặc dù vậy, chỉ 30 phút có mặt trên sân là không đủ để chàng tiền vệ sinh năm 1991 có thể làm nhiều thứ hơn nữa. 

Pep Guardiola phát biểu sau trận derby Manchester: 

Giang Nam | 17:55 08/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục