Góc AC Milan: Chỉ còn lại tình yêu

13:35 Thứ sáu 22/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trên thế giới này, có câu lạc bộ bóng đá nào được như AC Milan? Dù đang gặp khủng hoảng, nhưng những ngôi sao một thời của Rossoneri vẫn luôn muốn được trở về mái nhà xưa San Siro để cống hiến, giúp đội bóng vượt qua những tháng ngày u tối. Tình yêu với màu áo sọc đỏ đen đã thôi thúc họ quay lại, cho dù rất nhiều bến đỗ bình yên đang vẫy chào họ.

AC Milan giờ chỉ còn là cái bóng của chính họ trong quá khứ. Những sai lầm liên tiếp từ trong lẫn ngoài sân cỏ, từ cấp thượng tầng đến hạ tầng, đã đẩy đội bóng vào một cơn khủng hoảng thực sự. Mỗi mùa bóng trôi qua, các Milanista lại kì vọng vào một sự chuyển mình mạnh mẽ, nhưng có lẽ điều ấy sẽ tiếp tục không diễn ra, ít nhất là sau mùa giải này. Và họ cũng phải dần quen với những giai điệu của bài Inno Milan, thay vì nhạc hiệu của UEFA Champions League như họ vẫn từng được nghe cách đây ba mùa bóng.

AC Milan giờ chỉ còn là cái bóng của chính họ trong quá khứ. Ảnh: Internet.

AC Milan không có danh hiệu, không có nền tài chính vững vàng, không nhiều ngôi sao trong đội hình. Nhưng một tài sản vô giá mà đội bóng áo sọc đỏ đen luôn tự hào, đó chính là tình yêu dành cho đội bóng đến từ các cầu thủ và các tifosi. Cho dù họ đã rời sân San Siro để chuyển sang khoác áo một đội bóng khác, nhưng trong trái tim mình, họ luôn hướng về với Rossoneri. Họ hoài niệm về quá khứ đầy tự hào, và mong muốn một ngày được trở lại, để cứu rỗi đội bóng mà mình yêu quý.

Kevin Prince Boateng là một cầu thủ như thế. Những ngày đầu anh khoác áo Rossoneri, cũng là giai đoạn mà đội bóng đang thoái trào. Những ngôi sao cuối cùng của đội là Ibrahimovic, Thiago Silva cũng lần lượt nói lời chia tay. Sau đó một mùa bóng, ngôi sao đen người Ghana cũng chuyển đến Schalke 04, khi mà phong độ đã sa sút.

Thế nhưng, chưa bao giờ anh thôi nghĩ về AC Milan. Cuối năm 2015, anh bị đội bóng nước Đức thanh lý hợp đồng. Ngay lập tức, anh quay lại với Rossoneri, xin được tập nhờ, giữ phong độ, nhưng trong lòng cũng mong chờ một bản hợp đồng chính thức. Điều ấy đã trở thành hiện thực. Vào cuối tuần qua, Kevin Prince Boateng có lời chào tái ngộ với các Milanista. Anh thi đấu cực hay, và góp công vào chiến thắng trước Fiorentina bằng một bàn thắng.

“Prince” Boateng đánh dấu sự trở lại San Siro bằng bàn thắng duy nhất giúp AC Milan giành trọn 3 điểm trước Fiorentina. Ảnh: Internet.

Trước khi Boateng quay trở lại AC Milan được nửa năm, cũng từng có một ngôi sao khác trở về với mái nhà San Siro. Anh chính là Mario Balotelli. Nhắc đến “Super” Mario, các tifosi thường cho rằng anh là người ngổ ngáo, hay có những hành động ngớ ngẩn, chứ không phải là một cỗ máy ghi bàn. Tuy nhiên, mỗi khi được khoác lên mình áo sọc đỏ đen, người ta lại thấy một Balotelli rất khác, so với chính anh ở Inter Milan, Manchester City hay Liverpool. Anh luôn rất cố gắng, dù đôi lúc phong độ của anh rất đáng thất vọng.

Balotelli khóc khi không được huấn luyện viên tung vào sân. Anh rất buồn trong ngày rời nước Ý để đến với thành phố cảng Liverpool. Và anh cười rất tươi, khi chụp ảnh với Galliani, khi trở lại với AC Milan vào đầu mùa giải này. Balotelli vẫn còn trẻ, còn khát khao khẳng định mình, và còn yêu màu áo Rossoneri. Hi vọng, tình yêu sẽ dẫn lối cho đôi chân của anh thi đấu bùng nổ trong phần còn lại của mùa giải này.

Trong quá khứ, AC Milan cũng còn rất nhiều ngôi sao như Balotelli hay Kevin Prince Boateng. Nổi tiếng nhất có lẽ là Ricardo Kaka. Anh từng chia tay Rossoneri, để chuyển đến Tây Ban Nha thi đấu cho Real Madrid. Nhưng đó không phải là quyết định của trái tim anh. Anh phải ra đi vì đội bóng áo sọc đỏ đen gặp khó khăn về tài chính. Mặc dù phong độ của anh đã đi xuống rất nhiều lúc trở về, nhưng những đóng góp cho đội bóng trong một mùa giải cũng là đủ để các Milanista hoài niệm về một thiên thần ngày nào từng thi đấu thăng hoa trên thảm cỏ xanh San Siro.

Dù không mấy thành công trong cuộc tái ngộ AC Milan nhưng với Kaka, đội chủ sân San Siro vẫn luôn sống mãi trong lòng anh. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều ngôi sao sau khi chia tay AC Milan, cũng đã mong muốn một ngày được trở lại. Ibrahimovic, Thiago Silva,... cũng không dưới một lần khẳng định rằng được khoác áo Rossoneri là một trong những điều đặc biệt nhất trong sự nghiệp của họ. Thời gian trôi qua, AC Milan có thể đang gặp khó khăn, nhưng tình yêu của những con người từng gắn bó với đội bóng thì sẽ không thể phai mờ.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:02 22/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục