Fu Haifeng: Tôi và Cai Yun đã đến lúc chia tay

10:28 Chủ nhật 09/03/2014

Tay vợt Fu Haifeng đã chia sẻ cho người hâm mộ về việc lý do tại sao anh không đánh cặp với Cai Yun tại giải cầu lông Toàn Anh 2014 vừa qua, ở giải đấu này, Fu Haifeng đánh cặp với tay vợt Zhang Nan còn Cai Yun đánh cặp với tay vợt Lu Kai.

Fu Haifeng cho biết : Sau giải Vô địch thế giới 2013, tôi và Cai Yun đã bắt đầu tách ra, tôi đã thi đấu thử nghiệm với Hong Wei và Zhang Nan. Tôi và Cai Yun đã đánh cặp với nhau được hơn 12 năm nay, chúng tôi đã cùng có với nhau những danh hiệu lớn của cầu lông thế giới như Olympics, chức Vô địch thế giới, Thomas Cup hay Sudirman Cup…, tuy nhiên, tôi và Cai Yun đều nhận ra rằng, đã đến lúc chúng tôi không còn phù hợp để đánh cặp với nhau khi mà Cai Yun đã bước sang tuổi 34 còn tôi đã bước sang tuổi 30. Ở độ tuổi của 2 chúng tôi, thật khó lòng mà duy trì được phong độ tốt để có thể chơi cầu lông đỉnh cao.

Mặc dù tôi và Cai Yun đã không còn đánh cặp với nhau, tuy nhiên vai trò của chúng tôi tại đội tuyển cầu lông Trung Quốc cũng khá quan trọng với vai trò mới là…cố vấn. Tôi và Cai Yun sẽ được chia ra để đánh cặp với những tay vợt trẻ để tăng tốc độ phát triển của họ và tạo chiều sâu về nhân lực cho đội tuyển quốc gia.

Ở giải Toàn Anh 2014 lần này, chính cặp đôi Fu Haifeng/ Zhang Nan đã vượt qua cặp Cai Yun/ Lu Cai ở vòng 1, cặp đôi Fu Haifeng/ Zhang Nan đã thi đấu rất hay và chỉ chịu dừng bước trước cặp đôi nam số 1 thế giới là Mohammad Ahsan/ Setiawan của Indonesia

Không chỉ riêng cặp đôi Cai Yun/ Fu Haifeng, cặp đôi Malaysia đình đám là Koo Kien Keat và Tan Boon Heong cũng đã chính thức tan rã. Tan Boon Heong sẽ đánh cặp với 1 tay vợt trẻ là Ow Yao Han. Liên đoàn cầu lông Malaysia BAM cho biết cặp đôi Tan Boon Heong/ Ow Yao Han sẽ chính thức được trình làng tại giải cầu lông Malaysia Grand Prix Gold 2014 từ 25-30/3 tới đây tại Johor.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục