Europa League: Châu Âu nói tiếng Tây Ban Nha

13:30 Thứ bảy 17/03/2012

Hiện, cả 3 đội bóng xứ bò tót đang lần lượt đứng đầu bảng đặt cược cho ngôi vô địch Europa League năm nay.

Bilbao đang làm rạng danh TBN

Tờ Marca đã dõng dạc chạy cái tít “Châu Âu nói tiếng TBN” để thể hiện sự hãnh diện của họ khi 3 đội bóng TBN góp mặt ở tứ kết Europa League. Và nếu cộng hưởng thêm với việc TBN cũng là nền bóng đá có nhiều CLB nhất ở tứ kết Champions League năm nay, nhận xét ấy không phải là kiểu tự thỏa mãn một cách thái quá.

So với 5 CLB còn lại ở tứ kết Europa League, 3 CLB TBN đều có sự nhỉnh hơn về chất lượng và lực lượng. Mùa bóng này, Bilbao chơi rất hay và Valencia thì vẫn là đội chiếm lĩnh vị trí thứ 3 trên BXH Liga. Trong khi đó, cùng Simeone, Atletico Madrid đang khởi sắc hơn, sinh động hơn và hiệu quả hơn. Việc các đại diện TBN cùng vào bán kết dường như không còn là viễn cảnh quá xa vời.

Hiện, cả 3 đội bóng xứ bò tót đang lần lượt đứng đầu bảng đặt cược cho ngôi vô địch Europa League năm nay. Sự thống trị ấy của họ phải chăng chỉ là hiện tượng hay một thực tế cho thấy rõ ràng rằng, khi bóng đá Anh đang thoái trào ở châu Âu thì TBN đã hiện hình rõ rệt là một giải đấu hàng đầu? Theo sát TBN, người Đức cũng đang lấy lại uy thế của mình với 2 đại diện ở tứ kết.

Có lẽ, nên gọi Europa League mùa này bằng một khái niệm khác hay hơn - khái niệm “châu Âu đối thoại bằng tiếng TBN và tiếng Đức”.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục