Draymond Green: Mark Cuban không bao giờ hiểu được cảm giác của người Mỹ gốc Phi

02:16 Thứ bảy 18/11/2017

TinTheThao.com.vnDraymond Green không hề có ý định xin lỗi chủ sở hữu Dallas Mavericks Mark Cuban sau yêu cầu của doanh nhân 59 tuổi này.

Tháng trước, trong một cuộc trả lời truyền thông, tiền phong Golden State Warriors, Draymond Green cho rằng không nên đề cập đến 'chủ sở hữu' của CLB như 'một ông chủ', vì "khái niệm ông chủ có thể bắt đầu gây ra những tiền lệ xấu."

cuban-Green-01

 Draymond Green không có ý xin lỗi Mark Cuban.

Chủ sở hữu Dallas Mavericks, ông Mark Cuban đã không đồng ý với quan điểm của Green và nói rằng chủ sở hữu của đội bóng không phải là quần chúng và yêu cầu Defensive Player of the Year NBA (cầu thủ phòng ngự của năm NBA) một lời xin lỗi.

Khi được hỏi về vấn đề này, Green đã từ chối trả lời. Nhưng vào ngày thứ năm vừa qua, tiền phong 27 tuổi cho biết anh hiểu được sự 'công bằng' và không hề đặt kỳ vọng những người kinh doanh hiểu được nó.

"Mark Cuban sẽ không bao giờ hiểu được cảm giác của chúng tôi, một người Mỹ-gốc phi trẻ, hãy bật TV lên và xem chuyện gì đang xảy ra ở Charlottesville. Ông ấy không bao giờ hiểu được cảm giác đó," Green nói tại trường đại học Harvard hôm thứ năm.

cuban-Green-02

 Draymond đang là ngôi sao trong đội hình Golden State Warriors.

"Vì vậy, khi tôi nói, "Hey, chúng ta không nên sử dụng từ đó," thật lòng, tôi không thực sự mong anh ta hiểu được ý nghĩa của nó. Anh ấy không hiểu vì không nghĩ tôi đến từ đâu, vì vậy anh ấy sẽ không cảm nhận được cảm giác của những người như tôi khi mở TV lên và thấy KKK hoặc những nhóm khác tấn công người da màu. Họ không bao giờ hiểu được cảm giác của tôi khi thấy những điều đó."

"Bạn có thể cố gắng hiểu nó, nhưng anh ấy sẽ không bao giờ hiểu đến mức cảm giác của tôi. Nó không chỉ mang ý nghĩa về về các chủ sở hữu, mà nó còn là tia lửa cho những thay đổi tốt hơn theo cảm nhận của tôi dành cho người Mỹ gốc Phi."

Green dẫn chứng Cuban đã sai lầm khi kêu gọi anh xin lỗi.

cuban-Green-03

 Mark Cuban (áo xanh đang đứng) là chủ sở hữu Dallas Mavericks. 

"Bạn không thể nói tôi sai bởi vì bạn không hiểu cảm giác tôi mở TV lên và thấy cảnh một thanh niên da đen bị bắn gục bởi bốn cảnh sát và anh ấy không hề có vũ trang."

"Bạn sẽ không bao giờ hiểu cảm giác đó, vì vậy, đừng nói rằng tôi sai."

Draymond Green đang là tiền phong ngôi sao thuộc biên chế Golden State Warriors. Anh có công không nhỏ trong hai chức vô địch NBA của các chiến binh vàng thành Oakland vào các năm 2015 và 2017. Ở mùa giải năm nay, Green đã 15 lần ra sân và ghi trung bình 10,9 điểm, 7,7 rebounds, 6,5 kiến tạo, 1,3 blocks, 1,1 steals. Góp công không nhỏ vào vị trí thứ hai của thầy trò HLV Steve Kerr trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây sau 15 lượt đấu.

Màn trình diễn giúp Draymond Green giành Defensive Player of the Year NBA 2017:

Charlottesville là cuộc biểu tình lớn diễn ra từ ngày 11/08 tới 12/08/2017 của một nhóm người da trắng có xu hướng 'thượng đẳng da trắng' và bài xích người da màu (chủ yếu là Mỹ gốc phi) và người Do Thái. Cuộc tuần hành đã biến thành bạo loạn khi nhóm biểu tình đụng độ một nhóm đối lập khác. Căng thẳng leo thang khi một chiếc xe lao thẳng vào nhóm người phản đối 'phát xít' và tư tưởng cực hữu khiến một phụ nữ thiệt mạng và 19 người khác bị thương.

Kể từ đó những cuộc đụng độ giữa chủ nghĩa 'da trắng thượng đẳng', dân tộc cực đoan khác và người da màu, Do Thái liên tục leo thang.

Thực ra xung đột này vẫn thường xuyên diễn ra và ngày càng trở nên nghiêm trọng trong những năm gần đây. Nhất là sau hàng loạt các vụ cảnh sát bắn chết người da đen (chủ yếu là thanh thiếu niên người Mỹ-gốc phi trên đường phố) được công bố. Bất chấp những nỗ lực của chính phũ, các cuộc xung đột sắc tộc vẫn rất khó giải quyết.

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 01:30 18/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục