Điểm nhấn Huesca 0-0 Barca: Màn trình diễn không ngờ của tân binh, Barca hoàn thành âm mưu chờ MU

07:00 Chủ nhật 14/04/2019

TinTheThao.com.vnDưới đây là 3 điểm nhấn sau trận hòa nhạt nhòa của Barca trước Huesca vòng 32 La Liga.

1. Ngày Barca không phải là Barca

Thay vì dồn sức và nhanh chóng kết thúc cuộc chiến La Liga, Valverde bất ngờ quyết định cất đội hình chính ở nhà vòng 32 La Liga. Không những vậy, trước Huesca lẹt đẹp dưới bảng xếp hạng, nhà cầm quân xứ bò tót còn tự tin tung hàng loạt cầu thủ trẻ từ ngay phút đầu tiên. Tiếc thay, họ thi đấu nhạt nhòa và rời rạc từng cá nhân.

Điểm nhất Huesca 0-0 Barca:  - Bóng Đá

Dàn sao trẻ Barca có ngày thi đấu nhạt nhòa. 

Quan trọng, chẳng cổ động viên nào có thể nhận ra một Barca hùng mạnh đang chơi bóng trên sân. Ngoài khả năng kiểm soát bóng tốt, tất cả những gì dàn sao đại diện Catalan thể hiện đều không giống với một ông lớn hàng đầu Tây Ban Nha. Họ rườm rà trong các pha tấn công, chuyền bóng chậm chạp, thiếu kết nối giữa các đồng đội. Chưa hết, đội nhà để đối phương, CLB đang đứng thứ 20 giằng co sòng phẳng.

Sau 90 phút, Huesca giữ bóng 26%, tung được 6 cú sút, 1 lần bóng đi trúng đích. Còn Barca, họ kiểm soát 74%, có 10 cú sút và 2 lần bóng đi trúng đích. Có thể thấy đội chủ nhà vừa phòng ngự kiên cố, khoa học vừa biết cách phản công đơn giản, hợp lý. Cuối cùng, màn trình diễn của đương kim vô địch La Liga được đánh giá 6.73 điểm, thua đoàn quân Francisco Javier Rodríguez Vílchez với 6.77 điểm.

2. Tuyệt vời tân binh

Dàn sao trẻ Barca đã có ngày thi đấu không thật sự ấn tượng khi chỉ có thể giành 1 điểm trên sân khách, trước đối thủ dưới tầm. Nhưng, trong đó vẫn có 1 cái tên khiến cổ động viên đại diện Catalan hài lòng. Người được nhắc đến chính là tân binh Todibo được CLB chiêu mộ về Camp Nou tháng 1 qua.

Ngôi sao người Pháp đã có màn ra mắt tuyệt vời nơi hàng thủ "Blaugrana". Tuyển thủ 19 tuổi thể hiện được khả năng phòng ngự, đọc tình huống tốt. Suốt 90 phút trên sân, trung vệ số 6 có 8 pha tắc bóng và không chiến thành công. Không những vậy, tân binh mới còn là người thi đấu xuất sắc nhất phía ông lớn Tây Ban Nha. Anh được Whoscored chấm 7.8 điểm và trở thành cầu thủ hay nhất trận đấu.

3. Barca sẵn sàng đón MU

Với lịch thi đấu dày đặc, cuối cùng, Valverde đã quyết định để các trụ cột nghỉ ngơi. Và rồi, đang tràn đầy khí thế băng băng về đích trong cuộc đua vô địch La Liga, Barca bất ngờ bị cầm hòa. Chỉ 1 điểm có được, đội nhà hiển nhiên tạo cơ hội cho Atletico rút ngắn khoảng cách và bám víu ít hy vọng tranh đua.

Điểm nhất Huesca 0-0 Barca:  - Bóng Đá

MU giữ lực lượng chờ kết liễu MU. 

Đây là bước đi có phần táo bạo nhưng vô cùng hợp lý của chiến lược gia Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại. So với La Liga đã yên ổn, "Blaugrana" phải tập trung toàn lực cho Champions League. Và trước mặt, họ sẽ phải tiếp đón ông lớn nước Anh, Manchester United trên sân nhà thuộc khuôn khổ lượt về. Ở lượt đi, đoàn quân áo sọc đỏ xanh đã giành chiến thắng 1-0 nhưng rõ ràng đây không hẳn là kết quả mang tính đảm bảo với CLB.

Mùa giải 2017/2018, Barca từng để Roma lội ngược dòng và bị loại trong tức tưởi. Rõ ràng, đội nhiều hiểu rõ cảm giác đó. Vì vậy, việc để trụ cột nghỉ ngơi sẽ giúp đương kim vô địch Tây Ban Nhà đủ năng lượng, sẵn sàng chinh chiến cho giấc mơ trời Âu.

Bạch Băng | 00:20 14/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục