Diego Simeone: "Mỏ vàng" thực sự của Atletico Madrid

19:02 Thứ hai 13/07/2020

TinTheThao.com.vnNgười hâm mộ sẽ choáng ngợp trước số tiền mà đội chủ sân Wanda Metropolitano kiếm được dưới thời Simeone.

 

Khoảnh khắc đẹp của Simeone

Kể từ khi HLV Diego Simeone xây dựng triều đại của mình tại Atletico Madrid, đội bóng này không những cho thấy sự tiến bộ rõ rệt về mặt lối chơi cũng như thành tích mà còn tăng trưởng doanh thu một cách đáng kể.

Sau chiến thắng tối thiểu trước Real Betis tại vòng 36, đội chủ sân Wanda Metropolitano đã chính thức có lần thứ tám liên tiếp được tham dự Champions League và đó cũng chính là khoảng thời gian vị thuyền trưởng người Argentina tiếp quản CLB.

Simeone is a gold mine: More than 400 million euros generated for Atletico Madrid - Bóng Đá

 Atletico luôn được đánh giá rất cao kể từ khi Simeone tiếp quản CLB.

Thành tích ấn tượng này đồng nghĩa với việc Atletico sẽ kiếm về một khoản tiền cực lớn từ việc bán vé, tiền thưởng... Nhiều người sẽ cho rằng, hai lần đội bóng áo đỏ trắng lọt vào chung kết Champions League đã giúp họ tăng trưởng doanh thu chóng mặt, tuy nhiên theo thống kê từ Marca, chiến dịch 2018/19 mới là câu trả lời chính xác.

Mùa trước, Los Rojiblancos bỏ túi hơn 85 triệu euro dù dừng chân ở vòng 16 đội, nhưng họ chỉ thu về lần lượt 50 triệu euro và 70 triệu euro ở các năm 2014 và 2016 (2 mùa lọt vào chung kết UCL). Còn ở chiến dịch hiện tại, họ đang đạt doanh thu lên đến hơn 76 triệu euro.

Như vậy, sau 7 mùa giải liên tiếp tham dự đấu trường danh giá nhất cấp CLB, đội chủ sân Wanda Metropolitano kiếm được tổng cộng khoảng 417 triệu euro, con số biến họ trở thành một trong những câu lạc bộ giàu nhất thế giới.

Simeone is a gold mine: More than 400 million euros generated for Atletico Madrid - Bóng Đá

Tổng thu nhập của Atletico qua các mùa giải (*: Doanh thu mùa giải hiện tại vẫn còn có thể gia tăng do Atletico đã vượt qua vòng 16 đội).

Trường Sơn | 18:04 13/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục