Cựu danh thủ Nigeria tiết lộ: Chuyện cay đắng ở Milan và vụ chuyển nhượng hụt tới Liverpool

10:22 Thứ tư 02/10/2019

TinTheThao.com.vnMột cựu danh thủ của bóng đá Nigeria đã có những tiết lộ về những gì anh đã trải qua trong giai đoạn 2000-2001.

Trong thế giới bóng đá, có không ít những câu chuyện uẩn khúc mà chỉ người trong cuộc mới có thể biết. Cựu tuyển thủ Nigeria, Taribo West mới đây vừa trải lòng về một câu chuyện như thế đã diễn ra trong sự nghiệp, khi tiết lộ rằng anh đã suýt được chuyển tới Liverpool sau khi mafia buộc anh ta rời khỏi AC Milan.

Quay trở lại những tháng ngày trước đó, hậu vệ này đã có 4 năm (từ 1993 đến 1997) thi đấu ấn tượng tại Auxerre (Pháp) và sau đó ký hợp đồng với Inter Milan. Không lâu sau, năm 2000 anh được AC Milan chiêu mộ và đó là khi, theo chia sẻ của West, những vấn đề với mafia bắt đầu xuất hiện.

West chia sẻ rằng khi đó, anh đang cạnh tranh với những cầu thủ khác như Paulo Maldini, Franco Baresi và Alessandro Costacurta cho một vị trí trong đội hình xuất phát. Bản thân cuộc cạnh tranh này đã là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng mọi thứ thậm chí còn tồi tệ hơn đối với West khi mafia lên tiếng về vấn đề này.

Ex-Nigeria international reveals how Mafia almost forced his transfer to Liverpool in early 2000s - Bóng Đá

Cựu trung vệ Taribo West từng bị mafia can thiệp vào sự nghiệp.

"Mafia sẽ làm bất cứ điều gì trong khả năng của họ để đảm bảo rằng tôi bị loại khỏi Milan", West nói với Score Nigeria. "Họ đã bịa đặt một câu chuyện xấu xa trên báo chí rằng tôi đã bị thương trong nỗ lực đá tôi ra khỏi Milan.’’

"Các bác sĩ đã bị mua chuộc để nói rằng tôi bị thương, nhưng đó là một lời nói dối. Họ đã làm điều đó bởi vì họ thấy không thể tưởng tượng được rằng một cầu thủ châu Phi sẽ thay thế 3 hậu vệ già nua đó. Liverpool đã đưa ra một lời đề nghị, nhưng cuối cùng tôi đã phải chuyển tới cho Derby County."

Ở giai đoạn đó, HLV của Liverpool, Gerard Houllier là người rất ngưỡng mộ Taribo West, nhưng cuối cùng khi hậu vệ này sẵn sàng, Houllier đã rời CLB vì bệnh tật. Còn với Taribo West, dù đã phải chịu những điều tiếng ở AC Milan, nhưng anh cũng có thể được an ủi phần nào khi Inter Milan đã vinh danh cựu cầu thủ này với tư cách một huyền thoại của CLB.

Xem những phát biểu của HLV Jurgen Klopp sau trận gặp Sheffield United:

Ngọc Bách | 09:06 02/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục