Cleveland 105-113 Portland: King James kiệt sức vì phải gánh quá nhiều

17:46 Thứ sáu 16/03/2018

TinTheThao.com.vnTrước một Portland Trail Blazers đang có phong độ quá cao, King James không thể giúp Cleveland Cavaliers tránh khỏi thất bại.

Hành quân đến sân Moda Center, lực lượng của Cleveland Cavaliers gặp một vài tổn thất khi Cedi Osman không thể ra sân. Rodney Hood là người được lựa chọn thay thế ở vị trí tiền phong chính. Vị trí trung phong, Larry Nance Jr chưa thể kịp bình phục chấn thương nên HLV Tyronn Lue phải dùng Jeff Green để trám vào. Bên cạnh đó, HLV Tyronn Lue còn thực hiện sự thay đổi khi để Kyle Korver đánh chính ở vị trí hậu vệ ghi điểm thay vì JR Smith như thường lệ. Bên kia chiến tuyến, Portland Trail Blazers có lực lượng mạnh nhất.

00023_17

  Portland sớm chiếm được ưu thế.

Portland đang có được phong độ hết sức ấn tượng và được chơi trên sân nhà. Chính vì điều đó, “Những kẻ mở đường” không gặp quá nhiều khó khăn trong việc tạo ra được thế trận ấn tượng hơn so với Cleveland. King James như thường lệ vẫn chơi hay, ghi đến 22 điểm sau một nửa thời gian, cùng với đó là 6 tình huống rebounds và 3 blocks.

Thế nhưng, một mình King James là không đủ để có thể đối chọi được với Portland chơi hay ở cả một hệ thống. Damian Lillard có 10 điểm, 5 kiến tạo, CJ McCollum ghi được 15 điểm, Maurice Harkless đóng góp 10 điểm và Farouq Aminu có 8 điểm. Trên băng ghế dự bị, Evan Turner mang đến 9 điểm cho Portland.

Đội chủ nhà tung ra đến 51 tình huống dứt điểm, so với 42 của Cleveland. Đội khách không có trung phong đúng nghĩa ở trận đấu này và phải sử dụng Jeff Green. Chính vì thế, Portland rebounds áp đảo, trong đó có đến 7 offensive rebounds và tạo ra được nhiều cơ hội dứt điểm hơn so với đối thủ. Hiệu suất thành công của Portland ở hiệp một không quá ấn tượng (45.1%), nhưng chừng đó là đủ để đội chủ nhà tạo ra được lợi thế dẫn trước 5 điểm (59-54).

180315-clepor-4

  Dù King James đã nỗ lực để gánh team.

Bước vào hiệp ba, Cleveland vẫn sử dụng bài cũ – đó là dồn bóng cho King James. LeBron thực hiện đến 10 tình huống dứt điểm ở hiệp ba (3 cú ném ba điểm), chiến quá nửa so với tổng cú ném của Cleveland (18). Thế nhưng, sự hiệu quả không đến từ King James và anh chỉ ghi được 7 điểm, cùng với đó là 4 lần mắc lỗi Turnover.

Trái ngược với điều đó, tam tấu Harkless – McCollum và Lillard của Portland vẫn thay nhau lên tiếng với số điểm lần lượt là 7, 8 và 9 điểm. Có sự dàn trải tốt hơn, Portland nới rộng cách biệt lên thành 11 điểm sau hiệp ba.

Không còn gì để mất, đội khách vùng dậy trong nửa thời gian đầu của hiệp 4 khi Portland chủ động rút Lillard, Harkless và Aminu ra nghỉ ngơi. Nhờ đó, Cleveland vẫn từ từ bám đuổi tỷ số và nuôi hy vọng vào màn lội ngược dòng. Khi trận đấu còn hơn 4 phút, Cleveland bất ngờ rút ngắn tỷ số xuống chỉ còn 3 điểm sau khi George Hill chơi xuất thần để tung ra 2 cú ném ba điểm thành công (102-105).

180315-clepor-3

  Nhưng chừng đó là không đủ khi cả đội Cleveland vẫn chơi hạn chế.

Đáng buồn cho Cleveland khi đó là tất cả những gì họ có thể làm được trong trận đấu này. Tình huống King James thực hiện pha lên rổ hỏng ăn ở những giây cuối cùng chính là hình ảnh thu nhỏ của Cleveland trong cả trận đấu này. Đội khách bất lực hoàn toàn và đành chấp nhận thua với tỷ số chung cuộc 105-113.

Ngay sau khi có được trận thắng giải hạn trước Phoenix Suns, Cleveland lại “chứng nào, tật náy”. Trận thua trước Portland đã khiến những nhà ĐKVĐ miền Đông không những không đòi lại được vị trí thứ 3 từ tay Indiana Pacers mà còn đứng trước nguy cơ mất luôn chỗ đứng hiện tại. Đằng sau, Washington Wizards (thứ 5) áp sát Cleveland và chỉ còn kém 1 trận thắng – đó chính là lời cảnh báo cho những nhà ĐKVĐ miền Đông ở chặng đường còn lại của mùa giải.

Với Portland, đây là chiến thắng được dự báo từ trước và “Những kẻ mở đường” vẫn đang trụ vững ở vị trí thứ 3, BXH miền Tây với thành tích 42-26. Damian Lillard và các đồng đội đã nâng chuỗi thắng lên con số 11, thành tích quá đỗi ấn tượng và chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại.

Thông số:

1

 

Box Score:

2

 

3

 

Xem Clip trận Cleveland Cavaliers - Portland Trail Blazers:

Thanh Hoài - Theo Bongro24h.vn | 12:46 16/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục