New Orleans 93-98 San Antonio: Hỏng ăn do Anthony Davis phạm 6 lỗi

15:58 Thứ sáu 16/03/2018

San Antonio Spurs đang cố chắt chiu từng cơ hội họ có được để nuôi hi vọng trở lại top 8 trước New Orleans Pelicans.

San Antonio Spurs chính thức bị bật khỏi top 8 sau trận thua "dĩ nhiên" trước Houston Rockets. Giờ đây nhiệm vụ của đoàn quân ông Gregg Popovich là chiến thắng để nuôi lại hi vọng có mặt trong kì playoff. New Orleans Pelicans chính là đối thủ trực tiếp của Spurs khi họ đang nằm vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng miền Tây.

 Spurs chơi trận này với khả năng phòng thủ khá tốt

New Orleans Pelicans bước vào trận đấu chỉ vài giờ sau tin sét đánh ông chủ của họ - Tom Benson - qua đời tại bệnh viện. Ông Benson nhập viện vì bệnh cúm từ 16/2 và không may ông đã không qua khỏi do tuổi đã cao (90 tuổi).

"Với chúng tôi mất mát này là quá lớn nhưng nó sẽ là động lực để các chàng trai của tôi cố làm mọi  thứ để hoàn thành mục tiêu ông ấy (Benson) đã đề ra cho tập thể Pelicans từ những giây phút đầu", huấn luyện viên trưởng Alvin Gentry nói với phóng viên.

Spurs bắt đầu trận đấu với tâm lí tốt hơn và tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để vượt lên dẫn trước với khoảng cách 11 điểm sau hiệp 1. Pelicans nhanh chóng lấy lại thế trận và thu hẹp khoảng cách về 2 điểm trước khi 2 đội bước vào 15 phút nghỉ giải lao.

 Pelicans kịp bừng tỉnh để kéo trận đấu về thế giằng co sau hiệp 2

Kể từ hiệp 2 khán giả hâm mộ Spurs đã mường tượng lại trận đấu Spurs bị Lakers lội ngược dòng 17 điểm rồi sau đó tước đi chiến thắng trong sự ngỡ ngàng kèm bực tức của ông Gregg Popovich. Pelicans đuổi kịp Spurs với tỉ số 90-91 khi trận đấu chỉ còn hơn 3 phút là kết thúc thì Anthony Davis bị thổi phạt lỗi thứ 6 sau đó và rời sân. Spurs tận dụng cơ hội không thể tốt hơn này để kết thúc trận đấu với tỉ số 93-98.

"Khi Davis ra khỏi sân vì lỗi thứ 6 thì cũng là lúc họ (trọng tài) đã lấy đi của tôi cầu thủ tốt nhất trên sân", ông Gentry phát biết sau trận với vẻ mặt chán nản.

LaMarcus Aldridge một lần nữa dẫn đầu Spurs với 25 điểm ghi được bên cạnh Dejounte Murray  ghi 18 điểm cùng 12 rebound. Spurs triển khai phòng thủ khá tốt trước đội bóng sở hữu tiền phong dùng sức mạnh như Pelicans khi cân bằng thông số rebound (53-52).

 LaMarcus Aldridge tiếp tục là nguồn ghi điểm quan trọng nhất trong đội hình Spurs

Về phía Pelicans, Jrue Holiday có 24 điểm cùng với 21 điểm đến từ Anthony Davis là chưa đủ để giúp Pelicans chiến thắng trong ngày mà tiền phong Nikola Mirotic thi đấu quá tệ. Mirotic có vỏn vẹn 6 điểm cùng hiệu suất ném 25%. Nỗi buồn thất bại chưa kịp lắng xuống, Pelicans đang đau đầu về những hệ lụy sau tin cái chết của ông chủ Benson và cụ thể hơn là tin đồn Pelicans có thể sẽ phải bán cho chủ mới.

Vòng đấu tiếp theo New Orleans Pelicans sẽ chào đón Houston Rockets tại sân nhà. Spurs tiếp tục được thi đấu tại AT&T ở vòng đấu tiếp theo và đối thủ của họ là Minnesota Timberwolves.

Thông số 2 đội:

 

Box score:

 

 

Xem lại video Pelicans 93-98 Spurs:

Dương Ca - theo Bongro24h.vn | 11:00 16/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục