Isaiah Thomas nhất quyết không chấp nhận là người thứ 6

17:40 Thứ sáu 16/03/2018

TinTheThao.com.vnMặc dù phong độ đã giảm thê thảm sau chấn thương, thế nhưng Isaiah Thomas khẳng định mình vẫn có giá trị tại NBA.

2018 chắc chắn là mùa giải mà Isaiah Thomas phải phiêu lưu nhiều nhất kể từ khi bắt đầu thi đấu cho NBA. Từ một ngôi sao sáng từng đề nghị bản hợp đồng max contract 200 triệu USD, chấn thương đã khiến Thomas phải bị trade đi tận 2 lần trong một giải.

isaiah-thomas-khong-du-bi-2

 Chấn thương đã khiến Thomas mất đi phong độ như thời ở Boston.

Tuy nhiên, với tính khí của mình, Thomas vẫn vô cùng tự tin rằng bản thân sẽ có một chỗ đứng nhất định trong hàng ngũ các hậu vệ NBA.

"Tôi sẽ không bao giờ là sixth-man. Tôi chỉ muốn mọi người hiểu rõ điều đó. Tôi là cầu thủ được 2 lần All-Star, một người đã ra quân ở đội hình xuất phát và làm được hững điều mà nhiều người ở giải đấu không thể làm được, dù đã được cho cơ hội.

Thế nhưng tôi đã bị trade trong một tình huống mà bản thân không thể làm được gì với quyết định đó. Không có gì chê bai HLV Luke Walton hay tập thể LA Lakers. Tôi sẽ tận dụng cơ hội họ trao cho tôi để thi đấu và kết thúc mùa giải này một cách đầy mạnh mẽ", Thomas chia sẻ với Sam Amick của tờ USA Today.

isaiah-thomas-khong-du-bi-3

 Thomas sẽ tận dụng khoảng thời gian ở Lakers để cống hiến hết mình.

Từ khi chuyển đến Lakers, Thomas đang dần dần lấy lại được phong độ trước đây của mình. Không thể phủ nhận rằng anh đã chơi tốt hơn. Với tỷ lệ ném 3 khá ổn là 30%, đó có thể là dấu hiệu tốt rằng Thomas đang dần hồi phục sau chấn thương. 

Tuy nhiên, liệu anh có phải người mà Lakers cần cho kế hoạch đường dài. Chắc chắn là không. Lakers hiện đang sở hữu những tài năng trẻ đầy tiềm năng ở vị trí hậu vệ. Tất cả những gì họ cần là một ngôi sao thực thụ, đủ tầm ảnh hưởng để trở thành trung tâm, dẫn dắt toàn đội đến chức vô địch. Mùa hè này, đó có thể là LeBron James, có thể là Paul George, nhưng sẽ không phải là Isaiah Thomas.

isaiah-thomas-khong-du-bi-4

 Lakers cần một ngôi sao thực thụ, chứ không phải Thomas.

Nhiều khả năng Thomas sẽ kết thúc tình duyên với Lakers trong mùa giải này. Thế nhưng, anh có lý khi cho rằng mình vẫn còn giá trị tại NBA. Một đội bóng khác của thành phố LA, Clippers có thể sẽ cân nhắc việc đưa Isaiah Thomas bổ sung hàng công về để cân bằng với khả năng phòng ngự mà Patrick Beverley đang đem lại.

Orlando Magic và San Antonio Spurs cũng có thể sẽ nghĩ đến việc đưa Thomas về với một bản hợp đồng giá cả phải chăng. Việc ở lại lâu dài với một đội bóng giờ đây có thể là mục tiêu bất khả thi với Thomas do ảnh hưởng từ chấn thương là quá nghiêm trọng.

Tuy nhiên, ở một giải đấu mà các hậu vệ như Efrid Payton, D.J. Augustin, Darren Collison còn có thể được vào đội hình xuất phát thì rõ ràng, Thomas vẫn có giá trị ngắn hạn trong đội hình chính của nhiều đội tại NBA. 

Câu hỏi lớn nhất vào lúc này, liệu Thomas có chấp nhận điều đó hay sẽ trỏ lại sau khi bình phục và xây dựng một điều gì đó bền vững hơn cho bản thân mình?

Tuyết Kỳ - Trích nguồn: Bongro24h.vn | 17:43 16/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục