Chấm điểm Atletico (3-0) Bilbao: Tuyệt đỉnh Falcao!

07:35 Thứ năm 10/05/2012

Hai bàn thắng đẳng cấp của Radamel Falcao chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa Atletico Madrid và Athletic Bilbao trong trận đấu này. Với tổng cộng 12 bàn thắng ở Europa League mùa này, tiền đạo này không chỉ giành danh hiệu Vua phá lưới mà quan trọng hơn, anh đã có chiếc cúp Europa League thứ 2 liên tiếp.

Vượt qua những tên tuổi hàng đầu của bóng đá châu Âu, Atletico Madrid và Athletic Bilbao đã trở thành 2 đội bóng mạnh nhất tại Europa League mùa giải này. Bất chấp kết quả có như thế nào, bóng đá TBN đã có một mùa giải thành công tại sân chơi số 2 châu Âu.

Atletico Madrid không giấu giếm ý định chơi đòn phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Wolfgang Stark. Họ chỉ mất 7 phút để có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Nhận đường chuyền của Diego, Radamel Falcao khéo léo giữ bóng trong vòng cấm trước khi tung ra cú cứa lòng chân trái tuyệt đẹp vào góc xa khung thành Bilbao mở tỉ số trận đấu.

Sớm bị thủng lưới, Bilbao tràn lên tấn công tìm bàn thắng gỡ hòa. Hàng loạt những pha uy hiếp sóng gió được đội bóng xứ Basque tạo về phía khung thành Thibaut Courtois. Tuy nhiên, Fernando Llorente lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn. Phút 24, Atletico có lẽ đã phải nhận bàn thua nếu thủ thành Thibaut Courtois không xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Iker Muniain.

Tuy nhiên, đang trên đà hưng phấn, Athletic Bilbao phải nhận 1 gáo nước lạnh và người làm được điều đó lại là Radamel Falcao. Phút 34, từ 1 pha mất bóng của hậu vệ Bilbao, Arda Turan chuyền bóng cho Falcao. Pha giật bóng tinh tế của tiền đạo người Colombia đã loại bỏ 2 hậu vệ đối phương và bàn thắng thứ 2 đã đến với đội bóng thủ đô Madrid.

Nếu may mắn hơn, Radamel Falcao đã có thể hoàn tất cú hat-trick của mình ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

Quyết tâm của các cầu thủ Athletic được đẩy lên rất cao và ngay sau khi bước vào hiệp đấu thứ 2. Iker Muniain nỗ lực đi bóng và thực hiện đường căng ngang vô cùng khó chịu nhưng may mắn cho Atletico là trung vệ Miranda kịp thời lùi về cắt bóng thành công.

Cầm bóng vượt trội so với đối phương (70-30) nhưng Athletic Bilbao vẫn tỏ ra khá bế tắc trước khung thành Atletico. Nguyên nhân có lẽ xuất phát từ việc họ quá phụ thuộc vào ngòi nổ Fernando Llorente. Và khi chân sút này bị phong tỏa, đội bóng xứ Basque gặp rất nhiều khó khăn trong việc ghi bàn.

Phút 70, Ibai tung cú volley khá đẹp mắt trước khung thành Atletico. Đáng tiếc là bóng đi thiếu chính xác. 3 phút sau đó, Bilbao lại tạo ra một tình huống nguy hiểm. Thủ thành Courtois xuất sắc cản pha cú căng ngang của Gomez, bóng bật ra đúng tầm chân De Marcos nhưng tiền vệ này không sút bồi thành công.

Không thể ghi bàn, đội bóng của Marcelo Bielsa phải nhận đòn hồi mã thương quyết định của Atletico ở phút 84. Tiền vệ người Brazil, Diego mạnh dạn cầm bóng đột phá trước khi tung cú sút chân trái hạ gục Iraizoz ấn định chiến thắng 3-0. Với kết quả này, thầy trò Diego Simeone đã chính thức trở thành tân vương của Europa League.

Với 2 bàn thắng đẳng cấp ở trận đấu này, Radamel Falcao chính là ngôi sao sáng nhất với điểm số 9,0. Trong khi đó, người thi đấu tệ nhất bên phía Bilbao là trung vệ Amorebieta (5,5 điểm).

Điểm số cụ thể của Goal:

Atletico Madrid: Thibaut Courtois – 6,5; Diego Godín Leal – 6,0; Filipe Luis – 6,5; Miranda – 6,0; Mario Suárez – 7,0; Arda Turan – 6,5; Gabi – 7,0; Juanfran – 6,5; Diego Ribas – 8,0; Adrián – 6,5; Radamel Falcao – 9,0.

Thay người: Álvaro Domínguez – không chấm; Toto Salvio – không chấm; Koke – không chấm.

Athletic Bilbao: Iraizoz – 5,5; Jon Aurtenetxe – 5,0; Amorebieta – 5,5; Andoni Iraola – 6,5; Iturraspe – 5,0; Susaeta – 5,5; Ander – 5,5; Javi Martínez – 4,5; Fernando Llorente – 5,5; Óscar De Marcos – 5,5; Muniain – 6,0.

Thay người: Inigo Pérez – 5,0; Toquero – 5,0; Ibai – 6,5.

Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục