Chắc chắn trong phòng ngự, đội tuyển bóng rổ Mỹ đánh bại Brazil

15:20 Thứ tư 18/07/2012

Chỉ một ngày sau khi Tây Ban Nha khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng trước Pháp, ứng cử viên hàng đầu cho chiếc huy chương vàng là đội tuyển bóng rổ Mỹ cũng cho thấy sự chuẩn bị nghiêm túc của mình khi đánh bại đối thủ khó chịu là đội tuyển Brazil với tỉ số 80-69.

Trận đấu diễn ra tại Washington đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của các cổ động viên Mỹ. Hơn 2 vạn khán giả đã lấp đầy nhà thi đấu Verizon Center, và trong số đó còn có cả Tổng thống Barack Obama, Đệ nhất phu nhân Michelle. Sau trận đấu, Tổng thống đã ghé thăm đội tuyển Mỹ và động viên các cầu thủ trước khi lên đường sang Luân Đôn.

HLV Mike Mike Krzyzewski nói: "Thật là một vinh dự khi ông ấy xuất hiện trong phòng nghỉ của chúng tôi".

Trở lại với những diễn biến của trận đấu, mặc dù không thực sự hiệu quả trong những cú ném của mình, nhưng tuyển Mỹ đã chơi một trận đấu xuất sắc trong phòng ngự để giành chiến thắng trước đối thủ.

Brazil cũng đã chơi một trận đấu đầy cố gắng. Họ chỉ bị dẫn trước 6 điểm vào hiệp 4 khi thời gian của trận đấu còn tới 6 phút. Nhưng LeBron James đã ghi điểm liên tiếp để gia tăng khoảng cách cho tuyển Mỹ. Sau 1 cú ném 3 điểm thành công, James tiếp tục đoạt bóng của đối phương và chuyển hóa nó thành một cú ném 2 điểm.

Kobe Bryant và LeBron James trong trận đấu với Brazil. Ảnh: Internet.

Khi trận đấu chỉ còn hơn 30 giây, James có thêm 2 cú ném phạt hoàn hảo để kết thúc trận đấu với tỉ số 80-69, và phần thắng thuộc về đội chủ nhà. Không ai khác, chính James là người dẫn đầu danh sách ghi điểm của trận đấu với 30 điểm sau 4 hiệp. Tuy nhiên, nếu tính chung, đội tuyển Mỹ không đạt một hiệu suất ném rổ cao như thường thấy, chỉ vào khoảng 40,8%. Thay vào đó, họ lại có tới 19 lần cướp bóng và đó chính là cách để LeBron James cùng các đồng đội giành chiến thắng trong ngày hôm nay.

HLV Krzyzewski phát biểu: "Tôi nghĩ khả năng phòng thủ đã giúp chúng tôi chiến thắng đối phương. Chúng tôi đã phòng thủ rất tuyệt vời trong vòng ba hiệp đấu, đặc biệt là kể từ khi các cầu thủ không còn chính xác khi thực hiện những cú ném của mình".

Ông nói tiếp: "Tôi thích tinh thần cứng cỏi của các cầu thủ trong đội. Nhưng chúng tôi vẫn nhắc nhở họ rằng cần phải làm tốt hơn nữa trong tấn công, và đừng để ảnh hưởng đến việc phòng ngự. Tuy nhiên tiếc là chúng tôi đã không làm được diều đó trong ngày hôm nay".

HLV Krzyzewski cũng đánh giá rất cao hậu vệ Marcelo Huertas. Cầu thủ đang thi đấu cho Barcelona ở Tây Ban Nha này đã hoàn tất một cú double-double với 11 điểm và 13 đường kiến tạo. Anh đã khiến cho hàng phòng ngự Mỹ gặp khá nhiều khó khăn. "Đó là một hậu vệ cừ khôi", HLV của tuyển bóng rổ Mỹ nhận xét.

Sau trận đấu này, tuyển Mỹ sẽ hành quân đến Anh vào ngày 17/7. Họ sẽ đấu giao hữu với tuyển Liên hiệp Anh vào ngày 19, tại nhà thi đấu Manchester Arena. Trong khi đó đội tuyển Brazil cũng sẽ có những trận đấu 'làm nóng' với Australia và Pháp trước thềm Olympic.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục