Celtics có nên đưa Whitesde vào tầm ngắm mùa hè này?

16:14 Thứ ba 03/04/2018

TinTheThao.com.vnVới những gì đang diễn ra, nhiều khả năng trung phong Hassan Whiteside sẽ nói lời chia tay Miami Heat vào mùa hè này.

Câu trả lời là nên. Boston Celtics nên cố gắng đoạt lấy Hassan Whiteside từ Miami Heat nếu có thể vào mùa hè năm nay.

Celtics hiện đang có đủ tiềm lực để đề nghị với Whiteside những bản hợp đồng béo bở. Và mặc dù chưa hề có tin đồn nào về thương vụ này, tuy nhiên các chuyên gia đều cho rằng Celtics cần phải bổ sung dàn trong của mình. Whiteside chính là một lựa chọn không tồi.

hassan-whiteside-boston-celtics-4

 Whiteside là một trung phong đáng để Celtics cân nhắc vào mùa hè này.

Theo Spotrac, Whiteside hiện đang ký với Miami Heat bản hợp đồng 3 năm đến mùa 2019-20. Với một trung phong trẻ tuổi nằm trong top 10 như Whiteside, số tiền khá cao mà Heat phải trả cho anh cũng không phải quá bất hợp lý. Nếu như chơi tiếp cho Heat đến hết mùa năm sau, Whiteside sẽ kiếm được thêm cho mình 27 triệu USD.

Mặc dù đây không phải mùa giải thi đấu đỉnh cao của Whiteside, thế nhưng anh vẫn thuộc top những trung phong phòng thủ tốt nhất giải đấu, có lẽ chỉ xếp sau Rudy Gobert của Utah Jazz. Với chiều cao 2m13 và sải tay dài 2m31, Whiteside luôn là nỗi khiếp sợ vòng trong khi sẵn sàng block bất kỳ ai muốn xâm phạm lãnh địa của mình.

Ở mùa giải năm nay, Whiteside đang có cho mình trung bình 14.1 điểm, 11.6 rebounds, 1.7 blocks và 1.0 assists mỗi trận. Đó không phải con số lý tưởng phản ánh đúng thực lực của anh, đặc biệt là ở chỉ số block khi trung bình trong suốt sự nghiệp, anh block 2.5 quả mỗi trận.

hassan-whiteside-boston-celtics-1

 Whiteside sở hữu khả năng block vô cùng đáng sợ.

Việc này là do anh bị giảm thời gian thi đấu tại Miami Heat. Đó một phần là do những chấn thương, nhưng khi khỏe mạnh, anh cũng không được chơi nhiều đúng với thực lực của mình. Điều này đang gây nên những xích mích không hề nhỏ giữa Whiteside và ban huấn luyện của Heat.

Nếu có thể, Boston Celtics nên đổi Al Horford để đem về Hassan Whiteside. Al Horford không phải một trung phong tồi. Kinh nghiệm và khả năng ném 3 điểm của anh luôn giúp Celtics trong việc nới rộng đội hình phòng ngự của đối phương.

Tuy nhiên, nếu thay thế bằng Whiteside, Celtics sẽ có một đội hình phòng ngự đáng sợ với chủ lực là Whiteside và Marcus Smart. Bên cạnh đó, mặc dù không thể ném, thế nhưng Whiteside vẫn có thể là một mũi nhọn tấn công đầy nguy hiểm bởi lối chơi thiên về sức mạnh và khả năng tấn công rổ mãnh liệt của mình. Và Whiteside cũng nhỏ hơn Horford 3 tuổi.

hassan-whiteside-boston-celtics-3

 Celtics sẽ trở thành một thế lực đáng sợ với bộ khung Irving - Hayward - Whiteside.

Kịch bản thuận lợi nhất chính là Celtics sẽ đưa Horford và lượt pick vòng đầu năm 2020 của mình cho Heat để đem về Whiteside.

Đây sẽ là một thương vụ win-win cho cả hai khi Celtics đạt được một trung phong với lối chơi mãnh liệt giá rẻ. Trong khi đó, Heat sẽ giải quyết được vấn đề nhức nhối trong nội bộ của mình, cũng như có được một tân binh năm 2020 trong công cuộc tái thiết lại đội hình.

Xích mích giữa Whiteside và Heat đang ngày một lớn hơn. Việc chia tay rõ ràng chỉ là vấn đề thời gian. Chính vì thế, Celtics nên tận dụng cơ hội này để xây dựng bộ khung sẵn sàng cho cuộc đua chức vô địch NBA vào năm sau.

Tuyết Kỳ - Trích nguồn: Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục