"Cậu Út" ĐT Việt Nam lọt top 10 gương mặt xuất sắc vòng 1/8 Asian Cup 2019

15:21 Thứ tư 23/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSau khi vòng 1/8 Asian Cup 2019 khép lại, tờ Fox Sports Asia đã bình chọn ra 10 cái tên đã có màn trình diễn chói sáng.

Trong danh sách này, có thể kể đến sự góp mặt của "cậu Út" ĐT Việt Nam Đoàn Văn Hậu. Đây có thể được xem là một bất ngờ khi sau chiến thắng trước Jordan, truyền thông lại nhắc nhiều đến Công Phượng, Trọng Hoàng hay Tiến Dũng. Ở đoạn viết về Đoàn Văn Hậu, chuyên gia Gabriel Tan của Fox Sports Asia nhận định: "Chỉ mới 19 tuổi nhưng Văn Hậu đã cho thấy sự đĩnh đạt của mình trong đội hình ĐT Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Đoàn Văn Hậu được chọn vào top 10 gương mặt xuất sắc vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Anh đã có những đóng góp rất tích cực vào chiến tích vượt qua Jordan của đội nhà tại vòng 1/8. Tại đó, Hậu có những pha lên công, về thủ khá nhịp nhàng và khiến cho các mũi nhọn áo trắng không thể có được sự thoải mái mỗi khi có bóng trong chân. Một điểm nhấn khác của số 5 chính là pha dâng cao phối hợp với Công Phượng và sút bóng khiến thủ thành Amer Shafi phải vất vả cản phá.

Với những gì đã thể hiện, cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội sẽ còn tiến bộ nhiều và trở thành một trụ cột ở ĐTQG Việt Nam."

 - Bóng Đá

 Bunmathan đã thi đấu ấn tượng trong cuộc đối đầu với ĐT Trung Quốc.

Cái tên đáng chú ý tiếp theo trong danh sách này là hậu vệ Theerathon Bunmathan của ĐT Thái Lan. Anh chính là người góp công vào bàn thắng mở tỷ số của Supachai Chaided vào lưới ĐT Trung Quốc. Nhưng dù đã rất cố gắng, Bunmathan vẫn không thể giúp "Voi chiến" tránh khỏi thất bại, chấp nhận tỷ số 1-2 và nói lời chia tay với Asian Cup 2019.

Gương mặt tiếp theo là Takehiro Tomiyasu của ĐT Nhật Bản khi anh là tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận đấu với Saudi Arabia. Từ quả phạt góc ở phút thứ 20, Tomiyasu đã chọn đúng vị trí, bật cao đánh đầu và ghi bàn thắng quý giá giúp Samurai Xanh giành vé vào Tứ kết.

 - Bóng Đá

 Alireza Beiranvand trong khoảnh khắc đẩy được quả sút penalty của cầu thủ Oman.

Thủ thành Alireza Beiranvand của ĐT Iran cũng được vinh danh trong top 10 gương mặt xuất sắc vòng 1/8. Anh đã mở ra trận thắng 2-0 cho Team Melli trước ĐT Oman bằng pha cứu thua trong tình huống đội nhà hứng chịu 1 quả penalty. Pha bóng diễn ra vào ngay phút thứ 3 của trận đấu và Beiranvand đã có pha đổ người đúng hướng, cản phá thành công cú sút của Ahmed Al-Mahaijri.

Tiền đạo Hwang Hee-chan của ĐT Hàn Quốc là cái tên nổi bật tiếp theo trong danh sách này. Cầu thủ đang trong biên chế của CLB Hamburg đã góp 1 bàn thắng vào chiến thắng 2-1 của các chiếc binh Taegeuk trước Bahrain. Tình huống phát xuất từ pha tấn công ở hành lang phải của Lee Yong, bóng được căng ngang vào trung lộ và Hwang Hee-chan đã có pha đệm lòng chuẩn xác đưa bóng nằm gọn trong lưới đối thủ.

 - Bóng Đá

 Tom Rogic của ĐT Australia.

Năm cái tên còn lại trong top 10 gương mặt xuất sắc nhất vòng 1/8 do chuyên gia Gabriel Tan của Fox Sports Asia bình chọn là: HLV Marcello Lippi, Zheng Zhi (Trung Quốc), Bassam Al-Rawi (Qatar), Hamad Al-Shamsan (Bahrain), Tom Rogic (Australia).

Đăng Huy | 14:20 23/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục