Cầu thủ Việt đón tết: Ăn chơi ít, kiêng cữ nhiều

09:21 Thứ sáu 20/01/2012

Có mấy ngày nghỉ Tết, nhưng khi được hỏi về kế hoạch du Xuân như thế nào, rất nhiều cầu thủ nói rằng: “Tết này ở nhà với gia đình, vợ con, nếu có thời gian thì đi đền, chùa… cầu duyên, cầu lộc”.

Trong niềm vui hạnh phúc, khi cậu con trai kháu khỉnh vừa tròn 1 tuổi, tiền đạo Nguyễn Ngọc Thanh của SHB.ĐN chia sẻ: “Thi đấu xong vòng 3 Super League, tôi xin nghỉ sớm để về tổ chức sinh nhật cho con trai. Đây là niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi trong năm nay. Còn kế hoạch đón Tết, do thời gian không nhiều, hơn nữa thời tiết phía Bắc quá lạnh, nên Tết năm nay cả nhà tôi sẽ ở bên nội, chứ không về quê vợ ở Hải Phòng…”.

Quang Hải và con trai

Nhâm Thìn cũng là cái Tết đáng nhớ của tiền đạo Lê Sỹ Mạnh. Sau những khúc cua lận đận trong sự nghiệp, cầu thủ người Thanh Hóa này đã tìm lại được nụ cười trên sân cỏ. Anh thi đấu khá hay trong màu áo Sài Gòn FC. Nói về ngày Tết, Mạnh “Kanu” cho biết: “Như thường lệ, năm nay tôi lại về ăn Tết với gia đình. Nếu có thời gian thì tôi sẽ tới nhà những người bạn, cũng là cầu thủ để chúc Tết. Nhưng dù có làm gì đi nữa thì tôi cũng phải lên chùa cầu an cho gia đình và bản thân…”.

Năm qua cũng là một năm không thể nào quên của “Sếu vườn” người Đồng Tháp, thủ môn Trần Bửu Ngọc. Tại SEA Games 26, Bửu Ngọc đã có màn trình diễn khá xuất sắc. Ở tuổi đôi mươi, hiện Ngọc là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình CS.ĐT sau khi đàn anh Tấn Trường ra đi. Ngày Tết của Ngộc “ngố” cũng khá giản đơn: “Nhà có 6 anh chị em, ai cũng lấy vợ, lấy chồng, bây giờ chỉ còn tôi nên năm nay phải ở nhà với ba mẹ. Tết đặc biệt thật, nhưng mồng 3 tập trung rồi, có lẽ tôi chỉ loanh quanh ở nhà, nếu có thời gian thì tranh thủ đến nhà bạn bè chơi”, Bửu Ngọc tâm sự.

Sau trận đấu với V.NB vừa qua, tiền đạo Nguyễn Quang Hải cũng bay về Nha Trang để đón Tết cùng gia đình. Tết năm nay, tiếng cười và niềm vui tràn ngập trong gia đình Hải “gà”. Anh vừa khánh thành ngôi nhà 3 tầng tại TP Nha Trang. Hơn thế nữa, cậu con trai đã lên 3 tuổi của Hải ngày càng đẹp trai. Chính vì vậy, tiền đạo này bảo, năm nay niềm vui nhân đôi, không khéo năm sau sinh thêm em bé nữa.

Cũng như bao cầu thủ khác, Quang Hải lựa chọn cho mình phương án “du Xuân” tại gia. Hải “gà” bày tỏ quan điểm về Tết: “Quanh năm thi đấu xa nhà. Giờ được nghỉ mấy ngày, phải ở bên gia đình. Bia rượu ngày Tết, ai mời có lẽ tôi chỉ nhấp môi, đồ ăn thức uống cũng hạn chế, bởi mập lên thì chẳng chạy nổi, mất công mấy thầy rầy la…”.

Tết là dịp nghỉ ngơi, du Xuân, nhưng với suy nghĩ của những cầu thủ nói trên, xem chừng, Tết này cầu thủ ta, ai cũng sẽ ăn chơi ít, kiêng cữ nhiều.
Đức Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục