Cải thiện được điều này, ĐT Việt Nam sẽ khó bị đánh bại ở Asian Cup 2019

08:58 Chủ nhật 30/12/2018

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh tỏ ra lo lắng về khả năng chống các tình huống phạt cố định của ĐT Việt Nam.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đang tích cực chuẩn bị cho Asian Cup 2018, giải đấu châu lục mà họ đang đặt được nhiều kỳ vọng sau chức vô địch tại AFF Cup 2018. Tuy nhiên trước khi bước vào sân chơi này, không phải là không có nỗi lo cho nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Cải thiện được điều này, ĐT Việt Nam sẽ khó bị đánh bại ở Asian Cup 2019 - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam cần cải thiện khả năng chống tình huống cố định.

Bởi lẽ, dù hàng thủ ĐT Việt Nam là đội để lọt lưới ít nhất tại AFF Cup 2018 nhưng khả năng chống những quả phạt cổ định. Chia sẻ với TT&VH, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nói: “Dưới thời HLV Park Hang-seo, hàng thủ của tuyển Việt Nam được tổ chức rất tốt. Cự ly đội hình giữa các tuyến được đảm bảo và giữa các vị trí có sự bọc lót cho nhau hợp lý.

Tuy nhiên, khả năng hóa giải những tình huống tấn công từ những pha bóng cố định của tuyển Việt Nam lại không được tốt. Ở AFF Cup 2018, mỗi lần tuyển Việt Nam đứng trước những pha đá phạt góc hay đá phạt trực tiếp là một lần tôi lại cảm thấy bất an. 2 bàn thua liên tiếp ở trận Malaysia tại trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 là minh chứng rõ nét nhất cho thấy điểm yếu chống các tình huống bóng chết của tuyển Việt Nam”.

Vì vậy, cựu HLV SLNA cho rằng nếu cải thiện được vấn đề này thì ĐT Việt Nam sẽ không dễ dàng bị đánh bại: “Tôi nghĩ đương nhiên những đối thủ của tuyển Việt Nam tại ASIAN Cup là Iraq, Iran hay Yemen sẽ nhìn nhận ra điểm yếu của hàng phòng ngự tuyển Việt Nam. Họ đều là những đối bóng có đẳng cấp nên sẽ có nhiều phương án nhằm tận dụng tối đa các pha bóng cố định để ghi bàn.

Nếu cải thiện được khâu chống tấn công từ những tình huống bóng cố định và tiếp tục phát huy điểm mạnh là khả năng bọc lót cho nhau tốt thì hàng thủ tuyển Việt Nam sẽ không dễ bị đánh bại.

Cải thiện được điều này, ĐT Việt Nam sẽ khó bị đánh bại ở Asian Cup 2019 - Bóng Đá

 Những trận giao hữu trước thềm Asian Cup là bài kiểm tra quan trọng đối với HLV Park Hang-seo.

Bài kiểm tra tiếp theo cho học trò là trận giao hữu với ĐT Philippines vào ngày 31/12 sắp tới. Đây là đội bóng từng chọc thủng lưới Văn Lâm bằng tình huống phạt góc trong trận bán kết lượt về trên SVĐ Mỹ Đình.

Đây sẽ là cuộc kiểm tra hữu hiệu cuối cùng trước khi thầy trò HLV Park Hang-seo bước vào hành trình tại Asian Cup 2018 ở trận ra quân với ĐT Iraq vào ngày 8/1.

Tịnh Đế | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục