Bị dồn vào thế chân tường, Lee Chong Wei sẽ làm gì trong trận "tử chiến"?

08:26 Thứ sáu 16/12/2016

TinTheThao.com.vnMột chiến thắng là điều bắt buộc nếu Lee Chong Wei muốn có vé bán kết Super Series Masters Finals 2016.

maxresdefault

 Lee Chong Wei buộc phải thắng để giành vé bán kết. Ảnh: Internet.

Tham dự Super Series Masters Finals với tư cách là ứng cử viên số một cho danh hiệu vô địch nhưng cho đến nay Lee Chong Wei vẫn chưa chắc suất bán kết sau hai lượt trận đầu tiên.

Trước đó ở ngày mở màn Lee Chong Wei từng nhận cú sốc khi gục ngã với tỷ số 0-2 trước Son Wan Ho. Tuy nhiên rất may sau đó là ngôi sao người Malaysia kịp sốc lại tinh thần để hạ Ng Ka Long với tỷ số 2-0 ở lượt trận thứ hai.

Với 1 thắng- 1 thua, Lee Chong Wei hiện đứng thứ 3 bảng B và anh buộc phải giành chiến thắng để giành vé còn lại vào bán kết (vé đầu tiên đã thuộc về Son Wan Ho). Đối thủ của Lee Chong Wei là Viktor Axelsen, người đứng thứ hai bảng này.

Nếu như Lee Chong Wei được xem là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất làng cầu lông, thì Axelsen được giới chuyên môn gọi là "thần đồng" của cầu lông Đan Mạch. 22 tuổi, Axelsen được đánh giá là một trong những tay vợt 9x tài năng nhất. Tại giải này năm ngoái Axelsen đánh bại Chen Long ở bán kết và chỉ chịu thua Kento Momota (Nhật Bản) ở trận tranh ngôi vô địch.

Axelsen không chỉ có sức trẻ, thể hình mà còn sở hữu nền tảng kỹ thuật cơ bản và một cái cổ tay cực khéo. Tay vợt cao 1m94 hứa hẹn là liều thuốc thử xứng tầm cho Lee ở "trận đấu sinh tử" vào tối nay.

Xét về tỷ số đối đầu Lee Chong Wei vượt trội với 9 chiến thắng và chỉ để thua duy nhất có 1 ván trước Axelsen. Vì lẽ đó Lee được đánh giá cao hơn Axelsen trước trận này, song có thể cuộc so tài sẽ diễn ra trong ba ván.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 08:30 16/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục