Báo Trung Quốc: ĐT Việt Nam phải làm được điều này nếu muốn phát triển bền vững

17:19 Thứ ba 05/02/2019 | 3

TinTheThao.com.vnSau thành công của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019, tờ Sina đã có những lời khuyên để Những ngôi sao vàng không đi vào vết xe đổ của ĐT Trung Quốc.

ĐT Việt Nam đã tạo nên tiến vang lớn tại giải vô địch châu Á với thành tích lọt vào Tứ kết và dừng bước đầy tiếc nuối sau thất bại 0-1 trước Á quân là ĐT Nhật Bản. Thành công này đã mở ra những chân trời hứa hẹn dành cho Những ngôi sao vàng.

Báo Trung Quốc: ĐT Việt Nam phải làm được điều này nếu muốn phát triển bền vững - Bóng Đá

 Bài viết của tờ Sina dành lời khuyên cho ĐT Việt Nam.

Trước hiện tình đó, tờ Sina (Trung Quốc) cũng có những lời khuyên dành cho đội bóng nước láng giềng để không đi vào vết xe đổ của ĐT Trung Quốc: "Bóng đá Trung Quốc đã có những thay đổi tích cực trong những năm gần đây. Giải vô địch quốc gia đã thu hút sự chú ý với những ngôi sao hàng đầu châu Âu và các đội tuyển cũng có sự đi lên rất đáng kể.

Tuy nhiên, tại Asian Cup 2019, ĐT Trung Quốc lại không để lại nhiều ấn tượng. Trong khi ĐT Việt Nam đã tạo nên những thành công. Và nếu bóng đá Việt Nam muốn phát triển bền vững, hãy giữ cho các cầu thủ trẻ một tâm lý vững vàng sau những chiến tích, tránh sự tự mãn trên chiến thắng quá lâu, ảo tưởng về thực lực thật sự khi chỉ dựa vào thành công ban đầu."

Trong năm 2019, bóng đá Việt Nam sẽ tham dự rất nhiều giải đấu lớn, quan trọng trong đó có vòng loại U23 châu Á 2020, vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30.

Đăng Huy | 16:30 05/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục