Báo Indo khơi lại nỗi đau U22 Việt Nam, nhắc lại đêm Chung kết SEA Games 25

20:26 Thứ hai 09/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTrang Indo Sport bất ngờ nhắc lại ký ức đáng quên của U22 Việt Nam trong trận Chung kết SEA Games 25 trên đất Lào.

Vào 19h00 đêm mai (10/12), U22 Việt Nam và Indonesia sẽ bước vào trận Chung kết SEA Games 30. Đây là trận tái đấu giữa 2 đội và Rồng vàng từng đánh bại Tim Garuda 2-1 ở lượt trận thứ 3 bảng B. Và từ lý do đó, NHM Việt Nam đang rất hy vọng vào 1 điều tương tự sẽ được diễn ra.

Báo Indonesia gợi lại nỗi đau U22 Việt Nam, kể lại đêm Chung kết

 U22 Việt Nam và U22 Indonesia tái đấu ở trận Chung kết SEA Games 30. Ảnh: Hiển Vinh.

Trước thềm trận thư hùng tại Rezal Memorial, trang Indo Sport bất ngờ dẫn lại ký ức đáng quên của bóng đá Việt Nam tại trận Chung kết SEA Games 25 ở thủ đô Viêng Chăn (Lào). Trong bài "Ký ức đen tối ở các trận chung kết SEA Games của Việt Nam và Indonesia", tác giả viết: "Cả Indonesia và Việt Nam đều từng trải qua những thất bại đau đớn trong một trận chung kết SEA Games dù đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng ở hành trình trước đó.

Hãy ngược thời gian về SEA Games 2009 trên đất Lào, đó là một ký ức đầy đau khổ với bóng đá Việt Nam. Ở đó, họ thi đấu cực hay ở vòng bảng cũng với thành tích bất bại. Cụ thể, Rồng vàng quật ngã Malaysia 3-1, thắng đậm Timor Leste 4-0 rồi thắng Campuchia 6-0. Đến trận bán kết, họ tiếp tục phong độ thăng hoa bằng cách đè bẹp Singapore 4-1.

Cuối cùng, Việt Nam có màn tái đầu với Hổ Malay ở trận chung kết. Đoàn quân của HLV Henrique Calisto bước vào cuộc chiến tranh HCV với sự tự tin cao độ với vốn liếng là chiến thắng 3-1 trước chính đối thủ ở vòng bảng.

Báo Indonesia gợi lại nỗi đau U22 Việt Nam, kể lại đêm Chung kết

 U23 Việt Nam thất bại 0-1 trước Malaysia ở trận Chung kết SEA Games 25.

Nhưng ai có thể ngờ được rằng, ở nấc thang cuối cùng để bước lên đỉnh vinh quang tại Viêng Chăn, Việt Nam đã bị gục ngã ở thời điểm cuối trận với tỷ số 0-1. Bàn phản lưới nhà của Mai Xuân Hợp ở phút 85 đã chấm dứt giấc mơ lần đầu tiên vô địch SEA Games của Việt Nam.

Trong khi đó, Indonesia cũng đã nếm trải vị đắng chát sau thất bại trước chính Malaysia ở Chung kết SEA Games 2011. Ở đó, sau một hành trình "thần thánh" khi vượt qua cả Thái Lan (tỷ số 3-1 ở vòng bảng) và Việt Nam (2-0, Bán kết). Đến Chung kết, Tim Garuda cũng có bàn thắng dẫn trước Hổ Malay ở phút thứ 5 nhưng sau đó 30 phút, họ đã để cho đối thủ gỡ hoà.

Cuối cùng, Indonesia đành ngậm ngùi nhìn Malaysia giành tấm HCV sau thất bại 3-4 trên loạt đấu súng may rủi.

Sau những nỗi đau đã từng trải qua, chắc chắn, cả U22 Việt Nam và Indonesia không muốn điều đó tái diễn một lần nữa trong trận đấu ngày mai."

Đăng Huy | 19:46 09/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục