Bán kết đơn nữ Australian Open: Kết quả gây sốc

19:25 Thứ năm 30/01/2020

TinTheThao.com.vn2 trận bán kết đơn nữ Australian Open 2020 đã khép lại với những kết quả gây sốc cho người hâm mộ quần vợt.

Sau khi các hạt giống hàng đầu rơi rụng, người hâm mộ đặt kỳ vọng nhiều vào 2 tên tuổi lớn còn lại ở vòng bán kết đơn nữ Australian Open 2020 là hạt giống số 1 Ashleigh Barty và hạt giống số 4 Simona Halep. Tuy nhiên kết quả sau cùng lại khiến tất cả thêm thất vọng.

Sofia-Kenin-01

Đánh bại tay vợt số 1 thế giới, Sofia Kenin vào chung kết Australian Open 2020.

Đối đầu với tay vợt hạng 15 WTA Sofia KeninAshleigh Barty dĩ nhiên được đánh giá cao hơn. Tay vợt số 1 thế giới suýt có break trong game 6 khi đã dẫn trước tới 40-15 nhưng để tay vợt 21 tuổi người Mỹ gốc Nga cứu thành công 3 break point để bảo toàn bàn giao bóng. Không tạo ra khác biệt nào, 2 tay vợt phải bước vào loạt tie break trong ván 1 và tại đây sức trẻ cùng khát khao của Sofia Kenin đã được phát huy. Tay vợt tiến bộ nhất năm 2019 của WTA đã có màn ngược dòng đầy kịch tính để giành chiến thắng 8-6.

Ashleigh Barty đã có lợi thế trước trong ván 2 với điểm break trong game 3. Tuy nhiên Sofia Kenin 1 lần nữa khiến người hâm mộ Australia sục sôi với màn ngược dòng bằng 2 điểm break liên tiếp ở game 10 và 12 qua đó khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 2-0 (7-6; 7-5) sau 1 giờ 48 phút.

Chia sẻ sau trận đấu, Sofia Kenin cho biết: "Tôi tin rằng mình có thể chiến thắng mặc dù tôi đã phải đối mặt 2 điểm set point trong ván đầu và hai."

Tay vợt 21 tuổi người Mỹ tự tin nói tiếp: "Tôi đã nói với chính mình rằng tôi tin vào bản thân. Nếu tôi thua 1 set, tôi vẫn sẽ ra sân và tin điều đó."

"Tôi biết đó là 1 trận đấu khó khăn. Tất nhiên, không phải lúc nào nó cũng đi theo cách mà tôi muôn với nhiều thách thức và 1 số khoảnh khắc tuyệt vời mà cô ấy tạo ra. Nhưng điều đó đã không thể ngăn được tôi. Tôi đã chiến đấu, bỏ ra tất cả mọi thứ mình có trên sân và được đền đáp xứng đáng."

Việc hạt giống số 1 gục ngã dĩ nhiên là kết quả gây sốc nhưng đó không phải là kết quả bất ngờ duy nhất trong 2 cặp bán kết đơn nữ Australian Open năm nay. Sau đó ít giờ đến lượt cựu số 1 thế giới gục ngã trước một cựu số 1 thế giới khác. Hạt giống số 4 Simona Halep nhận thất bại 0-2 trước đối thủ không được xếp hạt giống Garbine Muguruza.

Garbine-Muguruza-01

Garbine Muguruza lần đầu vào chung kết Australian Open.

Giống như trận bán kết 1, set đầu chứng kiến màn giằng co của 2 tay vợt khi cả Simona Halep và Garbine Muguruza đều có được 1 điểm break khiến ván đấu phải bước vào loạt tie break. Và phải tới điểm số thứ 10, Muguruza mới có thể ăn mừng chiến thắng set 1 của mình sau 1 giờ 9 phút thi đấu.

Simona Halep đã 2 lần vươn lên dẫn trước nhờ các điểm break trong game 3 và 5 ở ván 2. Tuy nhiên tay vợt 28 tuổi người Romania lại hụt hơi ở thời điểm quyết định khi thua liền 2 bàn giao bóng liên tiếp ở các game 10 và 12 (trước đó thua bàn giao bóng ở game 4) tạo điều kiện cho Muguruza có được chiến thắng chung cuộc 2-0 (7-6; 7-5).

Với kết quả trên, trận chung kết đơn nữ Australian Open 2020 sẽ là màn đụng độ giữa Sofia Kenin và Garbine Muguruza. Đây đều là lần đầu cả 2 vào đến trận đấu cuối cùng ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Tuy nhiên Muguruza được xem trọng hơn bởi kinh nghiệm 2 lần vô địch Roland-Garros 2016 và Wimbledon 2017.

Chia sẻ sau trận đấu, cựu số 1 thế giới Muguruza cho biết: "Nhiệm vụ bây giờ chắc chắn là rời khỏi đây với 1 chiếc cup lớn."

Nam Thành | 18:45 30/01/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục