Tứ kết Australian Open 2020: Cú sốc Nadal, ngỡ ngàng "Stan the Man"

01:35 Thứ năm 30/01/2020

TinTheThao.com.vnCác cặp tứ kết ở Australian Open ngày thi đấu thứ 10 diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Tứ kết đơn nữ - Kinh nghiệm lên tiếng

Tại nội dung đơn nữ, cựu vô địch Wimbledon, Garbine Muguruz có cuộc đối đầu được chờ đợi với hạt giống số 8 của giải, Anastasia Pavlyuchenkova. Ở đó, kinh nghiệm của người từng đăng quang ở Grand Slam đã lên tiếng khi Muguruza có những pha giành break quan trọng để đánh bại địch thủ người Nga với các tỷ số 7-5, 6-3. 

Bước vào bán kết, tay vợt 26 tuổi sẽ có cuộc chạm trán với Simona Halep, người dễ dàng vượt qua Anett Kontaveit với các tỷ số 6-1, 6-1. 

Tứ kết đơn nam - "Ông lớn" ngã ngựa

Sau chiến thắng của những hạt giống hàng đầu như Novak Djokokic và Roger Federer ở vòng đấu trước, những tưởng các ngôi sao còn lại đến từ nhóm ngôi sao như Rafael Nadal hay Stan Wawrinka sẽ không gặp mấy khó khăn để bước tiếp, tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra.

Ở cuộc đối đầu giữa "Stan the Man" và hạt giống số 7, Alexander Zverev, dù là người giành break trước và sớm vươn lên dẫn 6-1 ở set 1 tuy nhiên khoảng thời gian sau đó đã là câu chuyện hoàn toàn khác với nhà vô địch Úc mở rộng năm 2014. Tay vợt người Thuỵ Sĩ liên tục cho thấy dấu hiệu suy giảm thể lực, đánh mất lợi thế cầm giao bóng và để đàn em 22 tuổi lội ngược dòng với tỷ số các set lần lượt là 6-3, 6-4, 6-2. 

Thất thủ ở tứ kết Australian Open 2020, Wawrinka đã đánh mất cơ hội tiếp tục giành thêm một Grand Slam nữa. Trong khi đó, ở cuộc so tài tâm điểm của ngày thi đấu thứ 10, Rafael Nadal và Dominic Thiem đã cống hiến cho người hâm mộ một màn đụng độ vô cùng mãn nhãn.

Ở cả 2 set đầu tiên, 2 tay vợt thi đấu cân bằng và thắng thua chỉ được quyết định bằng loạt tie-break cân não. Tại đây, Thiem đã chứng tỏ mình là người bản lĩnh hơn khi đều giành chiến thắng 7-6 (7-3, 7-4). Tuy nhiên, Nadal cũng nhanh chóng chứng tỏ vì sao anh là một trong những vận động viên vĩ đại nhất thế giới khi giành break quan trọng ở set 3 để níu kéo hy vọng lội ngược dòng trước đối thủ (6-4). 

Tại set đấu quyết định, thành bại một lần nữa lại được quyết định bằng loạt tie-break và Nadal tiếp tục khiến người hâm mộ chìm đắm trong cảm xúc khi cứu thành công đến 3 match points, chiến tích giúp các cổ động viên gợi nhớ đến màn trình diễn thăng hoa chỉ 2 ngày trước của Roger Federer khi ngăn chặn đến 7 lần ăn match points của địch thủ. Thế nhưng, đây cũng là tất cả những gì Rafa có thể làm được khi ở những cơ hội sau đó, Dominic Thiem đã không mắc thêm sai lầm để giành chiến thắng chung cuộc 8-6 ở loạt tie-break, qua đó khép lại trận đấu với tỷ số 3-1 (7-6 (7-3), 7-6 (7-4), 4-6, 7-6 (8-6)) và điền tên mình vào bán kết đối đầu Zverev. 

Ngày thi đấu 30/1, Australian Open 2020 sẽ chứng kiến những cuộc chạm trán giữa Ashleigh Barty vs Sofia Kenin (10h giờ Việt Nam), Garbine Muguruza vs Simona Halep (11h30) và đặc biệt là màn so tài đỉnh cao giữa Novak Djokovic vs Roger Federer (15h30) ở các nội dung bán kết đơn nam, đơn nữ. 

Phòng Huyền Linh | 01:17 30/01/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục