Tứ kết Australian Open: Federer trở về từ "cõi chết"

15:43 Thứ ba 28/01/2020 | 1

TinTheThao.com.vnTay vợt số 3 thế giới cứu đến 7 match-point để rồi dứt điểm trận đấu bằng chiến thắng nghẹt thở sau 5 set trước đối thủ hạng 100 thế giới - Tennys Sandgren.

Chạm trán Sandgren ở tứ kết Australian Open, Federer khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 6-3. Ở quãng thời gian sau đó, tay vợt người Thuỵ Sĩ liên tục đánh hỏng tạo điều kiện cho đối thủ cân bằng tỷ số và vượt lên dẫn trước.

Ở thế chân tường, Federer đã thể hiện bản lĩnh khi cứu 4 match-point và giành 2 mini-break cân bằng tỷ số 2-2. Bước vào set 5 quyết định, tàu tốc hành xuất sắc bẻ break ở game 6, tạo đà thuận lợi dứt điểm trận đấu với thắng lợi chung cuộc 6-3, 6-2, 6-2, 7-6 và 6-3. 

roger-federer-earns-age-record-at-the-australian-open

 Federer thắng nghẹt thở trước Sandgren.

Phát biểu sau trận đấu kéo dài hơn 3 tiếng rưỡi đồng hồ, Federer cho hay: "Đôi khi bạn phải gặp may mắn. Tôi từng đề cập điều này rồi. Mọi chuyện vượt tầm kiểm soát của bạn trước 7 điểm match-point. Tôi chỉ mong cậu ấy không ghi điểm winner bằng cú smash.

Tôi nghĩ bản thân vô cùng may mắn trong ngày thi đấu hôm nay. Tôi không xứng đáng với kết quả này, song tôi đang đứng nơi đây và dĩ nhiên, tôi rất hạnh phúc."

Ở vòng bán kết, Federer sẽ chạm trán người thắng trong cặp đấu giữa Novak Djokovic và Milos Raonic. Hiện tại, người hâm mộ đang khá lo lắng cho tình hình sức khoẻ của tàu tốc hành. Theo đó, ở thời điểm set 3, tay vợt người Thuỵ Sĩ đã phải nhờ sự trợ giúp của đội ngũ y tế. Theo chuẩn đoán ban đầu, cựu số 1 thế giới đang gặp phải vấn đề ở vùng thắt lưng.

Highlights Federer vs Sandgren:

Bảo Bảo | 15:02 28/01/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục