ASEAN Para Games 8: Cử tạ Việt Nam lỡ cơ hội phá kỷ lục thế giới

07:25 Thứ hai 07/12/2015 | 4

Ngoài điền kinh và bơi lội vốn được coi là thế mạnh của Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tại ASEAN Para Games 8 đang diễn ra ở Singapore, trong ngày thi đấu hôm nay 5/12, đông đảo người hâm mộ cũng đặt niềm tin vào bộ môn cử tạ.

Vận động viên Nguyễn Bình An nhận huy chương vàng. Ảnh: Lê Hải.

Đây là môn thi đấu mà các vận động viên Việt Nam đang nắm giữ kỷ lục châu Á và thế giới.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, ngay tại buổi thi đấu đầu giờ sáng 5/12, hai vận động viên cử tạ nam hạng cân 49kg và 54kg là Lê Văn Công và Nguyễn Bình An đã vượt qua các đối thủ khá dễ dàng để giành hai tấm huy chương vàng, song đáng tiếc chưa thể phá được kỷ lục thế giới.

Nguyễn Bình An chỉ thành công ở mức 175kg, và thất bại ở hai mức 180kg và 183kg. Trong khi đó, Lê Văn Công thất bại ở mức 175kg trong lần cử đầu tiên, nhưng thành công ở mức 178kg trong lần cử thứ hai, trước khi phạm lỗi kỹ thuật ở lần cử mức tạ 185kg.

Vận động viên Nguyễn Bình An chia sẻ: "Em rất vui khi được lên bục nhận huy chương vàng và hát Quốc ca. Tuy nhiên, kết quả thi đấu ngày hôm nay cũng chưa đạt được mức cao nhất mà em mong muốn. Mục tiêu của em là hướng tới giải vô địch thế giới cũng như Paralympic sắp tới và sẽ bung hết sức mình."

Ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam nhấn mạnh trong hai ngày vừa qua, đoàn thể thao Việt Nam đã gặt hái được một số thành tích, trong đó có một số thành tích đã tiếp cận được với châu Á và thế giới. Đây cũng chính là mục tiêu để nâng cao vị thế của Thể thao Người khuyết tật Việt Nam.

Ông cho hay dù đoàn Việt Nam đã đăng ký phá kỷ lục thế giới về cử tạ của vận động viên Lê Văn Công, song tiếc là có chút sơ sẩy. Tuy nhiên, kỳ Paragames này là một đợt kiểm tra lại để chuẩn bị cho Paralympic Rio 2016.

Chiều cùng ngày, đoàn Việt Nam tiếp tục tranh tài tại các môn điền kinh, bơi lội, cầu lông, cờ vua, boccia, cử tạ và bóng bàn và đã giành được thêm được một tấm huy chương vàng cho môn cử tạ nữ ở hạng cân 45kg của vận động viên Lê Thị Ánh Nga.

Trong khi đó, ông Vũ Thế Phiệt, Trưởng Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam, cũng khẳng định tại ASEAN Para Games 8 lần này đoàn không kỳ vọng về thứ hạng cũng như đạt nhiều huy chương, mà mục tiêu là phải phá nhiều kỷ lục, nhất là đối với những vận động viên đã có thành tích cao. Những bộ môn khác như bóng bàn, cầu lông... là những môn đối kháng thì các vận động viên đã nỗ lực tranh tài.

Ông cho rằng năm nay phái đoàn Việt Nam gặp bất lợi khi ban tổ chức ghép nhiều hạng thương tật trong một nội dung thi đấu, khiến các vận động viên bị thiệt thòi. Vận động viên Việt Nam đáng lẽ có thể giành huy chương vàng, nhưng do ghép với hạng thương tật nhẹ hơn, nên chỉ giành huy chương đồng.

Tính đến cuối ngày 5/12, đoàn thể thao Việt Nam đã giành thêm được 6 huy chương vàng, nâng tổng số huy chương vàng lên 15 trên tổng số 48 huy chương các loại và xếp thứ 4 trên bảng tổng sắp huy chương tại Đại hội Thể thao Người khuyết tật lần thứ 8 (ASEAN Paragames 8)./.

21:55 05/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục