6 điều cần biết về mục tiêu mới của Arsenal

21:00 Thứ tư 05/06/2019

TinTheThao.com.vnArsenal đang nhắm tới cái tên tương đối xa lạ với người hâm mộ là Eder Balanta, cái tên đang thi đấu trong màu áo FC Basel.

Với việc để thất bại với tỉ số chung cuộc là 1-4 trước Chelsea trong trận chung kết UEFA Europa League vừa qua, Arsenal đã chính thức lỡ hẹn với UEFA Champions League mùa giải năm sau. Do đó, chắc chắn HLV Unai Emery và ban lãnh đạo của đội bóng thành London sẽ có những thay đổi để giúp Arsenal có thể trở lại trong mùa giải tới.

Một trong những vấn đề với pháo thủ mùa giải vừa qua chính là sự thiếu chắc chắn và ổn định của hàng thủ. Chính vì lí do đó, đội bóng thành London mới đây đã nhắm tới cái tên Eder Balanta, cầu thủ đang khoác áo CLB FC Basel. Balanta là cái tên khá xa lạ với nhiều người hâm mộ, vì vậy, dưới đây là 6 điều cần biết về cầu thủ đang được Arsenal để mắt tới.

1. Eder Balanta là cầu thủ người Colombia

Balanta sinh ngày 28/2/1993 tại Colombia. Tuy nhiên, CLB chuyên nghiệp đầu tiên mà trung vệ người Colombia này khoác áo lại là CLB River Plate của Argentina, một trong những đội bóng nổi tiếng nhất Nam Mỹ.

Balanta đã có màn ra mắt ĐTQG Colombia trong một trận đấu giao hữu với Tunisia trước khi có tên trong thành phần đội tuyển Colombia tham dự World Cup 2014 tại Brazil.

6 điều cần biết về mục tiêu mới của Arsenal - Bóng Đá

 Eder Balanta góp mặt trong đội hình ĐTQG Colombia dự World Cup 2014.

2. Eder Balanta được so sánh với huyền thoại Daniel Passarella của Argentina

Trước khi chuyển tới Thụy Sĩ để khoác áo FC Basel vào năm 2016, trung vệ người Colombia đã có quãng thời gian 3 năm thi đấu trong màu áo River Plate tại giải vô địch quốc gia Argentina.

Tại đây, anh đã ghi dấu ấn mạnh mẽ và được cựu HLV trưởng của "dòng sông bạc", ông Ramon Diaz so sánh với trung vệ huyền thoại Daniel Passarella, người giữ băng đội trưởng của ĐTQG Argentina trong chiến dịch giành chiếc cúp vàng World Cup năm 1978. Điều đó đủ để cho thấy trình độ và khả năng của Eder Balanta được đánh giá cao như thế nào. 

6 điều cần biết về mục tiêu mới của Arsenal - Bóng Đá

 Balanta đã có những dấu ấn đậm nét tại giải VĐQG Argentina.

3. Eder Balanta từng được nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu để mắt tới

Arsenal không phải là ông lớn đầu tiên đánh tiếng muốn sở hữu chữ ký của cầu thủ 26 tuổi. Trước đó, Barcelona đã nhắm đến Eder Balanta như một cái tên tiềm năng để thay thế cho Carles Puyol khi cựu thủ quân của đội bóng xứ Catalan giải nghệ vào năm 2013. Ngoài ra, Inter Milan cũng từng gửi lời đề nghị với trị giá 12 triệu Euro cho Basel cho trường hợp của Eder Balanta nhưng đã bị đội bóng của Thụy Sĩ từ chối.

6 điều cần biết về mục tiêu mới của Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal không phải đội bóng lớn đầu tiên của châu Âu muốn sở hữu trung vệ 26 tuổi này.

4. Eder Balanta đóng góp vào thành công cho FC Basel

Bất chấp sự thống trị của Young Boys trong những năm vừa qua tại giải VĐQG Thụy Sĩ, Basel vẫn là một trong những đội bóng giàu thành tích nhất tại đất nước này. 

Nhiều người có thể nhận định rằng Basel đã thành công trước khi Balanta tới, tuy nhiên những đóng góp của trung vệ người Colombia là vô cùng đậm nét. Anh có trận ra mắt cho đội bóng của Thụy Sĩ tại mùa giải 2016/17, ngay lập tức anh giúp Basel đăng quang chức vô địch thứ 8 trong lịch sử vào cuối mùa giải đó. 

6 điều cần biết về mục tiêu mới của Arsenal - Bóng Đá

 Eder Balanta là cái tên không thể thay thế trong đội hình FC Basel hiện tại.

5. Eder Balanta là những gì mà một đội bóng cần cho vị trí trung vệ

Tuy chỉ cao 1m82, chiều cao tương đối khiêm tốn so với chiều cao trung bình của nhiều trung vệ tại châu Âu hiện nay, Eder Balanta vẫn thường xuyên là người thắng thế trong những cuộc tranh chấp tay đôi hoặc tranh chấp trên không. Không những vậy, cầu thủ người Colombia cũng rất nhanh nhẹn và có khả năng chọn vị trí cũng như quan sát tương đối ấn tượng. 

Ở tuổi 26, Eder Balanta dường như đang bước vào độ chín của sự nghiệp. Chính vì vậy, nếu sở hữu Balanta trong đội hình, HLV Unai Emery hoàn toàn có thể hi vọng hàng thủ Arsenal sẽ có những chuyển biến tích cực.

6 điều cần biết về mục tiêu mới của Arsenal - Bóng Đá

 Trung vệ người Colombia đang bước vào độ chín của sự nghiệp.

6. Eder Balanta có thể giúp các đội bóng tiết kiệm một khoản lớn

Với việc Shkodran Mustafi liên tiếp có những màn trình diễn đáng thất vọng, Rob Holding thì gặp phải chấn thương dài hạn còn Laurent Koscielny đã 33 tuổi, Arsenal hiện tại đang gặp khủng hoảng thật sự cho vị trí trung vệ. Nếu muốn bổ sung cho hàng thủ bằng những cái tên đã khẳng định được tên tuổi như Jerome Boateng hay Samuel Umtiti, chắc chắn sẽ tiêu tốn của đội bóng chủ sân Emirates một số tiền không hề nhỏ.

Eder Balanta, ngược lại, hiện đang có mức phí chỉ rơi vào khoảng 4,5 triệu Euro, một con số quá nhỏ so với thời đại bóng đá kim tiền hiện nay. Hơn nữa, cầu thủ người Colombia mới chỉ 26 tuổi và hoàn toàn có thể cống hiến cho đội bóng phía bắc London thêm nhiều năm. Chính vì thế, Arsenal nên cân nhắc cho thương vụ với Eder Balanta trước khi có những đội bóng lớn khác vào cuộc. 

Quốc Anh | 20:30 05/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục