Mesut Ozil và Arsenal: Đoạn kết của một cuộc tình

14:09 Thứ tư 05/06/2019

TinTheThao.com.vnSáu năm nay Ozil vẫn vậy, nhưng sau 6 năm thì Arsenal đã khác, họ - hai thực thể tưởng như sinh ra để dành cho nhau, giờ đã qua khác biệt rồi...

Đến sân Emirates vào trong ngày cuối cùng của TTCN mùa hè 2013, Mesut Ozil như làn nước mát cứu rỗi những hi vọng khô cằn của CĐV Arsenal. Ngôi sao người Đức khi đó đang là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất thế giới thời điểm đó. Và thực tế, đã có lúc người ta xem ngôi sao gốc Thổ Nhĩ Kỳ là linh hồn, là trái tim của Pháo thủ.

Nhưng phong độ của Ozil cũng tương đồng như đội bóng anh đang chơi, mãi lưng chừng không bứt lên hẳn, cũng chẳng lụi tàn đi. Mùa giải này, người ta không còn thấy một Mesut Ozil hào hoa, bay bổng nữa. Tuổi tác, động lực lực thi đấu cùng vô vàn nguyên nhân khách quan khác đã lấy đi sự sáng tạo bên trong anh.

 - Bóng Đá

 Ozi và Unai Emery nhiều lần xảy ra xung đột trong mùa giải này.

Chỉ 6 bàn cùng 3 pha kiến tạo trong mùa giải vừa rồi quá là quá khiêm tốn với mức lương 350.000 bảng/tuần mà CLB phải trả cho Ozil. Anh cũng chẳng còn tạo được tầm ảnh hưởng lên đội bóng nữa, quá nửa số trận đấu với các đội top 6 mùa này Unai Emery không dùng đến tiền vệ mang áo số 10.

Thậm chí nửa đầu mùa giải, anh còn không thể cạnh tranh một suất đá chính. Nói tóm lại, Mesut Ozil đang trải qua giai đoạn đầy khó khăn trong sự nghiệp và điểm khởi đầu là VCK World Cup 2018, khi tiền vệ này là tâm điểm bị công kích sau khi ĐT Đức bị loại ngay từng vòng bảng.

Và màn công khai "bật" lại ông thầy Emery khi bị thay ra trong trận chung kết Europa League chỉ là giọt nước tràn ly, biến anh trở thành cái gai trong mắt các gooner. Arsenal cần sự thay đổi, một thứ gì đó đột phá về con người, và Ozil nên là sự thay đổi đầu tiên của đội bóng này trong kỳ TTCN mùa hè tới.

 - Bóng Đá

 Chia tay là lựa chọn tốt cho cả Ozil và Arsenal.

Mesut Ozil vẫn đang loay hoay tìm lại bản ngã của mình, vô định giữa sự lựa chọn đi hay ở. Arsenal bây giờ đã không còn phù hợp với anh. Unai Emery không phải Arsene Wenger, ông không tôn thờ những nghệ sĩ sân cỏ, và Ozil thì không thể điều chỉnh để phù hợp với điều này.

Chia tay là là cái kết tốt cho cả hai, Arsenal cần một nhạc trưởng cá tính hơn, còn Ozil nên tìm đến đội bóng phù hợp hơn với lối chơi của mình. Sáu năm nay Ozil vẫn vậy, nhưng sau 6 năm thì Arsenal đã khác, họ - hai thực thể tưởng như sinh ra để dành cho nhau, giờ đã qua khác biệt rồi...

Vương Ngọc | 13:15 05/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục