5 điểm nhấn ĐT Việt Nam 0-0 ĐT Thái Lan: Ấn tượng Tuấn Anh

20:56 Thứ năm 05/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTrận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, kịch tính. Hãy cùng BongDa.com.vn nhìn lại 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất trận này.

1. Tuấn Anh quán xuyến tốt tuyến giữa

Trong cuộc đối đầu với ĐT Thái Lan, rất bất ngờ khi HLV Park Hang-seo sử dụng Tuấn Anh đá chính ngay từ đầu để chơi cùng Đỗ Hùng Dũng nhằm quán xuyến tuyến giữa ĐT Việt Nam.

Nói bất ngờ là bởi hàng tiền vệ được đánh giá có khả năng tranh chấp tốt và thiên về sức mạnh nên trước khi trận đấu diễn ra, nhiều người dự đoán HLV Park Hang-seo sẽ dùng Huy Hùng để đá cặp cùng Hùng Dũng chứ không phải Tuấn Anh.

Dù vậy với nền tảng kỹ thuật của mình, Tuấn Anh đã chơi rất tốt khi cùng Hùng Dũng phong tỏa chặt chẽ "nhạc trưởng" Chanathip bên phía Thái Lan. Không chỉ vậy, những đường triển khai bóng đến từ "Pirlo phố Núi" cũng vô cùng hợp lý.

5 điểm nhấn trận Thái Lan - ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Tuấn Anh chơi tốt trước Thái Lan.

2. Quang Hải bị khóa quá chặt

Cũng giống như Chanathip bên phía Thái Lan, dường như HLV Akira Nishino đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của ĐT Việt Nam khi cho các học trò phong tỏa rất chặt Quang Hải, ngòi nổ quan trọng nhất đến từ HLV Park Hang-seo.

Bởi vậy, hàng công ĐT Việt Nam với Văn Toàn, Tiến Linh hay Công Phượng không có quá nhiều cơ hội. Đa số những tình huống nguy hiểm của chúng ta đều xuất phát từ những đường chuyền vượt tuyến nhằm tận dụng tốc độ đến từ Văn Toàn.

5 điểm nhấn trận Thái Lan - ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Quang Hải bị phong tỏa rất chặt. Ảnh: Minh Anh.

3. Văn Toàn gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự ĐT Thái Lan

Đúng như dự đoán trước trận, HLV Park Hang-seo đã sử dụng tiền đạo Nguyễn Văn Toàn ngay từ đầu để tận dụng tốc độ, kỹ thuật của cầu thủ người Hải Dương.

Thực tế, với tốc độ và khả năng di chuyển rất thông minh, Văn Toàn là người có nhiều cơ hội nhất bên phía ĐT Việt Nam, nếu tận dụng tốt hơn, tiền đạo đang thuộc biên chế HAGL đã có thể ghi tên mình lên bảng tỉ số.

4. Duy Mạnh có phần đuối sức

Dường như việc phải liên tục "cày ải" trong thời gian qua khiến Duy Mạnh không đạt thể trạng tốt nhất trong cuộc đối đầu với Thái Lan.

Được HLV Park Hang-seo bố trí chơi lệch phải trong sơ đồ 3 trung vệ của ĐT Việt Nam, dù vậy, Mạnh "gắt" lại gặp nhiều khó khăn trong việc theo kèm tiền vệ Supachok Sarachat bên phía Thái Lan.

Có ít nhất hai tình huống Duy Mạnh để đối phương vượt qua để gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

5. Hai đội nghiên cứu quá kỹ lối chơi của nhau

Một thế trận chặt chẽ, nhiều tính toán đã được cả hai HLV đến từ hai nền bóng đá phát triển nhất khu vực thể hiện.

Tỉ số hòa 0-0 là kết quả hợp lý, phản ánh được thế trận mà hai đội tạo ra ở trận đấu này. Một điểm trên sân khách không phải là kết quả quá tồi đối với thầy trò HLV Park Hang-seo ở lượt trận ra quân vòng loại World Cup 2022.

Viết Định | 20:35 05/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục