Yamaha XJR1300 - Đẳng cấp dân chơi

10:11 Thứ sáu 19/07/2013

Gọn nhẹ đến mức tối đa nhưng vẫn thể hiện đẳng cấp vượt trội so với những bản độ khác là chi tiết đáng chú ý của bản độ này.

Nói đến cái tên Deus có lẽ chẳng mấy dân mê xế độ lạ lẫm gì bởi đây là một trong những hãng độ xe lớn nhất đến từ đất nước Italia.

Để thổi một luồng gió mới vào thế giới dân chơi mê xế độ, Deus đã kết hợp với đại diện Yamaha Châu Âu để tạo ra một sản phẩn hoàn chỉnh dựa trên nguyên bản là một chiếc XJR1300.

Theo tiết lộ của Deus, bản độ này được căn chỉnh và sửa sang lại khá nhiều từ phần động cơ đến thiết kế ngoại hình và ngốn không ít thời gian của các kỹ sư lành nghề nhất trong hãng Deus nhằm tái hiện lại một huyền thoại những năm 70 - 80 của thập kỷ trước.

Cụ thể, Deus đã đi sâu vào thiết kế làm sao để giảm trọng lượng đến mức tối đa cho bản độ này và tập trung để nâng cấp khối động cơ có dung tích xylanh 1251cc làm mát bằng không khí.

"Khi mới bắt đầu, chúng tôi gặp không ít khó khăn trong việc căn chỉnh nhưng sau đó mọi việc đã dần dần hoàn thành hoàn chỉnh", đại diện hãng Deus chia sẻ về quá trình tạo ra bản độ này.

Bên cạnh việc thiết kế lại phần khung, động cơ, hãng Deus còn làm lại hoàn toàn phần body phủ bên ngoài với chất liệu nhôm cao cấp hay bình xăng và màu sơn ấn tượng.

Ngoài ra, không khó để nhận thấy bản độ này được trang bị phuộc trước vả giảm xóc sau của hãng Öhlins cùng phanh hàng hiệu Brembo . Không thể bỏ qua kiểu dáng thiết kế ống xả hoàn toàn mới của hãng Leo Vince làm từ chất liệu titan và vành của Marvic Streamline.

Tất cả các chi tiết kết hợp với nhau tạo nên một chỉnh thể hoàn chính từ những chi tiết nhỏ như yên xe, đồng hồ công tơ mét và nhiều tiểu tiết khác.

Nhận xét về tổng thể có thể thấy đây là một bản độ hoàn hảo đầu tiên có thể khẳng định vì nó đến từ một hãng đỗ xe tầm cỡ thế giới. Thứ hai là bản độ này có ngoại hình đẹp theo chất đơn giản chứ không rườm rà hoa hòe hoa sói.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục