Xuất hiện cỗ máy cân tất mọi việc ở Real Madrid

13:15 Thứ hai 11/03/2024 | 4

TinTheThao.com.vnCần phải ngả mũ trong những gì ngôi sao Real Madrid phải làm ở trận thắng 4-0 tại Bernabeu.

Một màn trình diễn tưng bừng của Real Madrid tại Bernabeu. Trải qua 5 trận, đúng 1 tháng khép lại, thầy trò Carlo Ancelotti mới thi đấu mãn nhãn với thắng lợi 4-0 như thế. Tháng 2 là Girona và rạng sáng nay chứng kiến nạn nhân xui xẻo mang tên Celta Vigo.

Real áp đảo đội khách mọi mặt, từ bảng tỷ số, cho đến các số liệu thống kê. Los Blancos kiểm soát bóng 69%, tung ra 13/24 pha dứt điểm trúng đích. Để thể hiện đẳng cấp khác biệt như thế, Luka Modric là chất xúc tác lớn.

Đây là mùa giải Modric ít được Ancelotti trọng dụng. Trước cuộc tiếp đón Celta Vigo, Modric chỉ mới đá chính 11/28 vòng tại La Liga mùa này. Tần suất ra sân của anh giảm đột biến.

Thắng 4-0, Ancelotti dường như đã nhận thấy sai lầm của mình - Bóng Đá

 Modric đá chính trong ngày Real thắng hủy diệt.

Sau trận thắng trên sân nhà, ngôi sao người Croatia mới ra sân 1598 phút, thấp hơn nhiều so với các tiền vệ trụ cột khác như Federico Valverde (3194 phút), Jude Bellingham (2736 phút), Toni Kroos (2390 phút). Ngay cả 2 ngôi sao từng nghỉ thi đấu khoảng 2 tháng mùa này là Aurelien Tchouameni và Eduardo Camavinga cũng có số phút thi đấu nhỉnh hơn Modric.

Việc Modric dần lùi về "cánh gà" tại Real dấy lên tin đồn anh chia tay CLB vào hè này. Nhưng bất chấp không được trọng dụng thường xuyên, đẳng cấp của cựu cầu thủ Tottenham Hotspur vẫn trường tồn mãi với thời gian. Trong ngày hiếm hoi đá chính ở vòng 28, số 10 tỏa sáng rực rỡ. Anh là nhạc trưởng, là người dẫn dắt lối chơi của đội bóng khi để lại hàng loạt thống kê điều tiết xuất sắc.

SofaScore chia sẻ Modric chạm bóng 119 lần (nhiều nhất trên sân), sở hữu 8 key pass (nhiều nhất trên sân), tạo ra 2 cơ hội ngon ăn (nhiều nhất trên sân). Tiền vệ người Croatia sở hữu 86/91 đường chuyền chuẩn xác (nhiều nhất trên sân), thực hiện thành công 5/5 pha chuyền dài. Anh còn thắng tranh chấp 7/8 lần, có 6 nỗ lực cắt bóng (nhiều nhất trên sân), đồng thời để lại dấu ấn bằng 4 tình huống tắc bóng.

Thắng 4-0, Ancelotti dường như đã nhận thấy sai lầm của mình - Bóng Đá

 Modric làm mọi thứ ở hàng tiền vệ.

Nên nhớ, Modric tuy không trực tiếp hay gián tiếp đóng góp dấu giày vào bàn thắng nào, nhưng anh là tác giả của 2 đường tạt bóng phạt góc giúp Antonio Rudiger đánh đầu búa bổ và rồi dẫn đến 2 pha lập công dành cho Real. Ở tuổi 38, Modric vẫn nhảy múa, làm tất tần tật mọi việc từ hỗ trợ tấn công cho đến phòng ngự. Anh thi đấu bền bỉ và hoàn thành nhiệm vụ trong suốt 83 phút góp mặt trên sân.

Màn trình diễn trước Celta Vigo cho thấy nhạc trưởng sinh năm 1985 còn đủ sức theo kịp môi trường bóng đá đỉnh cao. Anh chưa hết thời, chưa sẵn sàng dưỡng già như nhiều người nghĩ, trong đó bao gồm cả Ancelotti. Sau màn vùi dập 4-0 mới đây, nhà cầm quân người Italia chắc hẳn phải cân nhắc tái trọng dụng số 10.

Những tiền vệ khác của Real tuy xuất sắc, nhưng xét về độ uyển chuyển, tinh tế và lão luyện trong cách chơi bóng, một Modric gần 40 tuổi rõ ràng thuộc cấp bậc khác biệt. Modric xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn trong bối cảnh chương cuối sự nghiệp của anh ở Real sắp đóng lại.

Lữ Phong | 12:17 11/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục