Xuân Vinh: 'VĐV Việt Nam ý chí và kiên cường hơn nước khác'

13:11 Thứ hai 08/08/2016

Xạ thủ vừa giành huy chương vàng lịch sử cho TTVN tại Olympic 2016 khuyên rằng các VĐV khi thi đấu hãy nghĩ tới đất nước, nghĩ tới dân tộc để vượt qua mọi khó khăn, áp lực.

Thành công của Hoàng Xuân Vinh là động lực với những VĐV còn lại của đoàn TTVN tại Olympic 2016. Ảnh: Internet.

Theo lịch của ban tổ chức Thế vận hội, đoàn thể thao Việt Nam thi đấu tới ngày 18/8, còn 15 nội dung tranh tài và có hy vọng huy chương ở Olympic 2016, bao gồm các môn bơi, cầu lông, bắn súng, chạy, đi bộ, đấu kiếm, vật...

Trước những niềm hy vọng giành huy chương của thể thao nước nhà, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh - người vừa xuất sắc giành huy chương vàng tại Olympic 2016 truyền lửa tới những thành viên còn lại của đoàn thể thao Việt Nam.

Xạ thủ sinh năm 1974 cho rằng các VĐV Việt Nam rất tuyệt vời. Sự khéo léo và ý chí kiên cường, vượt khó của VĐV Việt Nam hơn các nước khác rất nhiều.

"Tôi muốn nói rằng với các VĐV Việt Nam còn thi đấu ở Olympic nên nghĩ tới đất nước, dân tộc, nghĩ về điều gì đó lớn lao hơn để vượt qua chính mình. Nếu có cơ hội giành chiến thắng thì hãy tận dụng thời cơ đó để chiến thắng mang về đóng góp cho đất nước."

Dù vừa vỡ òa trong niềm vui sướng, Hoàng Xuân Vinh lập tức đưa mình xuống mặt đất. Sau lễ nhận huy chương, anh trở về làng vận động viên nghỉ ngơi, ăn uống đúng theo yêu cầu của huấn luyện viên, để sẵn sàng cho nội dung thi đấu súng ngắn nam vào tối 10/8. Điều đặc biệt, trong phòng nghỉ của Xuân Vinh không có tivi, không thiết bị kết nối Internet hay hình thức giải trí nào khác. Anh chỉ thực hiện việc duy nhất là gọi điện thoại về chia sẻ với vợ và gia đình ở Việt Nam.

"Dù ở bất kỳ cương vị nào, tôi cũng sẽ cống hiến hết mình để mang vinh quang về cho Tổ quốc. Một điều tôi muốn chia sẻ tới các VĐV khác là hãy kiên trì và đặt cho mình niềm tin chiến thắng để vượt qua mọi khó khăn. Tôi hy vọng thể thao Việt Nam sẽ luôn bay cao bay xa và có nhiều VĐV trẻ ghi dấu ấn lịch sử trên đấu trường quốc tế," Xuân Vinh chia sẻ.

Theo lịch dự kiến, Xuân Vinh sẽ thi đấu nội dung súng ngắn 50 m nam lúc 19h ngày 10/8, đây cũng là nội dung cuối cùng của bắn súng Việt Nam tại Olympic 2016.

Ngày 8/8 - ngày thi đấu dưới sức của VĐV Việt Nam:

Thạch Kim Tuấn thất bại ở cả 3 lượt cử đẩy và không giành được điểm nào. Với kết quả này, đội tuyển cử tạ chắc chắn không thể giành huy chương tại Olympic Rio khi lực sĩ còn lại Trần Lê Quốc Toàn xếp thứ 5 với tổng cử 275 kg.

Ngoài Kim Tuấn và Quốc Toàn, những VĐV hàng đầu khác của Việt Nam cũng thi đấu không thành công trong ngày thi đấu 7/8 (giờ địa phương). Nguyễn Thị Ánh Viên đạt thành tích 4 phút 16 giây 32 ở nội dung 400 m tự do, kém xa thành tích 4 phút 7 giây 96 giây cô lập được ở giải bơi lội Arena Pro Swim Series 2016.

Hoàng Quý Phước chỉ cán đích ở vị trí thứ 7 sau 1 phút 50 giây 39 giây (xếp thứ 41 trên 47 vận động viên tham dự vòng loại) nội dung 200 m tự do. Thành tích này kém xa kỷ lục SEA Games (1 phút 48 giây 96 giây) mà Quý Phước lập được ở Singapore cách đây gần 1 năm.
Lịch thi đấu của Đoàn Thể Thao Việt Nam tại Olympic 2016. (Lịch thi đấu cụ thể có thể thay đổi so với dự kiến)
Tùng Lê | 11:23 08/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục