Xuân Trường: Đó là quãng thời gian buồn nhất trong sự nghiệp bóng đá

18:31 Chủ nhật 03/03/2024 | 1

Lương Xuân Trường nhắc lại quãng thời gian thất vọng cùng các đội tuyển Việt Nam.

SEA Games 2017 đánh dấu một trong những giai đoạn đáng thất vọng nhất của bóng đá Việt Nam khi U22 Việt Nam với nòng cốt là lứa cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai từng làm mưa làm gió ở các giải đấu U19 đã bị loại ngay từ vòng bảng.

Sau 2 chiến thắng ấn tượng, U22 Việt Nam bất ngờ để Indonesia cầm hòa và buộc phải có điểm trước Thái Lan để hy vọng có vé đi tiếp. Tuy nhiên các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã để thua 0-3 và chấp nhận bị loại ngay từ vòng bảng.

"Chắc mọi người vẫn còn nhớ trận hòa với U22 Indonesia 0-0 ở SEA Games năm đó, mình và cả đội đã vô cùng thất vọng," Lương Xuân Trường chia sẻ trên podcast cá nhân. "Sau trận hòa ấy, mình cảm tưởng như mọi thứ đã xong rồi, bị loại rồi trong khi chúng ta vẫn còn quyền đi tiếp nếu hòa hoặc thắng Thái Lan ở lượt trận cuối của vòng bảng.”

Xuân Trường: Đó là quãng thời gian buồn nhất trong sự nghiệp bóng đá - Bóng Đá

 Lương Xuân Trường vừa có bến đỗ mới. Ảnh: CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Những chỉ trích của người hâm mộ trên mạng xã hội càng khiến tinh thần của các cầu thủ đi xuống: "Thật sự tâm trạng mình lúc đó rất chán, như bị rơi xuống từ trên mây vậy."

Cũng theo Lương Xuân Trường thì chính thất bại năm đó khiến bản thân anh trầm tính và thu mình lại không còn như trước.

"Sau SEA Games năm 2017, với mình đó là quãng thời gian buồn nhất trong sự nghiệp bóng đá," Lương Xuân Trường nói thêm.

"Mọi thứ dường như tối sầm lại vậy. Tương lai của bóng đá Việt Nam, của U22 Việt Nam mình cảm thấy không còn rộng mở nữa. Chính thất bại này đã khiến mình trầm lại, dần thu mình, không còn cởi mở được như trước nữa."

Không như suy nghĩ của Lương Xuân Trường, bóng đá Việt Nam trải qua giai đoạn thành công nhất lịch sử dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo chỉ 1 thời gian ngắn sau đó với đỉnh cao là HCB U23 châu Á, 2 HCV SEA Games liên tiếp, ngôi vô địch AFF Cup 2018 cùng hàng loạt thành tích ấn tượng khác tại khu vực lẫn châu lục.

Nam Thành | 17:33 03/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục