Wolfsburg (0-2) Bayern Munich: Không thể cản Bayern

08:19 Thứ bảy 16/02/2013

Bayern Munich đang tiến những bước thần tốc trong cuộc đua tới ngôi vô địch Bundeslia. Khả năng Hùm xám sẽ bổ sung vào phòng truyền thống của mình chiếc Đĩa bạc thứ 22 có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian khi họ đang tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại.

Bất chấp việc Wolfsburg được thi đấu trên sân nhà, vẫn không nhiều người dám tin đội bóng đã để thua liền 4 trận trước Bayern này đủ khả năng cầm chân được Hùm xám. Quả thực, với đẳng cấp hoàn toàn vượt trội, gã khổng lồ xứ Bavaria không những khuất phục được đối phương mà họ còn giành được chiến thắng với tỷ số cách biệt. Đáng chú ý, đây đã là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của thầy trò HLV Jupp Heynckes tại Bundesliga, họ ghi tới 13 bàn và không một lần để lọt lưới.

Mandzukic mở tỷ số cho Bayern bằng cú đá "xe đạp chổng ngược"

Bước vào trận đấu đêm qua, HLV Jupp Heynckes lại áp dụng chính sách xoay vòng cầu thủ khi ông thay đổi 4 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận đại thắng 4-0 trước Schalke hồi tuần trước. Ngoại trừ trường hợp Javi Martinez bị chấn thương (Luiz Gustavo đá thay anh), bộ ba Arjen Robben, Jerome Boateng và Mario Gomez phải nhường lại vị trí chính thức của mình cho Thomas Müller, Daniel van Buyten và Mario Mandzukic cho dù họ không gặp vấn đề gì về sức khỏe.

Công bằng mà nói, Wolfsburg đã chơi một trận không hề tệ so với Bayern được đánh giá cao hơn họ rất nhiều. Đúng là Hùm xám cầm được nhiều bóng hơn so với Die Wölfe, nhưng số cơ hội thực sự mà họ tạo ra được là không đáng kể và cũng chỉ tương đương so với đối thủ. Trong thế trận như vậy, Bayern vẫn tìm kiếm được chiến thắng đơn giản là vì họ có những ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc còn Wolfsburg thì không.

Thực tế, phải mãi tới tận phút 36 Bayern mới tạo ra được tình huống sóng gió đầu tiên trước khung thành đội chủ nhà. Nhưng cũng chỉ cần có vậy, Hùm xám đã khai thông được thế bế tắc nhờ pha xử lý xuất thần của Mario Mandzukic, tiền đạo mùa trước vẫn còn chơi cho Die Wölfe. Với pha tung người móc bóng vô cùng đẹp mắt sau đường chuyền bằng đầu của Bastian Schweinsteiger, chân sút người Croatia này đã có pha lập công thứ 15 ở Bundesliga kể từ đầu mùa, qua đó gia cố vị trí số 1 trong danh sách “dội bom” ở sân chơi cấp CLB hàng đầu nước Đức.

Trong suốt cả hiệp 2, Bayern đã cố gắng gia tăng sức ép nhưng hàng phòng ngự đội chủ nhà đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Phút 77, suýt nữa thì Bầy sói đã tìm được bàn thắng gỡ hòa khi tiền vệ ngôi sao Diego thực hiện cú sút phạt đưa bóng vượt qua hàng rào Bayern. Rất tiếc cho đội bóng áo xanh là thủ thành Manuel Neuer đã kịp thời nhoài người đẩy bóng ra, còn Ivan Perisic thì không kịp băng vào đá bồi.

Chiến thắng của Bayern chỉ được đảo bảo khi trận đấu đã bước sang thời gian đá bù giờ. Phút 90+2, cầu thủ được vào sân thay người trong hiệp 2 Arjen Robben tung ra cú sút không thể mạnh hơn bằng chân trái sở trường chấm dứt mọi hy vọng kiếm điểm của Wolfsburg. Như vậy là ngôi sao người Hà Lan này đã có được bàn thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay, còn đội bóng của anh thì đã tạm thời bỏ xa các nhà ĐKVĐ Borussia Dortmund khoảng cách lên tới 18 điểm.


Bàn thắng

Bayern Munich: Mario Mandzukic (36’), Arjen Robben (90+2’)

Đội hình thi đấu

Wolfsburg: Benaglio - Hasebe, Naldo, Madlung, Schäfer - Träsch (Fagner 75), Polak - Vieirinha (Helmes 75), Diego, Olic (Perisic 65) – Dost.

Bayern Munich: Neuer - Lahm, van Buyten, Dante, Alaba - Luiz Gustavo, Schweinsteiger - Müller, Kroos (Tymoshchuk 79), Ribéry (Robben 78) - Mandzukic (Gomez 83)
Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục