Wilshere không còn bất khả xâm phạm

15:38 Thứ bảy 19/10/2013

Từ một trong những niềm hy vọng lớn nhất của ĐT Anh và Arsenal, có một vị trí bất khả xâm phạm trong đội hình xuất phát nếu đủ thể lực ra sân, Jack Wilshere bắt đầu phải làm quen dần với băng ghế dự bị. Trước Montenegro, Roy Hodgson đã sử dụng Frank Lampard bên cạnh Steven Gerrard. Đến màn nghênh đón Ba Lan, tưởng chừng cựu HLV Fulham và Liverpool sẽ dùng Wilshere. Nhưng không, ông quyết định chọn Michael Carrick.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Có thể Wilshere vẫn sẽ có tên trong danh sách 23 cầu thủ đội bóng xứ Sương mù đến Brazil dự World Cup 2014. Tuy nhiên, nhiều khả năng chàng trai gốc Stevenage sẽ phải chấp nhận làm phương án dự phòng.

Wilshere

Tại Arsenal, Wilshere cũng đang đối mặt với nguy cơ phải rời xa đội hình xuất phát trong thời gian tới. Thậm chí ở trận gặp Norwich tối nay, anh sẽ không được đá chính khi bộ năm tiền vệ ưa thích của Arsene Wenger giờ là Mathieu Flamini (tân binh đang chơi tuyệt hay), Mikel Arteta (đội phó Arsenal mới trở lại sau khi bình phục hoàn toàn chấn thương), Mesut Oezil (linh hồn mới của Arsenal), Aaron Ramsey (đạt phong độ rất cao) và Santi Cazorla (tái xuất sau khi khỏi chấn thương).
Với tài năng của mình, Wilshere có thể chơi thay bất cứ ai trong số 5 cái tên nói trên và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, vấn đề mà Wilshere đang phải đối mặt ở Arsenal tương tự như tại ĐT Anh khi cả Wenger lẫn Hodgson đều có xu hướng đặt niềm tin vào những gương mặt lớn tuổi hơn anh, đồng nghĩa kinh nghiệm chinh chiến dạn dày hơn.

Hơn nữa, Wilshere cũng chưa chơi đúng như kỳ vọng trong mùa này. Vì sau 11 trận, anh mới ghi 1 bàn và có 1 đường kiến tạo thành công. Song nếu nhìn vào mặt tích cực của vấn đề, việc Wilshere phải đá dự bị đồng nghĩa anh sẽ được nghỉ ngơi nhiều hơn. Với một cầu thủ dễ chấn thương dài hạn như Wilshere, thi đấu với cường độ thấp xem ra tốt cho anh.

Đây sẽ là khoảng thời gian để Wilshere nhìn lại mình và cố gắng hơn, đồng thời giúp các vết đau từng dính trong quá khứ lành hẳn. Khi được trao lại cơ hội, tin rằng người ta sẽ thấy một hình ảnh tươi mới hơn từ số 10 của Arsenal.

Ngô Khanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục