Willy Kambwala giúp Ten Hag thoát cơn đau đầu ở hàng phòng ngự

09:08 Thứ tư 10/04/2024

TinTheThao.com.vnTrang Give Me Sport đưa ra nhận định về tiềm năng phát triển của tài năng trẻ Willy Kambwala trong tương lai.

Manchester United dường như có thêm một cầu thủ trẻ cực kỳ tài năng khác sắp trưởng thành tại Old Trafford, sau khi Willy Kambwala gây ấn tượng tại Premier League trước Liverpool vào cuối tuần trước.

Đội hình một của Quỷ đỏ có hai tấm gương điển hình về những cầu thủ từng được huấn luyện và đào tạo ở đội trẻ Carrington, gồm có Marcus Rashford đã là một cầu thủ thành danh ở giải đấu hàng đầu nước Anh.

Trong khi đó, Kobbie Mainoo đang có một mùa giải chính thức rất thành công cho đến hiện tại. Sau khi được triệu tập vào đội tuyển Tam sư vào tháng 3 năm 2024, nhiều khả năg Mainoo sẽ lên máy bay tới Đức tham dự EURO 2024.

Câu hỏi của rất nhiều người hâm mộ bóng đá lúc này là Kambwala vì sao mà được đánh giá sẽ sớm tỏa sáng trong đội hình của Erik Ten Hag.

Những điều cần biết về sao trẻ Willy Kambwala của Man United - Bóng Đá

Kambwala xuất thân từ lò đào tạo trẻ của Quỷ đỏ.

Manchester United đã trải qua một mùa giải 2023-24 với quá nhiều cầu thủ chấn thương, đặc biệt là ở khu vực phòng ngự. Trong khi cả Raphael Varane và Jonny Evans đều khập khiễng rời sân trong trận gặp Chelsea, thì trước đó Lisandro Martinez và Victor Lindelof đã phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Điều này khiến Harry Maguire trở thành trung vệ duy nhất lành lặn có thể thi đấu. Vì vậy, Ten Hag không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tìm đến Kambwala, người trước đó chỉ mới đá chính một trận đấu với West Ham United, dẫn đến bầu không khí lo lắng trong lòng những người ủng hộ câu lạc bộ.

Tuy nhiên, khi được chơi bên cạnh cựu đội trưởng CLB, Kambwala thi đấu rất ấn tượng khi giành chiến thắng ở hầu hết các cuộc tranh chấp bóng với những tiền đạo xuất sắc nhất giải đấu bên phía The Kop. Không những vậy, cầu thủ trẻ 19 tuổi còn thể hiện sự điềm tĩnh lúc cầm bóng khi thực hiện 29 đường chuyền thành công.

Một phẩm chất nổi bật của Kambwala là tốc độ đáng kinh ngạc được thể hiện rõ nét trong việc bắt kịp Darwin Nunez ở những tình huống phản công nhanh.

Những điều cần biết về sao trẻ Willy Kambwala của Man United - Bóng Đá

Kambwala rất nhiều lần ngăn chặn được Darwin Nunez trong trận đấu này.

Theo Daily Mirror, HLV trưởng của Man United hết lời khen ngợi hậu vệ trẻ của mình và ông tin tưởng Kambwala có thể thi đấu ở đẳng cấp cao. Ten Hag chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng anh ấy có thể hoàn thành công việc và anh ấy đã hoàn thành xuất sắc. Tôi rất hài lòng, rất hạnh phúc và đó là một tín hiệu cũng như thông điệp khác về tương lai của Manchester United."

“Bây giờ, việc anh ấy cần làm là thi đấu với tất cả khả năng của mình trong những tuần tới. Một số người sẽ không kịp trở lại nên đây là cơ hội tuyệt vời cho anh ấy.”

Tất nhiên, Ten Hag có lý do để đặt niềm tin cho hậu vệ trẻ này, khi trước đó Kambwala đã được thi đấu ở các cấp độ trẻ của đội tuyển Pháp và hứa hẹn sẽ sớm được gia nhập đội một của Les Bleus. 

Với chỉ 6 lần ra sân ở giải vô địch quốc gia vào thời điểm hiện tại, vẫn còn một chặng đường dài phía trước đối với cầu thủ 19 tuổi này nhưng Kambwala đã cho thấy mình có đủ khả năng chơi bóng ở Premier League và có thể là một cái tên quen thuộc trong những năm tới. 

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:10 10/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục