Wayne Rooney: Linh hồn dắt bầy Quỷ qua cơn giông tố

09:30 Thứ bảy 27/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong một ngày mà tất cả các đại gia khác đều được “tặng quà” vào lễ Boxing Day thì không cớ gì Manchester United đang có phong độ cao lại khiến cổ động viên nhà thất vọng. Giờ đây, MU có thể nghĩ đến những tham vọng cao hơn thay vì cứ loay hoay với top 4 hồi đầu mùa, và người đưa MU qua cơn bĩ cực chính là con Quỷ đầu đàn – Wayne Rooney.

Cú đúp đẳng cấp cộng với một pha kiến tạo ấn tượng cho Van Persie đưa Rooney trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu mà là của cả vòng đấu 18 giải Ngoại hạng Anh. Rooney và đồng đội đã chứng tỏ rằng, việc bị Aston Villa cầm chân ở vòng đấu trước chỉ là một tai nạn nhỏ trên con đường trở lại. Giờ đây, tuy chưa thể bám sát được Chelsea và Man City nhưng đội chủ sân Old Trafford ít nhất đã tạo được 1 nền tảng vững chắc trong top 4.

Newcastle quả thực đúng là đối thủ ưa thích của Wayne Rooney và các đồng đội. Các trận đấu giữa 2 đội bóng này luôn làm mãn nhãn người xem bởi những bữa tiệc bàn thắng tưng bừng. Đêm qua vẫn không là ngoại lệ và phần thắng vẫn thuộc về đội chủ sân Old Trafford trong 1 ngày mà Rooney đã thăng hoa tưng bừng.

Rooney chính là linh hồn của bầy Quỷ.

Nhưng màn trình diễn chói sáng đêm qua cũng chỉ là 1 phần trong chuỗi phong độ đỉnh cao của tiền đạo người Anh trong suốt thời gian qua. Chính phong độ cực tốt của chân sút sinh năm 1985 này đã không ít lần giúp Man United giải quyết trận đấu hoặc đưa đồng đội vào thế không thể thuận lợi hơn để ghi điểm.

Tới thời điểm hiện tại, Rooney đã có được 8 bàn thắng và đang là cây làm bàn tốt nhất của Man United mùa này. Trong số đó, không ít lần tiền đạo 29 tuổi đã tỏa sáng rực rỡ trong các trận đấu lớn bằng các pha làm bàn quyết định để giúp Man United bứt lên mạnh mẽ trong giai đoạn gần đây. Có thể kể đến như bàn thắng trong trận thắng Arsenal hay bàn mở tỷ số vào lưới Liverpool giúp Quỷ đỏ đại thắng đội bóng thành phố Cảng.

Đối với các tiền đạo, để đánh giá họ người ta chủ yếu nhìn vào các bàn thắng. Nhưng với riêng Rooney, không thể chỉ đong đếm khả năng của anh qua những con số khô khan ấy. Có những lúc dù đội nhà thua trận, rớt phong độ lê thê nhưng Rooney vẫn như một ngọn lửa cháy hừng hực trên sân thôi thúc đồng đội không được dừng lại.

Trước đây vào thời điểm Man United còn đang trong kỷ nguyên hưng thịnh, Rooney vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Quỷ đỏ. Thế nhưng sự toàn diện của một tập thể nói chung và các nhân tố trên hàng công nói riêng khiến tiền đạo người Anh nhiều lúc không được đánh giá cao và đúng mức. Mà nguyên nhân lớn nhất dẫn tới điều đó chính là việc cầu thủ này quá đa năng.

Việc có thể đảm nhận hầu hết các vị trí từ hàng tiền vệ đổ lên khiến Rooney nhiều lúc bị lạm dụng ở các vị trí trái với sở trường. Tuy điều đó giúp Man United giải quyết được nhiều thứ nhưng vô hình chung lại làm bản năng săn bàn của Rooney có phần cùn đi. Và điều khá đáng tiếc với Rooney lúc này chính là việc anh chưa bao giờ giành được danh hiệu Vua phá lưới Premier League dù đã ở MU tròn 10 năm. Trong khi đó, 2 đồng đội của anh từng sở hữu danh hiệu này chính là C.Ronaldo và Van Persie có công không nhỏ của cầu thủ người Anh.

Nhưng dù thế nào thì cho đến thời điểm hiện tại, không thể phủ nhận Rooney chính là linh hồn của bầy Quỷ. Van Persie hay Falcao thì cũng có lúc phải chấp nhận ngồi trên băng ghế dự bị còn riêng Rooney thì Van Gaal đã đặc cách cho 1 suất trên hàng công rồi. Dù cho Van Persie là học trò cưng của Van Gaal ở Hà Lan còn “mãnh hổ” Falcao được đem về một cách rình rang nhất thì vị trí của Rooney vẫn không lung lay. Đó chính là câu trả lời rõ ràng nhất cho đẳng cấp của Rooney và con Quỷ đầu đàn này vẫn đang từng ngày miệt mài đưa MU về lại với những ngày từng hùng bá Premier League.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục