Watkins khó lòng giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất EPL

20:57 Thứ ba 16/04/2024

Aston Villa đang bay trên đôi cánh của Ollie Watkins, nhưng điều đó không có nghĩa là tiền đạo này nổi bật hơn so với những ngôi sao khác ở Premier League.

Ngay sau chiến thắng với tỷ số 2-0 của Aston Villa trước Arsenal, thủ thành Emiliano Martinez đã nói rằng: “Tôi nghĩ Ollie [Watkins] sẽ giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Khi bạn chơi cho một đội thuộc Big Six bạn sẽ nhận được nhiều tín nhiệm hơn, nhưng Ollie thì khác và anh ấy đã ghi được 19 bàn thắng."

Đứng bên cạnh anh, Watkins chỉ cười nhẹ và đáp rằng mục tiêu của anh là hướng tới Chiếc giày vàng Premier League. Với 19 bàn thắng, tiền đạo người Anh chỉ kém Erling Haaland và Cole Palmer ở vị trí dẫn đầu 1 bàn, nhưng cần cảnh giác với nhóm bám đuổi gồm Alexander Isak, Dominic Solanke và Mohamed Salah cùng có 17 bàn.

Nếu chỉ nhìn đơn thuần từ số pha lập công, có rất ít điều khiến họ khác biệt. Nhưng nếu phân tích kỹ hơn một chút, có hai điều khiến cho Ollie Watkins trở nên nổi bật. Thứ nhất là về số đường kiến tạo, và thứ hai là trong 19 bàn của ngôi sao người Anh, không có bàn nào tới từ chấm 11 mét.

Watkins khó lòng giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất EPL - Bóng Đá

 Unai Emery có công rất lớn trong sự thăng hoa của Watkins mùa này. 

Với 10 đường kiến tạo, chân sút của Villa bỏ cách rất xa nhóm các tiền đạo khác bao gồm Haaland (5), Isak (1) và Solanke (3). Trong khi đó, số pha lập công từ phạt đền của Haaland là 4, Isak (4), Salah (5) và đặc biệt là Palmer (8). Điều đó càng làm nổi bật phẩm chất săn bàn đáng nể của Watkins.

Đây cũng chính là kết quả từ sự tiến bộ trong lối chơi của chân sút sinh năm 1995. Từ một người luôn di chuyển không ngừng nghỉ giữa các tuyến, giờ đây học trò cưng của Unai Emery đã làm điều đó một cách thông minh hơn, giúp tiết kiệm năng lượng cho những tình huống quan trọng.

Khả năng dứt điểm một chạm của anh cũng đã phát triển, có nghĩa là Watkins giờ đây không cần dựa vào khả năng kiểm soát bóng của Aston Villa để tăng cơ hội ghi bàn. Ngoài ra, hiệu quả dứt điểm của anh cũng rất đáng nể. Tính tại Premier League mùa này, số bàn thắng kỳ vọng của Watkins là 18.29, và anh ghi được 19 bàn.

Watkins khó lòng giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất EPL - Bóng Đá

 Watkins ăn mừng sau trận đấu với Arsenal vừa qua. 

Liệu những thống kê trên có đủ giúp cho ngôi sao 28 tuổi này cạnh tranh sòng phẳng với những cầu thủ hàng đầu giải đấu khác cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa hay không? Điều đó rất khó nói, bởi đây là một cuộc bầu chọn dựa nhiều vào cảm tính của những người cầm lá phiếu.

Với việc đã tạo nên sức ảnh hưởng trong nhiều năm qua, những cái tên như Kevin De Bruyne hay Mohamed Salah mới là ứng viên sáng giá cho danh hiệu đó, còn Ollie Watkins chỉ được xem là ngựa ô. Tuy nhiên, nếu có thể cán đích với danh hiệu cá nhân là vua phá lưới, cùng 1 suất tham dự Champions League mùa sau với Aston Villa thì đó đã là thành công lớn của tiền đạo này.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:59 16/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục