Vụ van Persie: Bâng khuâng đứng giữa... 3 dòng nước

11:54 Chủ nhật 05/08/2012

Vào thời điểm công khai ý định chuồn khỏi Arsenal, Van Persie không hề hình dung được mình sẽ ở ngã ba đường. Nói một cách hình tượng, anh giống như một cô gái không biết nên theo lời mời gọi của chú rể nào. Man City giàu có, nhiều khao khát nhưng dường như Van Persie không mặn mà cho lắm. Anh muốn kết hôn với M.U hoặc Juventus hơn. Dù vậy, hai chú rể này lại không dư dả lắm về tài chính. Thế nên, khả năng không hề nhỏ là tiền đạo này sẽ đành đợi chờ ở sân Emirates.

Van Persie - Ảnh: Getty

Có một điều chắc chắn: tương lai của thủ quân Arsenal sẽ còn tiếp tục là đề tài nóng hổi, ít nhất là trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa. Hiện Man City đang là đội giành “pole” trong thương vụ này khi họ sẵn sàng chi ra số tiền 20 triệu bảng. Tuy vậy, dường như Van Persie cảm thấy đây chỉ là một sự lựa chọn có phần khiên cưỡng.

Thứ hai tới đây, anh sẽ tròn 29 tuổi, độ tuổi cần những vinh quang cho sự nghiệp quần đùi áo số. Trong số ba đội bóng theo đuổi Van Persie, M.U và Juventus được lòng cầu thủ này hơn Man City. Tuy vậy, cả hai đội bóng trên đều không sẵn sàng chịu chi cho một cầu thủ chỉ còn 1 năm nữa là hết hạn hợp đồng như đội chủ sân Etihad. Còn với Arsenal, dù cho có bộc lộ ý định không muốn bán cầu thủ này ngay lúc này, nhưng thực chất đây là chiêu “làm giá” để họ cố gắng thu được số tiền nhiều nhất có thể.

Có thể Van Persie không muốn phải sang Man City, nhưng sẽ là một vấn đề lớn nếu cầu thủ này khăng khăng ở lại với Pháo thủ. Việc Van Persie không gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Emirates cũng đồng nghĩa anh hoàn toàn có thể chia tay Arsenal bất kì lúc nào trong mùa giải năm nay. Vấn đề duy nhất ở đây là với Man City, nếu muốn có được Van Persie, họ không chỉ phải vượt qua rào cản Arsenal, mà còn phải thuyết phục được bản thân tuyển thủ người Hà Lan thay đổi được suy nghĩ của mình.

Cái giá 30 triệu bảng mà Arsenal đặt ra cho Van Persie dường như vượt quá tầm chi tiêu của Juventus lẫn M.U. Thế nên hai đội bóng này chỉ biết bấu víu vào việc tiền đạo này bằng cách nào đó thuyết phục được Arsenal rằng anh muốn đến hai đội bóng đó mà không cần quan tâm đến những lời mật ngọt “sặc mùi tiền” của tân vương Premier League.

Vẫn chưa thể sớm ngã ngũ

Dù sao đi nữa, mọi chuyện sẽ chưa thể sớm chấm dứt ở đây. Bằng chứng rõ ràng nhất là Van Persie đã đồng ý cùng các đồng đội góp mặt trong chuyến tập huấn trước mùa giải của Arsenal trên đất Đức, nơi họ sẽ có trận đấu giao hữu với CLB Cologne. Trước đó, cầu thủ này đã không có tên trong danh sách các cầu thủ đi du đấu ở Châu Á, khi mà tưởng như mọi thứ có thể sớm được định đoạt.

Thậm chí, không ít người đã nói đến khả năng Van Persie sẽ bắt đầu mùa giải mới trong màu áo của… Arsenal. Tất nhiên, ý định của ban lãnh đạo Pháo thủ, không gì khác, là cần phải bán anh càng sớm càng tốt. Việc để anh thực hiện nốt năm cuối cùng trong hợp đồng sẽ là một thảm họa cực lớn về mặt tài chính. Với tình hình hiện tại, nếu Man City, Juventus hoặc M.U trả cho Arsenal số tiền 25 triệu bảng, câu chuyện của Van Persie sẽ sớm đi tới hồi kết, dù rằng đây là con số cả Qủy đỏ lẫn Bianconeri có vẻ không sẵn sàng cho lắm.

Trong khi đó, The Gunners vẫn đang tiếp tục những chuyển động để sẵn sàng với cuộc sống-không-Van Persie. Họ chuẩn bị có được sự phục vụ của tiền vệ Santi Cazorla từ Malaga với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Trong khi đó, một tiền vệ khác là Nurin Sahin đã được HLV Jose Mourinho cho phép rời khỏi Real Madrid, và nhiều khả năng anh cũng sẽ gia nhập sân Emirates.

HLV Jose Mourinho nói về trường hợp của Sahin như sau: “Sahin là một cầu thủ trẻ khát khao có được cơ hội ra sân ở Real Madrid. Tuy vậy, tình thế lúc này dường như không thuận lợi cậu ấy lắm. Chơi cho Real Madrid không phải là điều dễ dàng gì, bởi chúng tôi có rất nhiều cầu thủ tài năng, và nếu như ai đó xuống phong độ, sẽ rất khó để người đó có thể tìm lại chỗ đứng. Nếu Sahin ở lại ư, cũng không sao cả vì tôi lại có thêm một giải pháp dự phòng nữa. Vấn đề nằm ở sự lựa chọn của cậu ấy mà thôi”.

Ngoài Sahin và Cazorla, Arsenal cũng vừa gửi lời đề nghị đề nghị đến chân sút 17 tuổi người Pháp, M’Baye Niang của CLB Caen.

38 Mùa giải 2011-12 là mùa giải hiếm hoi mà Van Persie góp mặt ở đủ 38 trận đấu của Arsenal ở Premier League.

132 Số bàn thắng mà Van Persie ghi được cho Arsenal kể từ khi gia nhập đội bóng này năm 2004.

8 Hiện Van Persie đang đứng thứ 8 trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất của Arsenal mọi thời đại.
Đức Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục