Vòng 13 Serie A: Juventus thắng phút cuối, Roma hạ gục Inter tại Olimpico

04:50 Thứ hai 01/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vòng 13 Serie A tiếp tục chứng kiến một cuộc đua hết sức khốc liệt giữa Juventus và AS Roma, khi cả hai đều đã có thêm 3 điểm với những kịch bản đầy kịch tính theo những cách riêng biệt.

Vòng 13 Serie A: Juventus thắng phút cuối, Roma hạ gục Inter tại Olimpico

Trong những phút đầu tiên tại Juventus Arena, đúng như dự đoán của nhiều người, Bà Đầm Già với một lực lượng vượt trội đã sớm tỏ ra lấn lướt so với các vị khách Torino, những người đang trải qua một khoảng thời gian đầy khó khăn khi thua 2/3 trận gần nhất. Với một thế trận như thế, việc Juventus có được bàn thắng dẫn bàn là điều không thể tránh khỏi, và điều đó đã đến ở phút 15, khi Vidal đã xuất sắc đánh bại thủ thành Gillet trên chấm 11m.

Tuy nhiên chỉ sau đó chưa đầy 10 phút, từ khu vực cấm địa bên phần sân nhà, Bruno Peres đã vượt qua hàng loạt chiếc áo trắng-đen để dốc bóng một mạch đến trước khung thành của Marco Storari, trước khi tung ra một cú sút 'sấm sét' để gỡ hòa 1-1 cho Torino.

Đây không chỉ là bàn thắng đầu tiên mà Torino ghi được vào lưới Juventus sau hơn 12 năm, mà đó cũng là bàn thắng đã mang lại rất nhiều sự tự tin cho đội khách, để rồi từ đó mở ra một thế trận cởi mở hơn, cân bằng hơn trước các nhà đương kim vô địch. Thậm chí khi Lichtsteiner rời sân sau chiếc thẻ vàng thứ hai ở phút 80, đoàn quân của HLV Ventura cũng đã khiến cho các khán đài tại Juventus Arena phải nín lặng theo dõi các đường lên bóng của họ.

Mặc dù vậy, khi người ta đã bắt đầu nghĩ về một cái kết mỹ mãn dành cho đội khách (một chiến thắng hoặc ít nhất là một trận hòa), thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, nhận đường chuyền về từ Vidal, Pirlo đã không mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ trước khi tung ra một cú dứt điểm quyết đoán từ cự ly 30m, qua đó ấn định thắng lợi 2-1 cho đội chủ nhà.

Bàn thắng này cũng đã giúp Juventus duy trì được khoảng cách 3 điểm trước đối so với AS Roma, đội bóng cũng đã giành được thắng lợi ở lượt trận lần này sau màn rượt đuổi tỷ số đầy ngoạn mục với Inter Milan.

Vòng 13 Serie A: Juventus thắng phút cuối, Roma hạ gục Inter tại Olimpico

Tại Olimpico, với sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả nhà, AS Roma đã nhập cuộc đầy hứng khởi, và ngay từ sớm Totti đã tung ra phát súng cảnh báo về phía khung thành của Handanovic ngay ở phút thứ 5. Tuy nhiên cũng phải đợi đến tận phút 22, thì đội chủ nhà mới có thể có được bàn thắng phá vỡ thế cân bằng với pha lập công của Gervinho, người chưa ghi được bàn nào tại Serie A kể từ tháng 9.

Có được một thế trận tốt hơn, có được bàn thắng mở tỷ số, tuy nhiên kết thúc hiệp một, AS Roma lại chẳng thể có được một lợi thế nào so với Inter, khi mà Ranocchia đã có một tình huống đánh đầu hiểm hóc để cân bằng tỷ số 1-1 cho đội khách vào những phút cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang đầu hiệp hai, AS Roma tiếp tục là những người nhập cuộc tốt hơn, và một lần nữa họ lại trở thành những người vượt lên dẫn trước sau một pha đi bóng qua 3 cầu thủ trước khi tung cú dứt điểm hạ gục Handanovic ngay phút thứ 47 của Holebas. Tuy nhiên cũng giống như hiệp một, Inter cũng có được bàn thắng gỡ hòa 2-2 không lâu sau đó, lần này đến từ Osvaldo, một người hùng cũ của chính Roma.

Mặc dù vậy, không có một kịch bản tương tự như trước đó, vì Bầy Sói thủ đô lúc này đã chơi khôn ngoan hơn rất nhiều, để rồi sau khi Pjanic nâng tỷ số lên thành 3-2 ở phút 60, các cầu thủ áo bã trầu đã chơi có phần chậm rãi, chắc chắn hơn, chú trọng nhiều hơn đến việc bảo vệ thành quả, và rồi không chỉ không phải nhận thêm bàn thua nào nữa, mà trước khi trận đấu khép lại, Roma còn ghi thêm được một bàn nữa sau cú sút phạt tuyệt đẹp cũng của chính Pjanic.

3bxh2
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục